Quản trị kinh doanh

CEO của Duolingo tiết lộ “thần dược” dành cho các nhà quản lý mỗi khi có nhân viên “phát bệnh lười”: Đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả!

CEO của Duolingo tiết lộ “thần dược” dành cho các nhà quản lý mỗi khi có nhân viên “phát bệnh lười”: Đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả!

Trong bất kì một tổ chức hoạt động nào cũng tồn tại những nhân viên lười nhác, những người được xem như “con sâu làm rầu nồi canh”, gây ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc của mọi người xung quanh.

Doanh nhân Nhật Bản với triết lý kinh doanh 'phớt lờ' cổ đông

Doanh nhân Nhật Bản với triết lý kinh doanh 'phớt lờ' cổ đông

"Cổ đông nên được xếp là người cuối cùng. Đó cũng là điều tốt nhất đối với họ", doanh nhân Nhật Bản Matsumoto nói trong bài phỏng vấn với Bloomberg tại Tokyo.

Áp dụng AI vào kinh doanh: chiến lược là gì?

Áp dụng AI vào kinh doanh: chiến lược là gì?

Trước khi nghĩ tới việc xây dựng một hệ thống trọn vẹn, doanh nghiệp cần xác định vấn đề cụ thể cần giải quyết là gì.

Bí quyết thành công của tỷ phú Jamie Dimon: Đặt công việc ở vị trí cuối cùng

Bí quyết thành công của tỷ phú Jamie Dimon: Đặt công việc ở vị trí cuối cùng

Tỷ phú Jamie Dimon - Chủ tịch HĐQT kiêm CEO của JPMorgan Chase, một trong những ngân hàng đầu tư đa quốc gia lớn nhất thế giới - cho biết, bí quyết thành công của ông là biết đặt công việc ở vị trí cuối cùng

Kỹ năng quản lý công việc để cân bằng cuộc sống của Jeff Bezos

Kỹ năng quản lý công việc để cân bằng cuộc sống của Jeff Bezos

Đối với CEO Amazon - Jeff Bezos thì sự cân bằng trong cuộc sống liên quan đến kỹ năng quản lý công việc. Điều cần thiết là phân bổ hợp lý thời gian làm việc và nghỉ ngơi.

10 bí quyết quản trị đắt như vàng của người Mỹ giàu nhất trong lịch sử - John D. Rockefeller

10 bí quyết quản trị đắt như vàng của người Mỹ giàu nhất trong lịch sử - John D. Rockefeller

Rất lâu trước khi Jeff Bezos lên ngôi người giàu nhất thế giới, vị trí đó từng thuộc về tỷ phú John D. Rockefeller - ông trùm dầu mỏ của Mỹ với những bí quyết quản trị vô cùng thành công.

Cách Amazon khiến tất cả đối thủ

Cách Amazon khiến tất cả đối thủ "khóc thét": "Chiếc tên lửa" 90 ngàn người, 45 ngàn robot, có thể ship mọi thứ đến tay khách trong 1-2h với giá "rẻ bèo"

Amazon là một “kẻ phá bĩnh” với sự kết hợp giữa công nghệ và chiến lược. Chuỗi cung ứng của Amazon lao tới tương lai như một chiếc tên lửa, bắt đối thủ phải chật vật bám theo nếu không muốn phá sản.

10 phát ngôn truyền cảm hứng của ông Nguyễn Mạnh Hùng dành cho giới trẻ

10 phát ngôn truyền cảm hứng của ông Nguyễn Mạnh Hùng dành cho giới trẻ

Trong những buổi nói chuyện với người trẻ ở Viettel, các bạn sinh viên cũng như cộng đồng khởi nghiệp, ông Nguyễn Mạnh Hùng, với cương vị thuyền trưởng Viettel luôn nhấn mạnh tầm quan trọng của đam mê, ước mơ, dám thay đổi và hành động.

Kinh tế chia sẻ đang dẫn dắt thị trường

Kinh tế chia sẻ đang dẫn dắt thị trường

Nền kinh tế chia sẻ (sharing economy) đã làm thay đổi sự vận hành của nhiều mô hình kinh doanh trên toàn cầu.

