Kỹ năng mềm

Kỹ năng mềm quyết định 75% sự thành đạt: Thà tiêu tốn 1 giờ bổ sung kiến thức còn hơn cả đời chịu thua kém người khác

Kỹ năng mềm quyết định 75% sự thành đạt: Thà tiêu tốn 1 giờ bổ sung kiến thức còn hơn cả đời chịu thua kém người khác

“Thực tế cho thấy người thành đạt chỉ có 25% là do những kiến thức chuyên môn, 75% còn lại được quyết định bởi những kỹ năng mềm họ được trang bị” – Wikipedia.

Nguyên tắc dùng người đặc biệt của nhà sáng lập tập đoàn Honda: Thả diều bằng tay thuận

Nguyên tắc dùng người đặc biệt của nhà sáng lập tập đoàn Honda: Thả diều bằng tay thuận

Hãy cố gắng phân tích chính bạn dựa trên các thông số này. Hãy nhìn toàn cục, đừng quá đi sâu vào chi tiết. Như vậy bạn sẽ nhận ra bản thân mình được tạo nên từ những nét tính cách khái quát nào. Tiếp theo hãy lắng nghe trái tim mình và rút ra kết lu...

Muốn trở thành nghệ sĩ, diễn viên: Hãy làm việc ở ... siêu thị

Muốn trở thành nghệ sĩ, diễn viên: Hãy làm việc ở ... siêu thị

Rất ít môi trường có thể mang lại cho ta cơ hội được quan sát bản chất con người tốt hơn là không gian phía sau một quầy tính tiền ở siêu thị.

Bí quyết kiếm triệu đô của 'nữ hoàng đầu tư mạo hiểm' giàu nhất nước Mỹ

Bí quyết kiếm triệu đô của 'nữ hoàng đầu tư mạo hiểm' giàu nhất nước Mỹ

Theresia Gouw, 46 tuổi, đã bắt đầu con đường đưa cô trở thành một nhà đầu tư mạo hiểm hàng đầu ở Mỹ hàng thập kỷ trước.

4 bí quyết tăng năng suất làm việc nhờ Google Drive

4 bí quyết tăng năng suất làm việc nhờ Google Drive

Những tính năng ít người biết này của Google Drive có thể giúp tăng năng suất làm việc một cách nhanh chóng.

Kỹ năng mềm quyết định 50% hiệu suất công việc

Kỹ năng mềm quyết định 50% hiệu suất công việc

Khi bạn bước vào ngưỡng tuổi 30, kinh nghiệm làm việc trong suốt 8 năm kể từ khi ra trường sẽ là tiền đề để bạn thăng tiến. Tuy nhiên, các kỹ năng mềm mới là điều quan trọng, quyết định khả năng thành công của bạn.

4 quan niệm có thể gây tổn hại đến thương hiệu cá nhân của bạn

4 quan niệm có thể gây tổn hại đến thương hiệu cá nhân của bạn

Thương hiệu của một người được chính người đó gây dựng - cả ở trong và ngoài văn phòng làm việc, ở cả đời thực và trên không gian mạng.

Tạo dựng dòng giá trị trong doanh nghiệp

Tạo dựng dòng giá trị trong doanh nghiệp

Thương hiệu là một trong những tài sản vô hình quan trọng, được định giá trong tâm trí khách hàng và lan tỏa trong cộng đồng.

Không phải lương cao hay phúc lợi tốt, điều khiến một nhân viên muốn gắn bó với công ty thực tế rất đơn giản và không hề tốn kém

Không phải lương cao hay phúc lợi tốt, điều khiến một nhân viên muốn gắn bó với công ty thực tế rất đơn giản và không hề tốn kém

Tất nhiên lương thưởng và các chế độ tốt là một trong những yếu tố quan trọng giúp giữ chân nhân viên cũ và thu hút nhân sự mới, nhưng để là yếu tố tiên quyết thì không.

Startup có cần biết “tái cấu trúc”?

Startup có cần biết “tái cấu trúc”?

