Quản trị kinh doanh

Chuyên gia Nguyễn Phi Vân:

Chuyên gia Nguyễn Phi Vân: "Muốn công ty lớn gấp 100 lần thì tư duy của founder cũng phải lớn gấp 100"

Chủ tịch Hiệp hội Đầu tư Thiên thần Đông Nam Á Nguyễn Phi Vân vạch chiến lược giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ nhanh chóng scale-up gấp hàng chục, thậm chí hàng trăm lần, nhưng theo bà điểm mấu chốt là tư duy của founder phải thay đổi.

Vũ khí giúp PNJ thành ông trùm bán lẻ doanh thu 20.000 tỷ đồng: Giống như cổ phiếu, khi nhận ra thì đỉnh đã qua, gia tốc đã đổi chiều!

Vũ khí giúp PNJ thành ông trùm bán lẻ doanh thu 20.000 tỷ đồng: Giống như cổ phiếu, khi nhận ra thì đỉnh đã qua, gia tốc đã đổi chiều!

Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Nhận (PNJ) có thể coi là một hình mẫu điển hình của doanh nghiệp bền vững và luôn đổi mới, từ nhà sản xuất kim hoàn thuộc nhà nước trở thành một trong 3 nhà bán lẻ trang sức hàng đầu tại châu Á.

 Chủ tịch TGDĐ Nguyễn Đức Tài chỉ ra chiến lược mua hàng ai kinh doanh cũng cần lưu ý: Nếu bị rơi vào cám dỗ thì 1-2 năm sẽ bị bật ra khỏi thị trường

Chủ tịch TGDĐ Nguyễn Đức Tài chỉ ra chiến lược mua hàng ai kinh doanh cũng cần lưu ý: Nếu bị rơi vào cám dỗ thì 1-2 năm sẽ bị bật ra khỏi thị trường

Lãnh đạo doanh nghiệp không bao giờ cho phép một mặt hàng chỉ có một người bán, một nhà cung cấp cho mình.

CEO 49 tuổi điều hành công ty 1,5 tỷ USD nhờ những bài học từ Amazon và Google

CEO 49 tuổi điều hành công ty 1,5 tỷ USD nhờ những bài học từ Amazon và Google

Faisal Masud - CEO Fabric từng làm việc tại Amazon, Google, eBay và Staples. Vận dụng những bài học từ các công ty trước đây của mình, Masud xây dựng văn hóa của Fabric đề cao sự đồng cảm, hiệu quả và trên hết là thành công.

CEO Thế giới Di động: Học xong bài học thử nghiệm tại Campuchia, chúng tôi đã có lộ trình 5 năm cho thị trường Indonesia, bao gồm việc lên sàn chứng khoán

CEO Thế giới Di động: Học xong bài học thử nghiệm tại Campuchia, chúng tôi đã có lộ trình 5 năm cho thị trường Indonesia, bao gồm việc lên sàn chứng khoán

Thời gian đầu tiên, cửa hàng điện máy của MWG sẽ tập trung ở một số thành phố lớn của Indonesia. Mục tiêu 5 năm Thế giới Di động (MWG) sẽ mở một số lượng nhất định.

‘Hái quả tầm thấp’ – chiến thuật marketing giúp nhiều công ty vẫn ăn nên làm ra dù có ít khách hàng, bỏ ra chi phí tối thiểu thu về lợi nhuận không hề thấp

‘Hái quả tầm thấp’ – chiến thuật marketing giúp nhiều công ty vẫn ăn nên làm ra dù có ít khách hàng, bỏ ra chi phí tối thiểu thu về lợi nhuận không hề thấp

Không ít doanh nghiệp hiểu lầm rằng chỉ cần có nhiều khách hàng, họ sẽ phát triển hơn. Trên thực tế, việc này không phải lúc nào cũng đúng.

7 nguyên tắc cốt lõi trong kinh doanh giúp tỷ phú Tadashi Yanai biến Uniqlo thành thương hiệu toàn cầu

7 nguyên tắc cốt lõi trong kinh doanh giúp tỷ phú Tadashi Yanai biến Uniqlo thành thương hiệu toàn cầu

Ngay từ những ngày đầu trên thương trường, vị tỷ phú này đã sớm học hỏi, tiếp thu và định hình “công thức kinh doanh” cho riêng mình. Và công thức này được ông gọi là “23 nguyên tắc quản trị”. Cốt lõi của những nguyên tắc này có thể được tóm lược bằn...

Thay đổi chiến lược kinh doanh để

Thay đổi chiến lược kinh doanh để "sống chung" với Covid-19

Trước diễn biến của dịch Covid-19 lần thứ tư, doanh nghiệp (DN) không chỉ ứng phó mà còn phải ổn định kinh doanh. Sau đây là cách mà Hikawa và YODY áp dụng có hiệu quả 5 chiến lược kinh doanh.

Chiến lược

Chiến lược "kiềng ba chân" làm nên thành công của Highlands Coffee, bất cứ ai làm F&B cũng có thể học hỏi

Nhóm Thức Uống của Highlands được xây dựng trong thế " Kiềng Ba Chân", chiến lược này đã & đang mang lại thành công cho Highlands.

