Quản trị kinh doanh

6 bước giúp doanh nhân nhận biết đúng thời điểm thành công trong kinh doanh

6 bước giúp doanh nhân nhận biết đúng thời điểm thành công trong kinh doanh

Dưới đây là quy trình 6 bước giúp doanh nhân, nhất là các doanh nhân khởi nghiệp, có thể chủ động tạo ra may mắn, hay nói cách khác là có khả năng nhận biết đúng cơ hội thành công trong kinh doanh.

4 chiến lược quản trị nhân sự cho từng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp

4 chiến lược quản trị nhân sự cho từng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp

Những chiến lược quản trị nhân sự sau đây giúp doanh nghiệp chọn đúng nhân viên phù hợp với từng giai đoạn phát triển.

6 điều tạo nên khả năng ứng biến đỉnh cao mà không phải nhà lãnh đạo nào cũng biết

6 điều tạo nên khả năng ứng biến đỉnh cao mà không phải nhà lãnh đạo nào cũng biết

Một nhà lãnh đạo ứng biến nên luôn luôn thử nghiệm, đổi mới bất cứ khi nào có thể và liên tục tìm ra những cách mới để cải thiện hiệu suất. Ứng biến về bản chất là sự thay đổi, tiến hóa và thất bại.

Quản trị doanh nghiệp thành công nhờ ứng dụng mô hình 5S

Quản trị doanh nghiệp thành công nhờ ứng dụng mô hình 5S

Quản trị tinh gọn theo phương pháp 5S và mô hình Kaizen (Nhật Bản) đang được triển khai tại nhiều doanh nghiệp (DN) và đạt hiệu quả ngoài mong đợi.

Bí quyết quản trị doanh nghiệp của các

Bí quyết quản trị doanh nghiệp của các "ông lớn" trong kỷ nguyên 4.0

CMCN 4.0 đã và đang có những tác động ngày càng rõ nét đối với kinh tế - xã hội của Việt Nam.

Chiến lược tăng trưởng cho doanh nghiệp: Đa dạng hóa sản phẩm chưa chắc là chọn lựa đúng

Chiến lược tăng trưởng cho doanh nghiệp: Đa dạng hóa sản phẩm chưa chắc là chọn lựa đúng

Chiến lược tăng trưởng tốt nhất cho doanh nghiệp chính là làm cho mọi việc trở nên đơn giản hơn đối với khách hàng thay vì cho doanh nghiệp...

7

7 "nguyên tắc vàng" trong kinh doanh của tỷ phú Tadashi Yanai

Bước tiến của Uniqlo không đến từ đâu khác mà chính nhờ năng lực lãnh đạo tuyệt vời của nhà sáng lập Tadashi Yanai.

CEO của Duolingo tiết lộ “thần dược” dành cho các nhà quản lý mỗi khi có nhân viên “phát bệnh lười”: Đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả!

CEO của Duolingo tiết lộ “thần dược” dành cho các nhà quản lý mỗi khi có nhân viên “phát bệnh lười”: Đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả!

Trong bất kì một tổ chức hoạt động nào cũng tồn tại những nhân viên lười nhác, những người được xem như “con sâu làm rầu nồi canh”, gây ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc của mọi người xung quanh.

Doanh nhân Nhật Bản với triết lý kinh doanh 'phớt lờ' cổ đông

Doanh nhân Nhật Bản với triết lý kinh doanh 'phớt lờ' cổ đông

"Cổ đông nên được xếp là người cuối cùng. Đó cũng là điều tốt nhất đối với họ", doanh nhân Nhật Bản Matsumoto nói trong bài phỏng vấn với Bloomberg tại Tokyo.

Áp dụng AI vào kinh doanh: chiến lược là gì?

Áp dụng AI vào kinh doanh: chiến lược là gì?

Trước khi nghĩ tới việc xây dựng một hệ thống trọn vẹn, doanh nghiệp cần xác định vấn đề cụ thể cần giải quyết là gì.

