Sức mua thị trường tết Kỷ Hợi tăng 12-15%
Theo đánh giá của Sở Công thương TP.HCM, sức mua thị trường tết năm nay tăng 12-15% so với tết Mậu Tuất 2018. Riêng mãi lực tại các hệ thống phân phối hiện đại như siêu thị, cửa hàng tiện lợi... tăng đến 15% - 25%.
Nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá góp phần nâng sức mua, giúp gia tăng mãi lực. Thông qua các hoạt động kết nối cung cầu, thị trường TP.HCM có thêm nhiều hàng hóa đặc sản các địa phương phục vụ tiêu dùng tết, lượng hàng dồi dào, ổn định, chất lượng cao, giá cả hợp lý.
Sở Công thương cũng cho rằng nguồn hàng hoá thị trường tết năm nay dồi dào nhờ công tác tạo nguồn hàng được triển khai theo mục tiêu xây dựng các chuỗi cung ứng hiệu quả, hỗ trợ, tạo điều kiện nâng cao năng lực sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp, khuyến khích các doanh nghiệp sản xuất theo tín hiệu, nhu cầu thị trường.
Ngay sau tết, các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường đã có kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng đầy đủ, đảm bảo đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân, kể cả các phương án giảm giá, khuyến mãi kích cầu phục vụ người tiêu dùng, các phương án tổ chức phân phối, bán hàng lưu động, không để thị trường thiếu hàng, biến động giá.
Từ Mùng 2 tết, nhiều hệ thống siêu thị đã mở cửa hoạt động trở lại. Ảnh: N.Bình.
Tết năm nay cũng là năm đầu tiên TP triển khai sơ chế tại nguồn đối với các mặt hàng rau củ quả tại ba chợ đầu mối và đã được triển khai hiệu quả, đến nay hoạt động sơ chế rau củ quả trong các nhà lồng đã được giảm đáng kể, góp phần kéo giảm lượng rác thải đưa vào TP.
Cũng theo đánh giá của Sở Công thương TP.HCM, một trong những yếu tố hỗ trợ giúp giá cả không tăng "hỗn" trong dịp tết là các hệ thống cửa hàng tiện lợi như Bs’Mart, CircleK, Ministop… vẫn mở cửa 24/24h, phục vụ nhu cầu mua sắm một số mặt hàng phục vụ tết của người dân như bia rượu, nước giải khát, bánh mứt, hàng khô…
"Các hệ thống phân phối hiện đại tăng cả lượng và chất. Sự phát triển của khu vực đầu tư nước ngoài tác động mạnh đến khu vực trong nước, tạo sự cạnh tranh, thúc đẩy các doanh nghiệp trong nước cải thiện sản phẩm, dịch vụ, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng ngày càng đa dạng, phong phú của người dân trên địa bàn", đại diện Sở Công thương TP.HCM nhận định.
N. Bình
Theo nguồn: Tuổi Trẻ Online
TIN CŨ HƠN
- Các xu hướng công nghệ sẽ thống lĩnh ngành bán lẻ 2019
- Nhiều mặt hàng tăng giá 20- 30% dịp Tết
- Trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi mở cửa xuyên Tết
- Kinh doanh shop nhỏ lẻ có ăn nên làm ra trong năm 2018?
- Qmart khai trương siêu thị 3.000m2 tại Hà Đông
- Cửa hàng tiện lợi trỗi dậy
- Những xu hướng trong ngành bán lẻ năm 2019
- Mở tới gần 240 cửa hàng chỉ trong 1 tháng, VinMart+ đã áp đảo hoàn toàn so với các đối thủ
- Cú thanh lọc nửa đêm, sáng ra cả ngàn mẹ bỉm sữa online chao đảo
- Cửa hàng tiện lợi trỗi dậy