Cách quản lý 'li ti' đáng sợ kiểu Elon Musk bỏ ngỏ về tương lai mờ mịt của Tesla: CEO mà kiêm luôn giám đốc bán hàng, đứng đầu mảng tài chính, kỹ thuật, tự quyết định đến từng con ốc vít

Cách quản lý 'li ti' đáng sợ kiểu Elon Musk bỏ ngỏ về tương lai mờ mịt của Tesla: CEO mà kiêm luôn giám đốc bán hàng, đứng đầu mảng tài chính, kỹ thuật, tự quyết định đến từng con ốc vít

"Elon Musk hoàn toàn bị ám ảnh với những chi tiết dù là nhỏ nhất và không hề muốn lui về phía sau, để nhân viên dưới quyền quản lý".

11 thói quen ứng xử giúp xác định nhà lãnh đạo vĩ đại

11 thói quen ứng xử giúp xác định nhà lãnh đạo vĩ đại

Những thói quen ứng xử này mang khuynh hướng tinh thần, chúng sẽ giúp bạn thu hút được sự tôn trọng, có sức ảnh hưởng và tạo ra được một kết quả nào đó.

4 bài học lãnh đạo dành cho mỗi doanh nhân

4 bài học lãnh đạo dành cho mỗi doanh nhân

Những lời khuyên từ những người thông thái dưới đây sẽ giúp tất cả chúng ta trở thành những doanh nhân và nhà lãnh đạo tốt hơn.

4 lợi ích khi doanh nghiệp áp dụng marketing chatbot

4 lợi ích khi doanh nghiệp áp dụng marketing chatbot

4 lợi ích cụ thể của doanh nghiệp khi áp dụng chatbot vào chiến lược marketing tương tác với khách hàng trong thời 4.0.

Phong cách

Phong cách "quản lý mà không phải quản lý" của Chủ tịch HBC Lê Viết Hải: Đừng hà khắc đặt nặng kiểm soát nhân viên, tạo văn hóa tích cực mới là cốt yếu

“Tôi nghĩ, một doanh nghiệp thành công thì thái độ làm việc của nhân viên chiếm đến 50% của sự thành công ấy.

Mô hình quản trị Amoeba trong F&B: Không phân cấp trên dưới, nhân viên có quyền tự quyết mà không cần xin phép sếp

Mô hình quản trị Amoeba trong F&B: Không phân cấp trên dưới, nhân viên có quyền tự quyết mà không cần xin phép sếp

Amoeba là mô hình quản trị Nhật Bản đã đảm bảo lợi nhuận suốt 57 năm bất chấp biến động thị trường cho tập đoàn Kyocera, và vực dậy hãng hàng không Japan Airlines từ phá sản sang có lời chỉ trong 2 năm.

Học quy tắc lãnh đạo

Học quy tắc lãnh đạo "lên tiếng khi hiểu đủ" từ CEO Apple Tim Cook

Điều hành Apple - một trong những công ty giá trị nhất thế giới, CEO Tim Cook sở hữu khá nhiều quy tắc lãnh đạo đáng học hỏi. Dưới đây là một trong số đó.

7 mẹo đơn giản đưa bạn vào top 8% hiếm hoi luôn đạt được mục tiêu trên thế giới

7 mẹo đơn giản đưa bạn vào top 8% hiếm hoi luôn đạt được mục tiêu trên thế giới

Bạn đặt ra nhiều mục tiêu cho bản thân: giảm cân, tập thể dục mỗi sáng, đi xuyên Việt... nhưng lại chẳng thực hiện được mục tiêu nào. Vì thế, bạn thấy thật ngưỡng mộ những người có thể hoàn thành mục tiêu của họ.

6 đặc điểm của người làm nên sự nghiệp lớn

6 đặc điểm của người làm nên sự nghiệp lớn

Chắc hẳn bạn đã nhiều lần thắc mắc, tại sao những người giàu ngày càng giàu có trong khi những người nghèo cứ mãi sống trong cảnh thiếu thốn. Lời giải thích nằm ở sự khác biệt về cách gây dựng và quản lý tài sản của 2 nhóm người.

11 bài học kinh doanh từ vết xe đổ của người đi trước

11 bài học kinh doanh từ vết xe đổ của người đi trước

Nhà lãnh đạo các doanh nghiệp nhỏ cần phải rất cân nhắc khi đưa ra những quyết định kinh doanh nhằm tránh phạm sai lầm như các doanh nhân đi trước.

“Quy tắc 90/10” giúp các nhà quản lý đưa ra ít quyết định nhưng đạt hiệu quả cao trong công việc

“Quy tắc 90/10” giúp các nhà quản lý đưa ra ít quyết định nhưng đạt hiệu quả cao trong công việc

Với các nhà quản lý, khả năng ủy thác công việc là điều vô cùng quan trọng, đặc biệt là khi đưa ra quyết định.