Bí quyết thành công của tỷ phú Jamie Dimon: Đặt công việc ở vị trí cuối cùng

Bí quyết thành công của tỷ phú Jamie Dimon: Đặt công việc ở vị trí cuối cùng

Tỷ phú Jamie Dimon - Chủ tịch HĐQT kiêm CEO của JPMorgan Chase, một trong những ngân hàng đầu tư đa quốc gia lớn nhất thế giới - cho biết, bí quyết thành công của ông là biết đặt công việc ở vị trí cuối cùng

Kỹ năng quản lý công việc để cân bằng cuộc sống của Jeff Bezos

Kỹ năng quản lý công việc để cân bằng cuộc sống của Jeff Bezos

Đối với CEO Amazon - Jeff Bezos thì sự cân bằng trong cuộc sống liên quan đến kỹ năng quản lý công việc. Điều cần thiết là phân bổ hợp lý thời gian làm việc và nghỉ ngơi.

10 bí quyết quản trị đắt như vàng của người Mỹ giàu nhất trong lịch sử - John D. Rockefeller

10 bí quyết quản trị đắt như vàng của người Mỹ giàu nhất trong lịch sử - John D. Rockefeller

Rất lâu trước khi Jeff Bezos lên ngôi người giàu nhất thế giới, vị trí đó từng thuộc về tỷ phú John D. Rockefeller - ông trùm dầu mỏ của Mỹ với những bí quyết quản trị vô cùng thành công.

Cách Amazon khiến tất cả đối thủ

Cách Amazon khiến tất cả đối thủ "khóc thét": "Chiếc tên lửa" 90 ngàn người, 45 ngàn robot, có thể ship mọi thứ đến tay khách trong 1-2h với giá "rẻ bèo"

Amazon là một “kẻ phá bĩnh” với sự kết hợp giữa công nghệ và chiến lược. Chuỗi cung ứng của Amazon lao tới tương lai như một chiếc tên lửa, bắt đối thủ phải chật vật bám theo nếu không muốn phá sản.

10 phát ngôn truyền cảm hứng của ông Nguyễn Mạnh Hùng dành cho giới trẻ

10 phát ngôn truyền cảm hứng của ông Nguyễn Mạnh Hùng dành cho giới trẻ

Trong những buổi nói chuyện với người trẻ ở Viettel, các bạn sinh viên cũng như cộng đồng khởi nghiệp, ông Nguyễn Mạnh Hùng, với cương vị thuyền trưởng Viettel luôn nhấn mạnh tầm quan trọng của đam mê, ước mơ, dám thay đổi và hành động.

Kinh tế chia sẻ đang dẫn dắt thị trường

Kinh tế chia sẻ đang dẫn dắt thị trường

Nền kinh tế chia sẻ (sharing economy) đã làm thay đổi sự vận hành của nhiều mô hình kinh doanh trên toàn cầu.

Cách quản lý 'li ti' đáng sợ kiểu Elon Musk bỏ ngỏ về tương lai mờ mịt của Tesla: CEO mà kiêm luôn giám đốc bán hàng, đứng đầu mảng tài chính, kỹ thuật, tự quyết định đến từng con ốc vít

Cách quản lý 'li ti' đáng sợ kiểu Elon Musk bỏ ngỏ về tương lai mờ mịt của Tesla: CEO mà kiêm luôn giám đốc bán hàng, đứng đầu mảng tài chính, kỹ thuật, tự quyết định đến từng con ốc vít

"Elon Musk hoàn toàn bị ám ảnh với những chi tiết dù là nhỏ nhất và không hề muốn lui về phía sau, để nhân viên dưới quyền quản lý".

11 thói quen ứng xử giúp xác định nhà lãnh đạo vĩ đại

11 thói quen ứng xử giúp xác định nhà lãnh đạo vĩ đại

Những thói quen ứng xử này mang khuynh hướng tinh thần, chúng sẽ giúp bạn thu hút được sự tôn trọng, có sức ảnh hưởng và tạo ra được một kết quả nào đó.

4 bài học lãnh đạo dành cho mỗi doanh nhân

4 bài học lãnh đạo dành cho mỗi doanh nhân

Những lời khuyên từ những người thông thái dưới đây sẽ giúp tất cả chúng ta trở thành những doanh nhân và nhà lãnh đạo tốt hơn.

4 lợi ích khi doanh nghiệp áp dụng marketing chatbot

4 lợi ích khi doanh nghiệp áp dụng marketing chatbot

4 lợi ích cụ thể của doanh nghiệp khi áp dụng chatbot vào chiến lược marketing tương tác với khách hàng trong thời 4.0.