Thương hiệu chuối KDA của Việt Nam khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế
Thương hiệu chuối Việt tự tin vươn tầm thế giới
Là một tập đoàn luôn khát khao mang đến những giá trị tốt đẹp cho cuộc sống, sau nhiều lần ghé thăm Vụ Bổn - một xã nghèo vùng sâu của huyện Krông Pắk (tỉnh Đắk Lắk), chứng kiến cuộc sống khó khăn của bà con nơi đây, KDI Holdings đã nung nấu ước mơ hỗ trợ người dân thoát nghèo. Khát vọng này như được chắp cánh khi nhóm chuyên gia nông nghiệp của tập đoàn trở về từ Nam Mỹ và Malaysia sau chuyến khảo sát, học hỏi công nghệ và kinh nghiệm trồng chuối Cavendish. Đây là loại cây có khả năng chống chịu dịch bệnh tốt, tốc độ sinh trưởng nhanh và đặc biệt là vô cùng thơm ngon. Chuối Cavendish được mang về Vụ Bổn, gieo trồng tại dự án nông nghiệp công nghệ cao KDA do Công ty Cổ phần KD Green Farm - thành viên của tập đoàn KDI Holdings thực hiện.
Dự án KDA có diện tích 100ha, hướng đến phân khúc nông sản cao cấp trong nước cũng như xuất khẩu quốc tế. Triển khai thành công giống chuối Cavendish Nam Mỹ, KD Green Farm đã thay đổi bộ mặt nông thôn và cả đời sống của người dân Vụ Bổn, biến nơi đây thành ốc đảo chuối xanh trù phú và sung túc. Được đầu tư kỹ lưỡng, bài bản, chỉn chu từ khâu chọn giống đến trồng và thu hoạch với công nghệ tiên tiến, năm 2019, KD Green Farm đã thu hoạch chuối với sản lượng cao và xuất khẩu đến 5 cảng lớn của Trung Quốc là Thiên Tân, Quảng Tây, Quảng Đông, Thượng Hải và Đại Liên. Với thành công đó, KD Green Farm trở thành doanh nghiệp duy nhất tại Đắk Lắk xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Trung Quốc, đồng thời dần chinh phục các thị trường khác trong khu vực như Philippines, Lào và Campuchia.
Đáp ứng hàng loạt tiêu chuẩn khắt khe, chuối sạch thương hiệu KDA tiếp tục chinh phục nhiều thị trường "khó tính" như Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia, Singapore… Bên cạnh việc mạnh tay rót vốn vào cây giống, kỹ thuật canh tác, nhân lực, hạ tầng… KD Green Farm còn dành nhiều tâm huyết cho việc đầu tư công nghệ, có thể kể đến hệ thống ròng rọc tự động hiện đại, công nghệ tưới nhỏ giọt Israel … Tất cả những nỗ lực không ngừng nghỉ của KD Green Farm đã, đang và sẽ góp phần nâng tầm nền nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Việt Nam trên bản đồ nông nghiệp thế giới.
KD Green Farm luôn sẵn sàng để bứt phá trong tương lai
Không dừng lại ở những thành quả đã đạt được, KDA đang tích cực theo đuổi mô hình nông trại chuối khép kín từ trồng cây đến thu hoạch; sản xuất phân bón hữu cơ vi sinh từ các quả chuối loại, cùi chuối, thân cây để quay ngược lại nuôi dưỡng những vụ thu hoạch sau. Theo đại diện của KD Green Farm chia sẻ, KDA hướng tới việc xây dựng nông trại chuối hữu cơ trong tương lai, bên cạnh việc mở rộng thị trường tiêu thụ. Sự thay đổi này không chỉ hướng đến đảm bảo chất lượng của những quả chuối hay doanh số bán hàng mà còn là chất lượng đời sống của người dân địa phương. Ngoài việc làm tăng thu nhập, bà con còn được khai mở nhiều giá trị khác để tiếp cận với một cuộc sống tốt đẹp hơn
Theo kế hoạch, KD Green Farm đang xây dựng kế hoạch mở rộng quy mô thêm 200ha vào đầu năm 2022, nâng tổng diện tích vùng trồng lên 300ha, củng cố và phát huy những thế mạnh sẵn có để chuẩn bị cho những bước nhảy vọt trong tương lai. Doanh nghiệp cũng dự định đầu tư thêm một số trang thiết bị hiện đại phục vụ cho việc đẩy mạnh sản lượng cây trồng, đặc biệt chú trọng cải tiến các quá trình quản lý, chăm sóc và sản xuất.
Trang trại chuối KD Green Farm quy mô hơn 100ha của tập đoàn KDI Holdings
Về chiến lược dài hạn, ngoài việc đầu tư vào lĩnh vực bất động sản du lịch - nghỉ dưỡng, giáo dục STEM, nội thất cao cấp, giải trí, du thuyền… tập đoàn KDI Holdings cũng dành nhiều tâm huyết cho việc nâng tầm nông nghiệp công nghệ cao. Đây là lĩnh vực được Chính phủ tích cực khuyến khích nhằm phát triển bền vững, tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường quốc tế. Tập đoàn kỳ vọng đây sẽ là lĩnh vực đột phá theo hướng ứng dụng công nghệ cao, góp phần quan trọng vào quá trình xây dựng và phát triển nông thôn phù hợp với các lợi thế vùng, đảm bảo phát triển kinh tế xã hội xanh, sạch và bền vững. Tất cả những thành quả trong dự án đầu tư vào nông nghiệp công nghệ cao trên miền đất đỏ Tây Nguyên là cách mà KDI Holdings thực hiện lời hứa mang lại những giá trị tốt đẹp hơn cho cuộc sống con người trong hành trình phát triển hơn một thập kỷ qua.
Theo Nhịp sống kinh tế
TIN CŨ HƠN
- Giải mã các chiến dịch marketing “bách chiến, bách thắng” của Vua Nệm
- Chiến lược marketing "demo" thành công thương hiệu Heo ăn chuối của bầu Đức: Mở bán duy nhất 1 ngày với sản lượng 10 tấn, lập tức cháy hàng chỉ sau 2h lên kệ
- Gojek bắt tay kỳ lân MoMo, chính thức từ bỏ việc tự phát triển ví điện tử riêng như đối thủ Grab?
- Điện cơ Thống Nhất - "thương hiệu đi cùng năm tháng" vẫn sống tốt, báo lãi kỷ lục hơn 100 tỷ đồng trong năm 2021
- ACB được vinh danh giải thưởng “Thương hiệu truyền cảm hứng” từ APEA
- CÁ MẬP BÍ ẨN ĐẦU TƯ HÀNG TRIỆU ĐÔ CHO THƯƠNG HIỆU TÃ TRẺ EM ROSE BABY
- Công ty cổ phần Rose Baby và sứ mệnh phát triển thương hiệu tã bỉm Việt Nam cao cấp Rose Baby
- Apple muốn nhận thêm góp ý về trình duyệt Safari, không mong sẽ trở thành Internet Explorer phiên bản thứ hai
- Garmin ra mắt cửa hàng thương hiệu thứ hai tại Việt Nam
- Piaggio ra mắt cửa hàng đa thương hiệu tại Hà Nội