Kỹ năng nghề nghiệp

Bạn muốn cải thiện doanh số bán hàng? Đây là 3 bài học không thể bỏ qua

Bạn muốn cải thiện doanh số bán hàng? Đây là 3 bài học không thể bỏ qua

Nếu bạn muốn cải thiện doanh số bán hàng, thì Cutco - một công ty kinh doanh dao bếp và dụng cụ cắt gọt với tuổi đời gần 70 năm - là một nơi rất đáng để học tập.

Muốn chiến thắng mọi cuộc đàm phán với khách hàng, dân sales phải khắc cốt ghi tâm 3 mẫu tâm lý sau

Muốn chiến thắng mọi cuộc đàm phán với khách hàng, dân sales phải khắc cốt ghi tâm 3 mẫu tâm lý sau

Mỗi người một khác nhưng tâm lý con người có chung quy luật phổ quát. Chúng ta đều được thúc đẩy bởi những mong muốn sau: Chúng ta muốn giúp đỡ người khác. Chúng ta muốn tỏ ra thông minh. Chúng ta muốn chỉnh sửa mọi thứ xung quanh.

Rao hàng kiểu Pixar: Nghệ thuật thuyết phục khách hàng bách chiến bách thắng, dân sales nào cũng nên biết

Rao hàng kiểu Pixar: Nghệ thuật thuyết phục khách hàng bách chiến bách thắng, dân sales nào cũng nên biết

Emma Coats, một cựu nghệ sĩ viết truyện cho hãng phim, đã khám phá ra mã Pixar và trong quá trình làm việc, ông sáng tạo ra kiểu mẫu cho một loại rao hàng mới không thể cưỡng lại được.

Kỹ năng giao tiếp: Những cách để kết thúc cuộc trò chuyện một cách tự nhiên

Kỹ năng giao tiếp: Những cách để kết thúc cuộc trò chuyện một cách tự nhiên

Nếu bạn đang gặp rắc rối trong việc kết thúc một cuộc trò chuyện sao cho thật khéo léo, thật tự nhiên, thì những bí quyết dưới đây chắc chắn là dành cho bạn.

3 câu hỏi cho chiến lược tiếp thị nội dung

3 câu hỏi cho chiến lược tiếp thị nội dung

Trước khi vào bài, tôi muốn nói với các bạn một điều cơ bản rằng: “chiến thuật” và “chiến lược” là hai phạm trù khác nhau.

Chiến lược Gospa: Không chỉ dân sales mà dân văn phòng cũng nên thuộc nằm lòng công thức này nếu muốn lên đỉnh cao sự nghiệp

Chiến lược Gospa: Không chỉ dân sales mà dân văn phòng cũng nên thuộc nằm lòng công thức này nếu muốn lên đỉnh cao sự nghiệp

Mục tiêu của việc lập kế hoạch cá nhân cũng là để tăng tỉ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu của bạn.

Dân sales thông minh biết cách dùng những câu hỏi sau để khách hàng khó tính nhất cũng chịu trao đổi thông tin

Dân sales thông minh biết cách dùng những câu hỏi sau để khách hàng khó tính nhất cũng chịu trao đổi thông tin

Ðể xây dựng thành công một mối quan hệ làm ăn bạn cần phải biết người đang nói chuyện với mình xem điều gì là quan trọng nhất.

Kỹ năng bán hàng: Đừng bỏ qua cuộc gặp “mặt đối mặt, tay bắt tay”

Kỹ năng bán hàng: Đừng bỏ qua cuộc gặp “mặt đối mặt, tay bắt tay”

Thời đại công nghệ cho phép giao tiếp nhanh chóng, dễ dàng nhưng bí quyết bán hàng vẫn ở chỗ bạn phải gặp mặt đối mặt với đối tác.

Lỗi kinh điển trong bán hàng: Khách hàng không thích bị 'lên lớp' nhưng dân sales lại ưa 'dạy dỗ' họ và đây là cách sửa sai

Lỗi kinh điển trong bán hàng: Khách hàng không thích bị 'lên lớp' nhưng dân sales lại ưa 'dạy dỗ' họ và đây là cách sửa sai

Trong các cuộc tiếp xúc, người bán hàng phải giải thích cách nào để không làm cho họ cảm thấy như bị phê phán hay bị lên lớp.

