Thị trường thực phẩm organic ngày càng sôi động
Người dùng chuộng thực phẩm organic
Giống như xu hướng chung tại nhiều nơi trên thế giới, tại Việt Nam, thực phẩm hữu cơ - organic ngày càng được ưa chuộng. Nhiều sản phẩm rau, củ quả, thịt... sản xuất theo phương pháp này đã được bày bán khá nhiều trên các kệ hàng của hệ thống siêu thị, cửa hàng thực phẩm tại TP.HCM, Hà Nội,...
Là nước đang phát triển, có dân số đông và đời sống của người dân ngày càng được nâng cao, xu hướng tiêu dùng thực phẩm hữu cơ càng có điều kiện thuận lợi để hình thành và phát triển tại Việt Nam. Đặc biệt, trong bối cảnh vấn nạn “thực phẩm bẩn” gây tâm lý e ngại càng khiến người dân có ý thức cũng như nâng cao nhận thức trong việc mua sắm, sử dụng thực phẩm sạch.
Tại Việt Nam, cả nước có chưa tới 100.000 ha đất sản xuất nông nghiệp được công nhận sản xuất hữu cơ. Dù một số sản phẩm hữu cơ đã có chỗ đứng vững trên thị trường như rau sạch, chè hữu cơ, thịt sạch, tôm sạch nhưng đây vẫn là một con số quá nhỏ bé so với 37 triệu hecta canh tác của thế giới.
Theo đánh giá của giới giới chuyên gia, các dự án phát triển nông sản ứng dụng công nghệ cao của các tập đoàn lớn đang góp phần nâng cao giá trị của nông sản Việt trong hội nhập quốc tế. Bên cạnh đó, nông nghiệp hữu cơ với lợi thế sử dụng sức người và áp dụng được cho quy mô nhỏ lẻ sẽ là giải pháp phù hợp cho hiện trạng đất đai manh mún ở Việt Nam.
Tuy nhiên, một trong số những thách thức đối với phát triển nông nghiệp hữu cơ là cần sự đầu tư xứng tầm và hành trình tiếp cận thị trường đúng hướng để đưa sản phẩm tiếp cận được với người tiêu dùng.
Sự gia nhập của nhiều thương hiệu có tiếng
Cùng với xu hướng đó, thị trường thực phẩm organic trở thành mảnh đất mới để các doanh nghiệp so kè. Tại thị trường trong nước, không hiếm chuỗi siêu thị tuyên bố dành nhiều gian hàng riêng cho thực phẩm hữu cơ. Trên thị trường cũng không thiếu những doanh nghiệp, cửa hàng chỉ tập trung riêng vào phân khúc này.
Ngành thực phẩm hữu cơ đã bắt đầu ghi nhận sự nhập cuộc của những “tay chơi lớn” như Ecolink-Ecomart, Organik Đà Lạt, Viễn Phú Green Farm, Vinamit, TH True Milk, Vinamilk, hay những mô hình nông nghiệp hữu cơ như sản xuất cam sành hữu cơ đặc sản ở Hàm Yên (Tuyên Quang)…
Tập trung vào các dòng sản phẩm thực phẩm hữu cơ dành cho trẻ nhỏ, Bellamy’s Organic được người tiêu dùng tin dùng bởi các sản phẩm đều được sản xuất và đóng gói tại Úc, đồng nghĩa với việc đáp ứng được những yêu cầu khắt khe về an toàn thực phẩm cao hơn bất cứ đâu trên thế giới.
Bò sữa Bellamy’s Organic có quá trình phát triển tự nhiên, hoàn toàn không có sự hỗ trợ của hormone tăng trưởng.
Thêm vào đó, tất cả sản phẩm của Bellamy’s Organic đều được chứng nhận hữu cơ từ NASAA (Hiệp hội Quốc gia về Nông nghiệp Bền vững Úc) – Tổ chức có uy tín hàng đầu trên thị trường toàn cầu và cũng là tổ chức cung cấp tiêu chuẩn cho ngành hữu cơ tại Úc.
Ông Sam Ho – Giám đốc điều hành Natural Food Group cho biết qua thăm dò thị hiếu tiêu dùng, nhận thấy nhu cầu về sản phẩm organic tăng nhanh nên quyết định nhập khẩu, phân phối lâu dài dòng sản phẩm organic cho thị trường Việt Nam.
"Người tiêu dùng ngày càng quan tâm tới thực phẩm organic, đặc biệt là sản phẩm dành cho con trẻ. Trong một thị trường nhiều tiềm năng như vậy, Natural Food Group không thể đứng ngoài. Với các sản phẩm được đóng gói và nhập khẩu hoàn toàn từ Úc của Bellamy, chúng tôi tự tin sẽ chinh phục được những khách hàng khó tính nhất”, Giám đốc điều hành Natural Food Group, Ông Sam Ho khẳng định.
Theo: Nhịp sống kinh tế
TIN CŨ HƠN
- Tại sao đa phần siêu thị lỗ, cửa hàng tiện ích càng lỗ mà doanh nghiệp vẫn lao vào thị trường bán lẻ?
- Các nhà bán lẻ hàng đầu tìm hướng cạnh tranh mới
- Thị trường bia Tết bắt đầu nóng
- Thêm đại gia Nhật sắp gia nhập thị trường bán lẻ Việt Nam
- Ra mắt chương trình nghiên cứu hành vi mua hàng cho tiêu dùng bên ngoài tại Việt Nam qua di động
- "Đại gia" đổ xô bán thức ăn vặt
- Người Việt Nam ăn gì tại khu vực ăn uống của các cửa hàng tiện lợi?
- Lộ ảnh khu trải nghiệm điện thoại Vsmart của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tại các hệ thống bán lẻ
- Xu hướng bán lẻ của tương lai: Trực tuyến kết hợp với Ngoại tuyến
- Khốc liệt thị trường bán lẻ