Bách Hoá Xanh cung ứng 25.000 tấn hàng tươi sống trong tháng 8/2021, trung bình mỗi ngày đạt 100 tỷ doanh thu

Lũy kế sau 8 tháng, kênh bán hàng qua website bachhoaxanh.com có số lượng đơn hàng gấp 4,5 lần và doanh thu gấp 5,2 lần so cùng kỳ 2020.

Theo đó, về cung ứng, Bách Hoá Xanh bán ra hơn 25 ngàn tấn hàng tươi sống riêng tháng 8, gần gấp đôi mức trung bình 6 tháng đầu năm.

Chuỗi Bách Hoá Xanh (BHX) vừa công bố tình hình kinh doanh với tổng doanh thu hơn 20.600 tỷ đồng lũy kế 8 tháng, tăng 56% so với cùng kỳ năm 2020. Với 1.928 cửa hàng vào cuối tháng 8, doanh thu tháng này của BHX đạt hơn 3.000 tỷ đồng, tăng 52% so với cùng kỳ. Doanh thu tính bình quân trên mỗi cửa hàng là hơn 1,5 tỷ đồng.

Trong tháng 8, các chuỗi phân phối – bán lẻ hàng thiết yếu nói chung và BHX nói riêng không được phép đón khách trực tiếp tại cửa hàng kể từ 23/8 ở các tỉnh, thành phố áp dụng giãn cách "ai ở đâu ở yên đó". Trong giai đoạn này, thực phẩm được cung ứng cho người dân bằng phương thức "đi chợ hộ" do chính quyền địa phương, lực lượng quân đội tham gia hỗ trợ hoặc thông qua đội ngũ giao hàng nội quận.

BHX cũng đã thiết lập gần 2.000 nhóm Zalo kết nối với hơn 1 triệu khách hàng trong bán kính 2-3 km gần mỗi cửa hàng. Chỉ trong vòng 48 giờ, Công ty đã chuyển đổi hơn 1.000 cửa hàng nằm trong các khu vực bị hạn chế thành các điểm bán online. Thông qua trang web đặt hàng của từng cửa hàng nhúng trong nhóm Zalo, khách hàng có thể xem tồn kho thực tế tại một cửa hàng cụ thể và chọn mua sản phẩm dễ dàng, thuận tiện. Điều này giúp giảm thiểu tỷ lệ hủy đơn, hủy hàng và tăng hiệu quả phục vụ.

Kết quả, BHX vẫn đáp ứng được 1/3 nhu cầu của khách hàng tại những khu vực mà 100% cửa hàng không thể đón khách trực tiếp. Những giải pháp này sẽ không thể nhanh chóng áp dụng nếu BHX không có nền tảng công nghệ từ trước đó. Công ty đã phát huy được lợi thế là nhà bán lẻ đa kênh omni-channel, với thế mạnh ở cả online và offline, để phục vụ khách hàng.

Theo đó, về cung ứng, BHX bán ra hơn 25 ngàn tấn hàng tươi sống riêng tháng 8, gần gấp đôi mức trung bình 6 tháng đầu năm.

Mặc dù đã nỗ lực tăng tải phục vụ, Công ty cho biết vẫn còn thiếu sót và chưa thể đáp ứng nhu cầu rất lớn của người tiêu dùng như khi cửa hàng hoạt động bình thường do số lượng nhân viên và thời gian làm việc hàng ngày bị hạn chế để đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch của cơ quan Nhà nước. BHX sẽ tiếp tục tinh chỉnh hoạt động và cố gắng hơn nữa để phục vụ khách hàng trong thời kỳ "bình thường mới".

Trước đó tại buổi gặp gỡ nhà đầu tư, chính thức trả lời về sự cố cũng như cách khắc phục tại Bách Hoá Xanh thời gian qua, ông Nguyễn Đức Tài – Chủ tịch MWG – cho biết từ đầu tháng 7 đến nay (từ thời điểm giãn cách) thì do sự tập trung rất lớn vào sản lượng, tức MWG đánh giá trong giai đoạn khó khăn này, nỗ lực để đáp ứng nhu cầu thực phẩm cho bà con mới là ưu tiên. Tuy nhiên nguồn lực thì không tăng đủ, con người không đi làm do giãn cách hoặc 1 số bị F0… nhu cầu đẩy lên quá cao trong khi nguồn lực bị giới hạn. Như vậy, điều gì đến phải đến, chất lượng phục vụ tại MWG bị ảnh hưởng.

"Điều này cũng đúng tôi, tôi đến cửa hàng thấy khách quá đông đi, và nhân viên thì cũng đã quá mệt mỏi đi… tất cả những điều này khiến dịch vụ lủng củng. Chưa kể, có người vào Bách Hoá Xanh hốt sạch hàng, khi nhân viên yêu cầu mua theo số lượng thì họ cũng không hài lòng", ông Tài nhấn mạnh.

Tri Túc

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

TIN CŨ HƠN


Tìm Đại lý phân phối, Nhà cung cấp nổi bật