3 cách để thương hiệu luôn đáp ứng được kỳ vọng của khách hàng
Vậy làm cách nào để các thương hiệu luôn đáp ứng được mức kỳ vọng đang ngày càng tăng cao ở khách hàng? Dưới đây là gợi ý từ các chuyên gia marketing:
1. Mang đến những trải nghiệm cá nhân
Jeremy Hull – Phó chủ tịch bộ phận sáng tạo tại Công ty digital marketing iProspect:
Cách đây không lâu, các thương hiệu có thể quảng cáo cùng một cách giống nhau đối với nhiều đối tượng người xem, bất chấp sự khác biệt của họ về sở thích cá nhân. Nhưng ngày nay, khách hàng thích một cái gì đó mang đậm tính cá nhân hơn.
Trong một nghiên cứu được thực hiện trên hơn 1.500 người tiêu dùng Mỹ từ 18 – 54 tuổi, có 63% người kỳ vọng các thương hiệu tận dụng lịch sử mua hàng của họ để mang đến cho họ các trải nghiệm mang tính cá nhân.
2. Cung cấp một trải nghiệm mua hàng liền mạch
Jerri Devard – Giám đốc bộ phận khách hàng của Office Depot:
Khách hàng di chuyển liên tục trên các nền tảng khác nhau. Một nghiên cứu của tôi cho thấy, khi nghiên cứu sản phẩm trước khi mua, có 80% người nói rằng họ thường xuyên chuyển qua chuyển lại giữa các kênh, lúc thì qua video, lúc thì qua tìm kiếm trực tuyến.
Dù khách hàng mua sắm tại cửa hàng thực hay trên kênh trực tuyến, hoặc họ sử dụng phần mềm nhận diện giọng nói…, các thương hiệu cũng phải cung cấp cho họ một trải nghiệm liên tục, thuận tiện.
3. Tận dụng xu hướng video marketing
Ann Bair – Giám đốc kỹ thuật số của Nationwide:
Video không phải là điều gì mới mẻ, nhưng điều mới mẻ ở đây là, đang có rất nhiều khách hàng yêu thích nó. Chẳng hạn, nhiều người nghĩ rằng mọi người chỉ tìm đến với YouTube để xem về những người nổi tiếng và những người có tầm ảnh hưởng, nhưng thực tế, đó chưa phải là toàn bộ bức tranh. Trong một nghiên cứu gần đây của chúng tôi, có 70% người mua hàng nói rằng họ thích mở YouTube để tìm hiểu về sản phẩm của các thương hiệu.
Video đang ngày càng quan trọng hơn. Nó là một cách để giúp khách hàng tương tác với chúng ta. Họ đang dùng nhiều thời gian hơn để xem video và tương tác với chúng ta sâu hơn.
Bích Trâm
Theo nguồn: Doanh Nhân Sài Gòn
TIN CŨ HƠN
- 5 định hướng chiến lược thiết kế & vận hành hệ thống kênh phân phối (Phần 2)
- 5 định hướng chiến lược thiết kế & vận hành hệ thống kênh phân phối (Phần 1)
- Sử dụng hiệu quả các nguồn lực tiếp thị
- 7 tiêu chí để trở thành đội ngũ bán hàng xuất sắc
- 6 bước giúp doanh nhân đưa chánh niệm vào kỹ năng quản lý công việc hằng ngày
- 3 bí quyết kinh doanh thành công dành cho doanh nghiệp nhỏ trong 2019
- Cách giúp các CEO hàng đầu làm việc hiệu quả hơn 1.000%, ai cũng nên thử để tốn ít thời gian nhưng làm được nhiều việc hơn
- Kỹ năng bán hàng: Mẹo giao tiếp hiệu quả với 5 kiểu khách hàng
- Nội dung – trái tim của tiếp thị số
- 3 phương pháp tập trung để tăng hiệu suất làm việc