Thế Giới Di Động tăng trưởng chậm hơn Điện máy Xanh nhiều lần
Cụ thể, chuỗi Thế Giới Di Động tăng trưởng 2% doanh thu so với 8 tháng cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, Điện máy Xanh tăng trưởng 78%, Bách hoá Xanh đạt tới 251%.
Nguyên nhân của tăng trưởng chậm tại Thế Giới Di Động do ngành hàng điện thoại, máy tính bảng, máy tính xách tay tăng trưởng thấp hơn các ngành hàng khác, đạt 19%. Dù vậy, tăng trưởng hai con số vẫn là rất tích cực so với tăng trưởng chung của toàn thị trường.
|
Ngành hàng điện tử, điện lạnh, điện gia dụng tăng trưởng cao hơn, đạt tới 83% so với 8 tháng cùng kỳ 2017, được lý giải do chu kỳ kinh doanh.
Điện máy Xanh là mô hình bán hàng bao gồm tất cả các ngành hàng chủ lực làm nên tên tuổi của Thế Giới Di Động, từ điện máy, điện gia dụng đến điện thoại, laptop, máy tính bảng. Có thể xem Điện máy Xanh là cửa hàng điện máy có một Thế Giới Di Động thu nhỏ bên trong.
Với việc bao trùm này, dù chỉ có 731 cửa hàng so với 1.040 cửa hàng Thế Giới Di Động nhưng doanh thu Điện máy Xanh cao hơn, 32.425 tỷ đồng so với 23.828 tỷ đồng trong 8 tháng (số lượng ít hơn nhưng mặt bằng siêu thị Điện máy Xanh hầu hết lớn hơn Thế Giới Di Động).
Với doanh thu hơn 32 ngàn tỷ đồng, Điện máy Xanh hiện là "anh cả" của tập đoàn, có doanh thu cao nhất. Thế Giới Di Động, chuỗi khai sinh tập đoàn bán lẻ số 1 Việt Nam, lùi lại xếp vị trí thứ hai.
Tăng trưởng doanh thu thuần của MWG vẫn làm hài lòng các nhà đầu tư khi đạt 39% so với cùng kỳ, đạt 68% kế hoạch doanh thu 86.390 tỷ đồng của năm 2018.
Doanh thu online của MWG trong 8 tháng tăng trưởng 118% so với cùng kỳ, hoàn thành 76% so với kế hoạch 10.000 tỷ đồng năm 2018.
Lợi nhuận ròng đạt 1,97 ngàn tỷ, đạt 76% so với kế hoạch 2.603 tỷ năm nay.
Trong 3 chuỗi của MWG, Bách hoá Xanh tăng trưởng tốt nhất, đạt 251% so với cùng kỳ. Việc này khá dễ hiểu khi trong năm nay MWG rất tích cực mở thêm cửa hàng so với năm ngoái, đồng thời xác định Bách hoá Xanh là động lực phát triển của cả tập đoàn trong tương lai gần nên dồn sức cho chuỗi này.
8 tháng đầu năm 2018, MWG ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt 58.667 tỷ đồng, doanh thu online đạt 7.557 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 1.969 tỷ đồng, tương đương với mức tăng trưởng 39% doanh thu thuần, 118% doanh thu online và 36% lợi nhuận sau thuế so với cùng kỳ năm 2017.
ICTNews
TIN CŨ HƠN
- Vingroup mua lại Fivimart: Hôn nhân với đại gia Nhật Aeon đã tan vỡ
- Mở hệ thống phân phối sơn chính hãng, thép Châu Á Thái Bình Dương tiến thêm 1 bước trong lĩnh vực vật liệu xây dựng
- Gian nan xuất nông sản chính ngạch sang Trung Quốc
- 365 ngày thần tốc của VinFast: Đưa ô tô Việt từ lũy tre làng tới kinh đô ánh sáng
- Đại gia Nhật AEON 'chia tay' Fivimart
- Những doanh nghiệp đầu tiên công bố ước lợi nhuận quý III
- Ứng dụng trí tuệ nhân tạo: Doanh nghiệp thi nhau nhập cuộc
- Vuivui của Thế Giới Di Động đóng cửa vài ngành hàng, tập trung bán hàng tiêu dùng nhanh
- Thủy sản Mekong lãi lớn, hoàn thành gấp đôi chỉ tiêu lợi nhuận cả năm sau 9 tháng
- 30 năm thu hút FDI: Sự “kết duyên” của doanh nghiệp ngoại và nội