Ba thương hiệu “tạo bão” từ cuộc thi “Cùng Shopee tôn vinh sản phẩm Việt”
15:02 - 04/12/2021
Tự tin với chất lượng sản phẩm, có chiến lược quảng bá chuyên nghiệp và chọn được kênh bán thích hợp, ba local brand này hội đủ mọi điều kiện để chinh phục các thị trường rộng lớn hơn.
Cocoon, Curnon và Coolmate là ba trong số rất nhiều local brand ấn tượng đang tham gia cuộc thi "Cùng Shopee tôn vinh sản phẩm Việt" kéo dài từ nay đến hết ngày 12.12. Điều trùng hợp là cả ba đều có tên thương hiệu bắt đầu bằng chữ C và được nhiều người dùng trung thành nhận xét bằng tính từ "Chất".
Cocoon - "Tổ kén" ấp ủ giấc mơ làm đẹp cho người Việt
Trong chiến dịch mới nhất nhằm quảng bá cho bộ sưu tập sản phẩm mang tên "Queen chất", người dùng ngỡ ngàng nhận ra Cocoon - mang ý nghĩa "tổ kén" - ngày càng hoàn thiện vượt bậc, không chỉ về chất lượng sản phẩm mà còn về hình ảnh thương hiệu.
Tự hào là hãng mỹ phẩm 100% thuần chay do người Việt sản xuất , lấy lợi thế từ những nguyên liệu tự nhiên đặc hữu của Việt Nam và các giá trị thuần Việt, nhưng Cocoon đã không tự giới hạn mình mà liên tục "chắp cánh" cho thương hiệu bằng những thông điệp làm đẹp bền vững, cổ vũ sống xanh và hình ảnh mang đậm tinh thần hiện đại, đưa sản phẩm đến gần hơn với các đối tượng khách hàng thuộc nhiều lứa tuổi. Sự có mặt của Cocoon trên Shopee cũng chính là một phần quan trọng nằm trong chiến lược hoàn thiện mục tiêu vừa nêu.
Curnon - Lan tỏa tinh thần "Tại sao không?" bằng sản phẩm độc quyền
Gây ấn tượng với màn gọi vốn thành công 5 tỷ đồng trên chương trình Shark Tank mùa 2, Curnon - thương hiệu đồng hồ và phụ kiện "made by Vietnam" đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dùng và nhanh chóng đạt được những thành tựu đáng mơ ước dù chỉ mới là startup thuộc hàng "non trẻ" lúc bấy giờ.
Các sản phẩm vòng đeo tay với thiết kế hiện đại, bắt nhịp xu hướng của Curnon nhanh chóng chiếm được cảm tình của nhiều khách hàng trẻ.
Tuy nhiên, đến thời điểm đầu năm 2021, khi đại dịch Covid-19 trở nên căng thẳng hơn, Curnon gặp rất nhiều khó khăn trong việc duy trì doanh thu do 5 cửa hàng bán lẻ đều phải tạm thời đóng cửa. Từ đây, những người sáng lập thương hiệu quyết tâm chuyển đổi sang mảng kinh doanh TMĐT và đặt kỳ vọng vào Shopee. Chỉ sau 3 tháng tập trung tối đa thời gian và nguồn lực, Curnon đã đạt mốc tăng trưởng 700%, vượt qua giai đoạn khó khăn nhất trong mùa dịch và phục hồi nhanh chóng. Hành trình này có thể được xem là lời khẳng định với những ai còn nhen nhóm ý định khởi nghiệp rằng: sự kiên trì và nhạy bén luôn là mấu chốt cho tinh thần "Bạn có thể".
Coolmate - Định hình tủ đồ cho nam giới
Coolmate được sáng lập năm 2019 với sứ mệnh "Giải pháp mua đồ cơ bản cho nam giới", đồng thời đặt mục tiêu giải quyết được bài toán gia công sản xuất và phân phối qua các kênh TMĐT như Shopee để cắt giảm những chi phí không đáng có, mang đến tay người tiêu dùng Việt những sản phẩm chất lượng cao với giá thành phải chăng. Bám vào 3 yếu tố chất liệu, kích thước và công năng của sản phẩm, Coolmate dễ dàng thỏa mãn nhu cầu của phần đông nam giới vốn chú trọng vào tính ứng dụng của thời trang trong cuộc sống hàng ngày.
Với mong muốn lan tỏa tình yêu lịch sử và lan tỏa văn hóa Việt đến nhiều khách hàng hơn nữa, mới đây, Coolmate đã hợp tác cùng Lạc Khởi để đưa những thiết kế độc đáo và đậm nét văn hóa Việt Nam lên các sản phẩm của mình.
Nhìn lại quãng thời gian giãn cách xã hội, Coolmate nhận thức rõ ràng hơn về sự tăng trưởng của thị trường TMĐT Việt Nam. Nhờ hình thức bán hàng trên các nền tảng trực tuyến như Shopee mà Coolmate có thể duy trì hoạt động và tăng trưởng xuyên suốt mùa dịch. Đây cũng là cơ sở để Coolmate tăng khối lượng đơn đặt hàng và tạo thêm nhiều cơ hội việc làm cho người lao động trong giai đoạn khó khăn.