4 nhóm khách hàng Việt thường xuyên mua sắm trực tuyến
Hơn 24.000 người dùng Việt Nam được khảo sát thì 57% người cho rằng họ thường bị hấp dẫn bởi loạt ưu đãi và giá cả tốt nhất. Phái nữ chiếm 3/4 nhóm người dùng này. Bên cạnh đó, việc mua sắm thoải mái tại nhà là yếu tố then chốt trong trải nghiệm mua sắm trực tuyến của những người dùng trung niên.
4 nhóm người dùng mua sắm online tại Việt Nam gồm:
Nhóm “Săn hàng giá tốt”: Nhóm này là những người thường xuyên mua sắm, 87% mua sắm online ít nhất 2 lần/tháng; 57% người dùng nhóm này cho rằng nếu sản phẩm có nhiều lượt đánh giá tích cực thì đó là một sản phẩm tốt; Hơn một nửa người dùng thuộc nhóm này chỉ xem tối đa 5 sản phẩm trước khi mua hàng.
Nhóm người này quan tâm đến các khung giờ vàng hấp dẫn mỗi ngày như 0H - Sale khủng nhất ngày, 9H - Siêu sale hàng hiệu, 12H - Siêu bão hoàn xu cũng như 21H - Deal giá sốc.
Nhóm “Dạo - Mua ngẫu hứng”: 51% người dùng thuộc nhóm này thường duyệt qua trên 10 mặt hàng khác nhau trước khi mua. Có đến 70% người dùng chọn mua một món hàng chỉ bởi vì họ cảm thấy thích vào thời điểm đó.
Nhóm này thích hợp chương trình Shopee 7.7 Siêu hội hoàn xu vì được thỏa mãn sở thích lướt-xem-mua thông qua các ngày mua sắm theo chủ đề như 2.7 - Siêu sale thời trang, 3.7 - Siêu sale thương hiệu, 5.7 - Siêu sale bách hóa, mỗi chủ đề đều mang đến hàng loạt sản phẩm giảm giá từ các ngành hàng phổ biến.
Nhóm “Thuận tiện là trên hết” chiếm 13% số người tham gia khảo sát, họ chọn mua sắm trực tuyến vì phương thức mua sắm dễ dàng và giao hàng tận nhà nhanh chóng. 83% trong số họ mua sắm online nhiều hơn 1 lần/tuần. 51% sẽ chọn mua sản phẩm nếu sản phẩm đó được người mua trước đánh giá tích cực. Ngoài ra, cứ 10 người được khảo sát lại có 1 người trả lời rằng họ sẽ chọn mua một sản phẩm nếu nó đi kèm với giao hàng miễn phí hoặc chuyển phát nhanh.
Nhóm này quan tâm các ưu đãi đến từ loạt thương hiệu uy tín trên Shopee Mall như Samsung, Lock&Lock, L'Oreal, Sharp, Unilever... hay thương hiệu cao cấp Sulwhasoo và Shiseido trên Shopee Premium.
Nhóm “Thợ săn quà tặng”: Gần 1/3 người dùng trong nhóm này đều thuộc nhóm dưới 18 tuổi.Với đặc tính thích săn tìm phần thưởng, ⅓ nhóm người dùng này cũng có xu hướng tìm kiếm loạt ưu đãi và điểm thành viên từ những thương hiệu họ yêu mến trước rồi mới chọn mua sản phẩm.
Nhóm người dùng này thích săn phần thưởng từ các trò chơi trên ứng dụng Shopee trong Shopee siêu hội hoàn xu 7.7 bao gồm, Quà tặng Shopee chia kho 40 triệu Xu với với Phi vụ tìm rồng, Phiên chợ Vouchers chia kho 777.000 Xu khi tham gia các trò chơi tương tác trên fanpage Shopee, và giải thưởng 300 triệu đồng tiền mặt từ số gì đây với 3 phiên quay số 9H-12H-20H.
Theo: doanhnhansaigon.vn
TIN CŨ HƠN
- Adsota: Báo cáo “Thị trường quảng cáo số Việt Nam 2021 – Chiến lược đón đầu và đột phá”
- 10 phút để hiểu cơ quan thuế thu thuế qua sàn Shopee, Lazada thế nào? Các nước trên thế giới thu thuế từ TMĐT ra sao?
- Các sàn thương mại điện tử phải kết nối thông tin với cơ quan thuế
- Sàn TMĐT Vỏ Sò của Viettel Post mở rộng hoạt động xuyên biên giới, chở vải thiều Việt Nam đến tận nhà người tiêu dùng châu Âu
- Thị trường thanh toán điện tử tiếp tục sôi động với nhiều “tân binh” mới
- CEO Chozoi: “Chúng tôi là biến số mới trong lĩnh vực TMĐT”
- Lazada hợp tác cùng chuỗi siêu thị Vinmart và startup FoodMap bán vải thiều Bắc Giang online
- Doanh thu bùng nổ, loạt "đại gia" công nghệ mới nổi Trung Quốc vẫn thua lỗ triền miên
- Lần đầu tiên Big C kích cầu bán vải trên TMĐT, bắt tay Tiki, GrabMart, Baemin, kỳ vọng bán 100 tấn vải hỗ trợ Bắc Giang
- Thương mại điện tử nhộn nhịp giữa mùa dịch