Tập đoàn bán lẻ Thái Lan chính thức đổi tên siêu thị Big C Thăng Long sau 20 năm hoạt động
Trung tâm thương mại GO! Thăng Long (GO! Thăng Long) có tổng diện tích 35.180 m2 với 3 tầng thương mại, tổng vốn đầu tư 650 tỷ đồng, trong đó vốn đầu tư cho cải tạo hơn 200 tỷ đồng. GO! Thăng Long tạo công ăn việc làm cho khoảng 2.000 lao động (bao gồm nhân viên Đại siêu thị GO!, Trung tâm thương mại và các nhà cung cấp).
Đặc biệt, nhằm đồng hành cùng các doanh nghiệp nhỏ và vừa trên cả nước, siêu thị GO! Thăng Long đã bố trí một khu vực quảng bá, giới thiệu các sản phẩm OCOP nổi tiếng đến từ khắp các địa phương trên cả nước.
Ông Olivier Langlet, Tổng Giám đốc tập đoàn Central Retail Việt Nam, cho biết: “Sự kiện khai trương Trung tâm thương mại GO! Thăng Long đánh dấu cột mốc đặc biệt ý nghĩa. Bởi sau hơn 20 năm hiện diện và phục vụ người dân Thủ đô, địa điểm Big C Thăng Long. Central Retail cũng rất tự hào khi hơn 90% sản phẩm trong hệ thống siêu thị thuộc về các nhà sản xuất và nhà cung cấp Việt Nam”.
Tính đến hết tháng 9/2025, trùm bán lẻ Central Retail đến từ Thái Lan cho biết đang có 43 trung tâm thương mại (mall) tại Việt Nam của thương hiệu GO!, mục tiêu là nâng lên thành 44 vào cuối năm 2025.
Doanh thu tại Việt Nam trong thời gian này đạt 35,3 tỷ baht (khoảng 28,9 nghìn tỷ đồng), giảm khoảng 6% so với cùng kỳ năm 2024. Đáng chú ý, Central Retail cho biết con số khi tính bằng tiền đồng tăng tới 7%. Tỷ giá biến động khiến cho doanh thu tính bằng tiền baht giảm 6%.
Central Retail khẳng định tiếp tục đầu tư mạnh vào Việt Nam. Tập đoàn vừa đưa ra kế hoạch 3 năm, thay thế kế hoạch tăng trưởng cũ được đưa ra vào giữa năm nay. Riêng với thị trường Việt Nam, Central Retail sẽ gấp đôi chi phí vốn đầu tư (capital expenditure) so với kế hoạch cũ, nhằm mở thêm 10-12 trung tâm thương mại GO! và 23-25 siêu thị go! trong 3 năm tới cùng mức tăng trưởng trên 10%.
Theo tìm hiểu, Công ty TNHH thương mại quốc tế và dịch vụ siêu thị Big C Thăng Long (ESPACE Big C Thăng Long - EBT) là đơn vị đứng sau hoạt động của Big C Thăng Long. Central Group hiện nắm 65% vốn của doanh nghiệp này, phần còn lại do CTCP Thăng Long GTC nắm giữ. Thăng Long GTC là một đơn vị thành viên thuộc hệ sinh thái BRG Group.
Tính đến hết tháng 9/2025, tập đoàn bán lẻ Central Retail đến từ Thái Lan cho biết đang có 43 trung tâm thương mại (mall) tại Việt Nam của thương hiệu GO!, mục tiêu là nâng lên thành 44 vào cuối năm 2025.
Doanh thu tại Việt Nam trong thời gian này đạt 35,3 tỷ baht (khoảng 28,9 nghìn tỷ đồng), giảm khoảng 6% so với cùng kỳ năm 2024. Đáng chú ý, Central Retail cho biết con số khi tính bằng tiền đồng tăng tới 7%. Tỷ giá biến động khiến cho doanh thu tính bằng tiền baht giảm 6%.
Central Retail khẳng định tiếp tục đầu tư mạnh vào Việt Nam. Tập đoàn vừa đưa ra kế hoạch 3 năm, thay thế kế hoạch tăng trưởng cũ được đưa ra vào giữa năm nay. Riêng với thị trường Việt Nam, Central Retail sẽ gấp đôi chi phí vốn đầu tư (capital expenditure) so với kế hoạch cũ, nhằm mở thêm 10-12 trung tâm thương mại GO! và 23-25 siêu thị go! trong 3 năm tới cùng mức tăng trưởng trên 10%.
Nhịp sống thị trường
TIN CŨ HƠN
- Giá tiêu hôm nay tiếp tục đi ngang, cao nhất 150.000 đồng/kg
- Liệu công nghệ có trở thành yếu tố then chốt trong cạnh tranh ngành thực phẩm – bán lẻ?
- Ngành thịt Việt Nam trên đà hiện đại hóa cùng xu hướng tiêu dùng mới
- GDP bình quân đầu người 5.000 USD: Thời điểm vàng cho thị trường thịt tại Việt Nam
- Đem tiện nghi đô thị đến từng con đường nông thôn
- Vừa chân ướt chân ráo đổ bộ Thủ đô, 7-Eleven đã thể hiện quyết tâm giành thị phần: Mở tiếp cửa hàng thứ 2 chỉ sau 11 ngày
- Trà xanh mật ong Lof Manuka chính thức ra mắt: Trà ngon kết hợp 100% mật ong Manuka
- Trở lại FOODEX JAPAN 2025, Dh Foods hướng đến việc mở rộng thị trường Nhật
- Hàng hóa rục rịch tăng giá trước Tết
- Bia Tết bất ngờ giảm giá sớm, nhiều nơi chất hàng thành “núi”
