5 chiến thuật Remarketing Facebook thông minh giúp tối ưu doanh thu mùa cuối năm
Chính vì vậy doanh nghiệp cần tăng mức độ hiện diện trong tâm trí khách hàng mục tiêu bằng chiến thuật remarketing thông minh.
Remarketing là hình thức quảng cáo mà giúp hiển thị quảng cáo lại đến tệp đối tượng đã truy cập website/ fanpage, tương tác với quảng cáo của doanh nghiệp như like, comment, nhắn tin hay để lại thông tin. Nhờ đó giúp doanh nghiệp tận dụng lại lượng truy cập vào web hay fanpage đã bị mất. Đây là đối tượng đã từng quan tâm đến dịch vụ, có khả năng chuyển đổi cao, tăng khả năng upsell và crosssell.
Kết quả nghiên cứu hiệu quả của Remarketing cho thấy, có đến 44% khách hàng sẽ quay lại mua lần nữa, 30% sẽ giới thiệu cho bạn bè và gia đình, 32% để lại review tích cực sau khi mua hàng và khoảng 22% sẽ chia sẻ và đăng bài viết lên trang cá nhân.
Các đối tượng remarketing cơ bản Facebook gồm có những người từng truy cập trang Website; những người chưa truy cập website trong 180 ngày; những người từng mua hàng với một số tiền nào đó; những người đã vào trang A mà không vào trang B; những người từng xem Video trên Fanpage; những người từng tương tác với Leads Form ( tức đã mở, đã mở nhưng không bấm xác nhận, đã hoàn tất form); những người từng tương tác với Fanpage như ghé thăm, tương tác, nhắn tin; những người đã tương tác với mẫu quảng cáo Canva.
Tùy trạng thái của từng đối tượng mục tiêu sẽ có các chiến thuật remarketing khác nhau. Dưới đây là 5 chiến thuật remarketing hiệu quả trên Facebook cần biết.
Chiến thuật "Mưa dầm thấm lâu"
Đối với những người thuộc thế hệ 8x-9x, họ sẽ phải đối mặt với nhiều thông điệp quảng cáo mỗi ngày. Nếu bạn muốn chiến thắng, thì phải tiếp cận với họ theo nhiều bước để gắn kết với họ. Xây dựng độ nhận biết thương hiệu là bước đầu tiên. Và hình thức quảng cáo Video là tốt nhất trong bước này. Chỉ cần đo lường được số người xem 50% video thôi là ta đã xác định được họ đang quan tâm tới thương hiệu. Và khi chúng ta remarketing với một mẫu quảng cáo với mục tiêu là Tạo chuyển đổi hoặc thu Leads sẽ hiệu quả hơn rất nhiều.
Chiến thuật "Hãy cứ khát khao, hãy cứ dại khờ"
Hãy nhớ lại những lần mua 1 sản phẩm đắt tiền mà bạn rất muốn mua mà không thể mua được vì ngân sách chi tiêu có hạn. Sau đó, bạn vô tình thấy một mẫu quảng cáo đánh vào "ham muốn muốn sở hữu để thoả mãn bản thân" lúc đó, bạn sẽ vô tình quên đi mất, giá trị của sản phẩm đắt đỏ đó, mà sẵn sàng xuống tiền
Chiến thuật content gây thương nhớ
Kích thích lại những nhóm khách hàng đã từng mua hàng bằng content "Chúng tôi rất nhớ bạn" "Đã bao lâu rồi bạn chưa mua hàng của chúng tôi" ,..Và sau đó là một deal rất hấp dẫn để khiến khách hàng không thể từ chối.
Chiến thuật tạo sự khan hiếm kích thích thanh toán
Giai đoạn bắt đầu thanh toán luôn là giai đoạn có tỉ lệ rớt cao nhất, vì thế hãy nhanh chóng tiếp cận lại nhóm khách hàng này bằng những thông điệp khiến họ ngay lập tức muốn quay lại mua như "Thời gian ưu đãi sắp hết rồi kìa, chỉ còn 10 sản phẩm cuối…."
Chiến thuật quảng cáo theo từng khoảng thời gian
Giá trị sản phẩm càng cao, khách hàng sẽ suy nghĩ và cân nhắc càng lâu trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Phân nửa chuyển đổi mua hàng xuất phát sau 12-30 ngày kể từ lúc khách hàng nhìn thấy quảng cáo lần đầu tiên. Bạn hãy thử chia các chiến dịch quảng cáo theo từng khoảng thời gian, tương ứng với đó là các thông điệp quảng cáo thích hợp và đo lường kỹ càng, bạn sẽ thấy được một điều rất bất ngờ.
Nhằm giúp các doanh nghiệp hiểu rõ hơn kiến thức về remarketing cũng như cách thức đo lường hiệu quả các chiến dịch quảng cáo Facebook, vừa qua Mắt Bão đã tổ chức buổi workshop "Làm chủ Facebook Marketing – Tối ưu doanh thu đạt đỉnh" với sự chia sẻ từ anh Nguyễn Thanh Tuấn – Heads of A1 Analytics của A1 Digihub. Buổi workshop thu hút của hơn 70 khách tham dự là các chủ doanh nghiệp, chủ shop và các marketer đang hoạt động tại TP.HCM. Tiếp nối sau đó là buổi Workshop "Thúc đẩy doanh số với phễu trải nghiệm" sẽ diễn ra tại Hà Nội vào ngày 27/11.
TIN CŨ HƠN
- Hiểu khách hàng rồi hãy bán hàng: Trở thành một người tốt bụng chất phác, khách hàng sẽ mang ơn bạn! Nếu tỏ ra quá thông minh, họ sẽ cảnh giác!
- Bí mật 'bán hàng' xuất sắc đằng sau hiện tượng thành công 1977 Vlog: Bất kỳ ai làm sales hay kinh doanh đều nên học hỏi
- Muốn bán được hàng ở bất kỳ đâu, người làm kinh doanh không thể quên 10 nguyên tắc tiếp thị và sản phẩm sau
- Phát triển khách hàng tiềm năng bằng Email Marketing hiệu quả
- Người tiêu dùng ngày càng thiếu kiên nhẫn: Bài toán khó cho các chủ shop kinh doanh online Việt Nam
- Hành trình của anh Đinh Công Trí tại Unilever: “Sales luôn mang tính thời sự và có sức hấp dẫn riêng”
- Bất hòa nhận thức: Cách người bán thay đổi niềm tin người mua qua marketing
- 5 ‘bậc thầy’ làm marketing trên Instagram: ‘Đốt’ tiền không phải lúc nào cũng tốt, người tự làm KOL cho chính mình, kẻ dùng khách hàng để quảng cáo miễn phí!
- Làm sao để khách mua hàng mà không cảm nhận mình bị mất tiền? Đây là 2 cách đơn giản để tránh ‘xát muối’ vào nỗi đau của họ!
- Dùng cờ vây khiến người Nhật tự marketing 0 đồng, bà chủ 'tay mơ' người Hà Nội biến cửa hàng vắng khách thành chuỗi nhà hàng tiên phong ngành F&B