Thế Giới Di Động kỳ vọng chiếm 50% thị phần đồng hồ thời trang tại Việt Nam
Ngay tháng đầu tiên thử nghiệm (tháng 3), TGDĐ đã bán được 300 đồng hồ. Sau bước đầu thành công, TGDĐ mở rộng quy mô thị trường. Theo đại diện TGDĐ, công ty nhanh chóng chiếm lĩnh 15% thị phần chỉ sau 6 tháng.
Công ty đặt mục tiêu nâng tổng số cửa hàng kinh doanh đồng hồ thời trang lên khoảng 200 vào cuối năm, với doanh số 130.000 sản phẩm bán ra, chiếm 30% thị phần. Giữa năm 2020, TGDĐ kỳ vọng có 500 cửa hàng với doanh số 3 triệu đồng hồ, chiếm 50% thị phần.
Với số lượng tiêu thụ lớn, quy mô không ngừng gia tăng, các nhà phân phối trong nước không đủ nguồn hàng để cung cấp cho TGDĐ. Để giải quyết bài toán này, hãng đang có kế hoạch mở rộng hợp tác với cách thức mua hàng tận nguồn, làm việc trực tiếp với nhà sản xuất, loại bỏ các chi phí trung gian.
Ngoài thế mạnh về kinh nghiệm bán lẻ sẵn có, mô hình cửa hàng shop-in-shop là một lợi thế cho TGDD khi tận dụng được mặt bằng ở các shop có lượng khách đông để mở cửa hàng bán đồng hồ. Trên toàn hệ thống, công ty có tất cả gần 2.000 cửa hàng đang hoạt động. Mục tiêu ban đầu của TGDD kiếm thêm 5.000 tỷ đồng/năm từ bán lẻ đồng hồ dường như dễ dàng đạt được khi nhìn vào tốc độ tăng trưởng doanh số của mặt hàng này trong nửa năm vừa qua.
“Citizen đánh giá cao năng lực bán lẻ nói chung và bán lẻ đồng hồ nói riêng của TGDD. Cả hai bên đang có những bước chuẩn bị cho việc hợp tác chiến lược trong thời gian tới”, đại diện hãng đồng hồ Citizen (Nhật Bản) cho biết.
Theo các chuyên gia, với sự tham gia của nhà bán lẻ số một Việt Nam, top 10 Đông Nam Á, top 50 doanh nghiệp niêm yết châu Á Thái Bình Dương, thị trường đồng hồ thời trang Việt Nam sắp tới sẽ trở nên sôi động hơn, tạo cơ hội cho các nhà sản xuất đồng hồ uy tín trên thế giới đẩy mạnh thâm nhập thị trường Việt sau nhiều năm ngần ngại.
Theo nguồn: Zing News
TIN CŨ HƠN
- Chỉ sau 5 năm hiện diện, hệ thống Vinmart, Vinmart+ được định giá hơn 3 tỷ USD, cao hơn hẳn Thế giới Di động?
- Làm cách nào để các doanh nghiệp SME của Việt Nam xuất ngoại thành công như Vinamit hay Vifon?
- Việt Nam bùng nổ ứng dụng tích điểm, nhưng "cửa" nào cạnh tranh được với VinID, Viettel++?
- Bách Hóa Xanh vừa có tháng mở rộng mạnh nhất từ trước đến nay: Mỗi ngày mở 2 cửa hàng, ngang ngửa thời kỳ bùng nổ của chuỗi Thegioididong.com
- Dấu hỏi lớn khi Con Cưng mở rộng chuỗi: Doanh thu tăng vọt nhưng lợi nhuận nửa đầu năm giảm 84% xuống còn 1 tỷ đồng
- 'Trượt giá' từ 47 tỷ USD xuống còn 10 tỷ USD trước thềm IPO, WeWork phơi bày thực tế đáng buồn trong giới startup: Đa số đều thua lỗ, chỉ hào nhoáng bên ngoài!
- Nước cờ mới của Samsung tại Việt Nam: Bắt tay với các nhà phân phối mở một loạt cửa hàng Brand Shop, cạnh tranh trực tiếp với Thế giới Di động, Điện máy Xanh?
- Trước khi được rót 500 triệu USD từ Singapore, mảng bán lẻ của Vingroup đã "lớn" nhanh như thế nào?
- Chuỗi trà sữa House of Cha đồng loạt khai trương 3 cửa hàng đầu tháng 9 và 4 cửa hàng tháng 10
- Doanh thu Hapro giảm nghìn tỷ nhưng lợi nhuận lại tăng mạnh