Thương hiệu điện tử tiêu dùng Thái Lan báo lãi
Thông tin nêu trong bản báo cáo tài chính hợp nhất vừa công bố cuối tháng 3. Theo đó, tính đến cuối năm 2023 vốn chủ sở hữu của Casper Việt Nam đạt hơn 567,5 tỷ đồng - tăng 36 tỷ đồng (tương đương 6,77%) so với con số 531,5 tỷ đồng năm 2022. Khoản nợ phải trả giảm còn 2.276 tỷ đồng, so với mức 3.253 tỷ đồng cùng kỳ năm 2022. Tương ứng, chỉ số DAR (nợ phải trả/vốn chủ sở hữu) cũng giảm xuống còn 4,01 so với 6,12 năm trước đó. Dư nợ trái phiếu đã giảm đáng kể từ 295 tỷ đồng cuối năm 2022 về 100 tỷ cuối năm 2023. Trong khi đó, tổng tài sản của công ty đạt 2.845 tỷ đồng. Vốn chủ sở hữu tăng tương ứng với lợi nhuận năm 2023. Mức lỗ 470 tỷ đồng của năm ngoái chuyển thành lợi nhuận 33,4 tỷ đồng. Tỷ suất ROE (lợi nhuận sau thuế/vốn chủ sở hữu) từ âm (-) 87,9% năm 2022 tăng lên 5,9%. ROE cho thấy khả năng sử dụng vốn chủ sở hữu của doanh nghiệp một cách hiệu quả để tạo ra lợi nhuận, thể hiện sức cạnh tranh trong ngành.
Trong báo cáo riêng công ty mẹ, lợi nhuận sau thuế năm nay đạt 66,9 tỷ đồng, tăng trưởng lớn so với mức âm (-) 253,8 tỷ đồng cùng kỳ. Tỷ suất ROE ở mức 11,2%, cải thiện so với con số âm 47,61% năm 2022.
Theo báo cáo, công ty cải thiện hiệu quả hoạt động bằng các biện pháp tối ưu hóa chi phí. Chiến lược cung cấp sản phẩm có mức giá hợp lý, đáp ứng số đông người dùng đi cùng chất lượng bền bỉ cùng dịch vụ vượt trội giúp đơn vị thu hút thêm người dùng, từ đó tăng sản lượng và doanh số, giảm hàng tồn kho bình quân. Điều này góp phần giúp kết quả kinh doanh cải thiện đáng kể trong bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn.
Bước sang năm 2023, Casper ghi nhận nhiều bước chuyển mình. Tháng 5/2023, hãng chiếm 21,6% thị phần ngành điều hòa. Tháng 7/2023, đơn vị lần đầu nắm giữ 23% thị phần, dẫn đầu ngành điều hòa dân dụng trong nước. Đây là mức tăng trưởng lớn nhất của đơn vị trong một năm trở lại đây, vượt lên trên các thương hiệu lâu năm trên thị trường ba tháng liên tiếp (tháng 5, 6, 7/2023). Ba tháng cao điểm, sản lượng điều hòa đưa ra thị trường lên tới 350 nghìn bộ. Tính cả năm, đơn vị xếp thứ hai về sản lượng bán ra trong cả năm. Có những thời điểm, mức bán ra khoảng 20.000 sản phẩm điều hòa mỗi ngày.
Mỗi năm, Casper Việt Nam đưa tới tay người dùng hơn 1 triệu sản phẩm điều hoà - Tivi - Máy giặt/sấy và tủ lạnh phục vụ cuộc sống tiện nghi hơn cho hàng triệu gia đình Việt Nam. Thị phần ngành TV của hãng tiếp tục giữ vị trí top 5, máy giặt cửa trước sau hơn 2 năm ra mắt đã vươn lên top 6 thị phần, Tủ lạnh Side by Side đạt top 4 thị trường. Casper đứng trong top 115 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam (VNR 500 - 2022).
Trong suốt 8 năm kể từ ngày thành lập, công ty cho biết đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu để thấu hiểu thị trường, tạo nên loạt sản phẩm đúng nhu cầu. Đơn vị theo đuổi chiến lược QSP (Quality - Service - Price) bao gồm chất lượng bền bỉ, dịch vụ vượt trội, giá bán cạnh tranh, mang cơ hội sở hữu cuộc sống tiện nghi một cách bình đẳng tới mọi người dùng Việt Nam Casper cũng là thương hiệu duy nhất có chính sách bảo hành máy nén Inverter lên tới 12 năm, cao nhất trên thị trường hiện nay. Thương hiệu Thái Lan có triết lý sản phẩm tập trung vào tính năng cốt lõi phục vụ nhu cầu thiết thực và tiềm ẩn với người dùng, đề cao tiết kiệm điện, bền bỉ, sẵn sàng loại bỏ những yếu tố rườm rà không cần thiết.
TIN CŨ HƠN
- Thương hiệu Lúave đạt giải thưởng quốc tế Superior Taste Award
- CHIN-SU ra mắt Hủ Tiếu Story Hủ tiếu Mỹ Tho, và Phở Story Phở Bò Pasteur
- Abera - Mỹ phẩm Made in Vietnam đầu tiên đạt doanh số triệu đô trên Amazon và cơ duyên chinh phục Amazon từ cuộc gọi chưa tới 30 giây
- Các thương hiệu quần áo, đồ ăn, gia dụng phương Tây dứt áo ra đi, người Nga đang shopping ‘độc lạ’ ra sao?
- Bia Hà Nội ra mắt dòng sản phẩm cao cấp – Hanoi Premium
- Thương hiệu giày Việt Biti's, Bita's, Ananas... đứng đâu trên sàn đấu nội địa, khi các đối thủ ngoại Adidas, Nike cũng đều "made in Vietnam"?
- Top 5 sản phẩm cà phê rang xay nổi danh Trung Nguyên Legend
- Trung Nguyên là thương hiệu cà phê được chọn mua nhiều nhất
- Fahasa: Thành công nhờ nhạy bén với xu thế thị trường
- Mắt Việt Hà Đông: Nơi quy tụ hơn 60 thương hiệu kính mắt hàng đầu