4 kỹ năng ra quyết định quan trọng cần có trong công việc

4 kỹ năng ra quyết định quan trọng cần có trong công việc

Trong vai trò lãnh đạo, người có cá tính dễ chịu sẽ gặp khó khăn để có thể tìm đủ nguồn lực cần thiết cho đội, nhóm của họ.

5 điều giúp biến ý tưởng thành sự thật trong kinh doanh

5 điều giúp biến ý tưởng thành sự thật trong kinh doanh

Nếu từng có ý tưởng kinh doanh tưởng chừng rất khả thi nhưng lại kết thúc ê chề thì có khả năng bạn thiếu các yếu tố sau.

Dân sales thường bị khách hàng ghét bởi hiếm người biết được công thức về nghệ thuật bán hàng giỏi này

Dân sales thường bị khách hàng ghét bởi hiếm người biết được công thức về nghệ thuật bán hàng giỏi này

Phần lớn các nền kinh tế lớn có giá trị hàng nghìn tỷ USD như Mỹ có được chính là nhờ người dân thích mua sắm. Thế nhưng, càng thích mua sắm bao nhiêu, người ta lại càng không thích bị dụ mua bấy nhiêu.

5 cách xây dựng văn hóa doanh nghiệp lấy khách hàng làm trọng tâm

5 cách xây dựng văn hóa doanh nghiệp lấy khách hàng làm trọng tâm

Vì sao nhiều công ty gặp khó khăn trong việc tạo dựng văn hóa doanh nghiệp lấy khách hàng làm trọng tâm?

3 câu hỏi kinh điển mà dân marketing luôn phải trả lời

3 câu hỏi kinh điển mà dân marketing luôn phải trả lời

Theo tác giả nổi tiếng Brian Tracy, có ba câu hỏi chủ chốt liên quan đến marketing, đặc biệt là về một sản phẩm hoặc ý tưởng mới.

Xây dựng văn hóa hướng đến khách hàng: Cần những hành động cụ thể

Xây dựng văn hóa hướng đến khách hàng: Cần những hành động cụ thể

Nhiều công ty vẫn tồn tại văn hóa chú trọng sản phẩm hay kinh doanh hoặc chỉ chú trọng khách hàng ở một số bộ phận chức năng nhất định, chẳng hạn tiếp thị...

Shark Hưng:

Shark Hưng: "Các bạn trẻ mới đi làm đừng ngại bị mắng, sếp khó tính mới là sếp tốt, mới giúp công ty trưởng thành được"

Với một công ty có hàng nghìn nhân viên, có rất nhiều việc cần làm, sếp khó tính là điều dễ hiểu.

Thu hút khách hàng bằng tâm lý sở hữu

Thu hút khách hàng bằng tâm lý sở hữu

Những công ty tạo ra được sự sở hữu về tâm lý từ khách hàng sẽ có thể thu hút họ mua hàng của mình nhiều hơn với mức giá cao hơn.

Sự thật của nghề sales: Chào 1.000 người đi qua, 100 người nán lại, 20 người nghe đến câu thứ 3 và chỉ 2 người mua nếu may mắn

Sự thật của nghề sales: Chào 1.000 người đi qua, 100 người nán lại, 20 người nghe đến câu thứ 3 và chỉ 2 người mua nếu may mắn

Chúng tôi được huấn luyện bởi tiêu chí đơn giản: nếu bạn chào 1.000 người đi qua, sẽ có khoảng 100 người nán lại, chỉ có 20 người nghe bạn nói đến câu thứ 3 và (nếu bạn may mắn) sẽ có 2 người mua sản phẩm của bạn.

CEO Linked In chia sẻ 3 bước trả lời email thông minh cho những tình huống căng thẳng

CEO Linked In chia sẻ 3 bước trả lời email thông minh cho những tình huống căng thẳng

Một trong những điểm sai lớn nhất mà phần lớn chúng ta đều mắc phải khi trả lời email chính là: viết quá nhiều.

Nhà tuyển dụng:

Nhà tuyển dụng: "Các bạn trẻ hiện nay 3 tháng lại thay việc một lần. Thời gian có hạn, hãy nhảy việc có chiến lược!"

Ở doanh nghiệp lớn, một lỗi nhỏ cũng sẽ trở thành một lỗi lớn; ở doanh nghiệp nhỏ, những lỗi lớn cũng gộp thành một lỗi nhỏ.