Chủ tịch Hiệp hội Đầu tư Thiên thần Đông Nam Á Nguyễn Phi Vân vạch chiến lược giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ nhanh chóng scale-up gấp hàng chục, thậm chí hàng trăm lần, nhưng theo bà điểm mấu chốt là tư duy của founder phải thay đổi.
Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Nhận (PNJ) có thể coi là một hình mẫu điển hình của doanh nghiệp bền vững và luôn đổi mới, từ nhà sản xuất kim hoàn thuộc nhà nước trở thành một trong 3 nhà bán lẻ trang sức hàng đầu tại châu Á.
Faisal Masud - CEO Fabric từng làm việc tại Amazon, Google, eBay và Staples. Vận dụng những bài học từ các công ty trước đây của mình, Masud xây dựng văn hóa của Fabric đề cao sự đồng cảm, hiệu quả và trên hết là thành công.
Thời gian đầu tiên, cửa hàng điện máy của MWG sẽ tập trung ở một số thành phố lớn của Indonesia. Mục tiêu 5 năm Thế giới Di động (MWG) sẽ mở một số lượng nhất định.
Ngay từ những ngày đầu trên thương trường, vị tỷ phú này đã sớm học hỏi, tiếp thu và định hình “công thức kinh doanh” cho riêng mình. Và công thức này được ông gọi là “23 nguyên tắc quản trị”. Cốt lõi của những nguyên tắc này có thể được tóm lược bằn...
Trước diễn biến của dịch Covid-19 lần thứ tư, doanh nghiệp (DN) không chỉ ứng phó mà còn phải ổn định kinh doanh. Sau đây là cách mà Hikawa và YODY áp dụng có hiệu quả 5 chiến lược kinh doanh.
Sau những khủng hoảng và đình trệ kinh tế trong năm vừa qua, bên cạnh việc cắt giảm nhân sự nhằm tối ưu chi phí, nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn đa năng hóa bộ máy nhân viên, nhất là sale và marketing
Trong cuốn sách "No rules rules - Netflix và văn hóa tái sáng tạo" được viết bởi Reed Hastings, vị CEO của Netflix đã hé lộ nhiều bài học quý giá trong việc kinh doanh và vận hành bộ máy doanh nghiệp.
Công việc của một Marketer, bà Cheryl Goh - Phó Chủ tịch phụ trách Marketing của Grab - cho rằng cần gắn chặt với mục tiêu kinh doanh của startup hơn là thực hiện các công việc marketing thuần túy...
Khi được bà Lê Hoàng Diệp Thảo đặt câu hỏi việc ông Đặng Lê Nguyên Vũ 5 năm lên núi ai là người quản lý Trung Nguyên. Ông Vũ cho biết bên cạnh ông còn có những người anh em ông tin tưởng. "Người giỏi lãnh đạo có bao giờ thời gian vật lý là quan trọng...
Công việc chính của nhà lãnh đạo là đối nhân xử thế. Nói cách khác, họ phải là những người có khả năng xoay trở một cách hòa hợp mọi cá tính trong nhóm với nhau để đạt công suất tối ưu cũng như xây dựng một tổ chức mạnh mẽ.
"Trong Covid-19, PNJ thay đổi chiến thuật và cách làm marketing. Nếu như trước đây xu hướng tiếp thị là tạo ra sản phẩm "bom tấn", tạo sức ảnh hưởng thì giờ phải chuyển sang "bắn tỉa", ngắm rõ mục tiêu vào từng đối tượng khách hàng hơn".
Dù đau đớn – ngại ngùng nhưng để giúp doanh nghiệp sống sót qua mùa dịch Covid-19, nhiều doanh chủ buộc phải tính đến giải pháp cắt giảm chi phí nhân sự.
Phó giám đốc Marketing Biti's cho rằng chính lúc khủng hoảng này lại là nền để những giá trị tích cực của dân tộc Việt Nam tỏa sáng rực rỡ, niềm tự hào ấy chưa khi nào đạt mức cao đến thế trong 10 năm qua.