Tái cấu trúc là một thuật ngữ quen thuộc trong hoạt động kinh doanh, thường được hiểu rằng khi và chỉ khi doanh nghiệp đã trải qua các hoạt động kinh doanh, nhận ra cần phải đánh giá hiệu quả, cần thay đổi theo hướng tích cực thì mới tiến hành tái cấ...

Tỷ phú Mark Cuban:

Tỷ phú Mark Cuban: "Đây là đặc điểm luôn có ở những nhân viên hàng đầu, bạn đừng thiếu nó"

Tỷ phú ngành truyền thông của Mỹ, nhà đầu tư sừng sỏ trên chương trình truyền hình "Shark Tank" của đài ABC Hoa Kỳ đồng thời là chủ sở hữu đội Dallas Mavericks NBA - Mark Cuban - luôn có rất nhiều việc để làm.

4 bước giúp đưa ra quyết định khi đối diện với áp lực

4 bước giúp đưa ra quyết định khi đối diện với áp lực

Bạn có thể hạn chế tối đa sự ảnh hưởng của cảm xúc và hoàn cảnh khi sử dụng quy trình dưới đây.

Đây là kỹ năng mềm cực quan trọng nhưng đáng tiếc thay, không chỉ riêng nhân viên công sở mà phần lớn người đi làm thuê còn thiếu!

Đây là kỹ năng mềm cực quan trọng nhưng đáng tiếc thay, không chỉ riêng nhân viên công sở mà phần lớn người đi làm thuê còn thiếu!

Theo CEO của tập đoàn LinkedIn, Jeff Weiner, ngày nay, chiến lược phát triển của các công ty là tăng cường hợp tác đa công ty, do đó, họ đánh giá rất cao tầm quan trọng của kỹ năng giao tiếp giữa các cá nhân.

iCheck - sản phẩm quản lý thông minh cho doanh nghiệp Việt

iCheck - sản phẩm quản lý thông minh cho doanh nghiệp Việt

Sử dụng mã số, mã vạch iCheck trên danh mục sản phẩm giúp doanh nghiệp quản lý hiệu quả, tránh thất thoát hàng hóa và tiết kiệm thời gian.

9 bí quyết

9 bí quyết "biết người biết ta" trong giao tiếp

Nghệ thuật giao tiếp và giải quyết vấn đề đôi khi là trở ngại lớn đối với nhiều người.

Nếu sức bạn làm ra 10 triệu mà công ty chỉ trả bạn 5 triệu thì bạn nên làm bao nhiêu phần trăm sức?

Nếu sức bạn làm ra 10 triệu mà công ty chỉ trả bạn 5 triệu thì bạn nên làm bao nhiêu phần trăm sức?

Làm sao để tìm ra chính mình? Đây là câu hỏi đã làm đau đầu không ít người, nhất là những bạn trẻ. Thế nhưng có một cách đơn giản nhưng sâu sắc là bạn hãy trả lời câu hỏi này: "Nhận 5 làm 10, khôn hay khùng?"

Dù là nhân viên hay ông chủ, bạn cũng cần phải nắm 4 nguyên tắc này để nâng cao chất lượng công việc

Dù là nhân viên hay ông chủ, bạn cũng cần phải nắm 4 nguyên tắc này để nâng cao chất lượng công việc

Nếu bạn làm việc không ngừng nghỉ từ sáng đến tối trong quá nhiều ngày hoặc bỏ bê việc sử dụng tất cả thời gian nghỉ, có lẽ bạn nên xem lại cách làm việc của bản thân.

"Làm thế nào để thông minh hơn?" - Câu chuyện về 4 nhà sư và ngọn nến sẽ cho bạn câu trả lời

Ít nói chưa chắc đã thông minh nhưng thông minh thường ít nói.

Thất bại không đáng sợ, đáng sợ nhất là vấp ngã mà chẳng biết đứng lên!

Thất bại không đáng sợ, đáng sợ nhất là vấp ngã mà chẳng biết đứng lên!

Bạn vừa mới trải qua một thất bại thảm hại? Hãy tự tin suy nghĩ rằng mình đang tiếp bước "những thất bại nổi tiếng" như Steve Jobs, Oprah Winfrey hay Stephen King