Xây dựng đội ngũ nhân sự đa năng: Bí quyết phát triển và đột phá cho doanh nghiệp

Xây dựng đội ngũ nhân sự đa năng: Bí quyết phát triển và đột phá cho doanh nghiệp

Sau những khủng hoảng và đình trệ kinh tế trong năm vừa qua, bên cạnh việc cắt giảm nhân sự nhằm tối ưu chi phí, nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn đa năng hóa bộ máy nhân viên, nhất là sale và marketing

Công cụ tài chính hoàn hảo giúp TGDĐ lọt Top 10 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 2020, vừa

Công cụ tài chính hoàn hảo giúp TGDĐ lọt Top 10 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 2020, vừa "trói" chân được nhân tài

Theo ông Nguyễn Đức Tài, chia ESOP là truyền thống, cũng là động lực thúc đẩy nhân viên, cộng sự đưa doanh nghiệp luôn tiến lên.

 5 bài học được CEO Reed Hastings đúc kết ra sau hơn 20 năm tạo dựng Netflix

5 bài học được CEO Reed Hastings đúc kết ra sau hơn 20 năm tạo dựng Netflix

Trong cuốn sách "No rules rules - Netflix và văn hóa tái sáng tạo" được viết bởi Reed Hastings, vị CEO của Netflix đã hé lộ nhiều bài học quý giá trong việc kinh doanh và vận hành bộ máy doanh nghiệp.

Hỏi từ A - Z Phó Chủ tịch Grab về chuyện Marketing: Startup nên tìm Marketer thế nào? Không tiền thì chạy chiến dịch ra sao? Đâu là thời điểm phù hợp để đổ tiền vào tiếp thị?

Hỏi từ A - Z Phó Chủ tịch Grab về chuyện Marketing: Startup nên tìm Marketer thế nào? Không tiền thì chạy chiến dịch ra sao? Đâu là thời điểm phù hợp để đổ tiền vào tiếp thị?

Công việc của một Marketer, bà Cheryl Goh - Phó Chủ tịch phụ trách Marketing của Grab - cho rằng cần gắn chặt với mục tiêu kinh doanh của startup hơn là thực hiện các công việc marketing thuần túy...

Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ từng tiết lộ cách đặc biệt quản lý Trung Nguyên dù 5 năm lên núi trong 1 câu nói, người làm sếp doanh nghiệp có thể học hỏi

Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ từng tiết lộ cách đặc biệt quản lý Trung Nguyên dù 5 năm lên núi trong 1 câu nói, người làm sếp doanh nghiệp có thể học hỏi

Khi được bà Lê Hoàng Diệp Thảo đặt câu hỏi việc ông Đặng Lê Nguyên Vũ 5 năm lên núi ai là người quản lý Trung Nguyên. Ông Vũ cho biết bên cạnh ông còn có những người anh em ông tin tưởng. "Người giỏi lãnh đạo có bao giờ thời gian vật lý là quan trọng...

3 bí quyết giúp nhà lãnh đạo xây dựng đội ngũ vững mạnh

3 bí quyết giúp nhà lãnh đạo xây dựng đội ngũ vững mạnh

Công việc chính của nhà lãnh đạo là đối nhân xử thế. Nói cách khác, họ phải là những người có khả năng xoay trở một cách hòa hợp mọi cá tính trong nhóm với nhau để đạt công suất tối ưu cũng như xây dựng một tổ chức mạnh mẽ.

CEO Lê Trí Thông nói về cách marketing trong Covid-19: “Bắn tỉa” vào từng khách hàng, thay vì dùng “bom tấn” như trước kia

CEO Lê Trí Thông nói về cách marketing trong Covid-19: “Bắn tỉa” vào từng khách hàng, thay vì dùng “bom tấn” như trước kia

"Trong Covid-19, PNJ thay đổi chiến thuật và cách làm marketing. Nếu như trước đây xu hướng tiếp thị là tạo ra sản phẩm "bom tấn", tạo sức ảnh hưởng thì giờ phải chuyển sang "bắn tỉa", ngắm rõ mục tiêu vào từng đối tượng khách hàng hơn".

Bài học quản trị: Khi quyết định cắt giảm chi phí nhân sự, làm sao để ít “đau đớn“ nhất?

Bài học quản trị: Khi quyết định cắt giảm chi phí nhân sự, làm sao để ít “đau đớn“ nhất?

Dù đau đớn – ngại ngùng nhưng để giúp doanh nghiệp sống sót qua mùa dịch Covid-19, nhiều doanh chủ buộc phải tính đến giải pháp cắt giảm chi phí nhân sự.

Phó GĐ Marketing Biti's - Hùng Võ: “Để thuyết phục người tiêu dùng mua hàng Việt cần một lý do, ý nghĩa lớn hơn là câu chuyện phong cách”

Phó GĐ Marketing Biti's - Hùng Võ: “Để thuyết phục người tiêu dùng mua hàng Việt cần một lý do, ý nghĩa lớn hơn là câu chuyện phong cách”

Phó giám đốc Marketing Biti's cho rằng chính lúc khủng hoảng này lại là nền để những giá trị tích cực của dân tộc Việt Nam tỏa sáng rực rỡ, niềm tự hào ấy chưa khi nào đạt mức cao đến thế trong 10 năm qua.

Muốn công ty luôn đạt hiệu quả cao, làm người quản lý không thể thiếu 10 đặc điểm sau

Muốn công ty luôn đạt hiệu quả cao, làm người quản lý không thể thiếu 10 đặc điểm sau

Các nhà quản lý có hiệu quả làm việc cao nhất tại công ty đều có chung 10 đặc điểm sau.