Bán đồng hồ ‘6 tháng dịch bằng cả năm’, Thế Giới Di Động tham vọng tăng gấp 5 lần số bán
Bán đồng hồ ‘6 tháng mùa dịch bằng cả năm’
Mùa dịch covid-19 là thời điểm khó khăn của tất cả các ngành hàng không thiết yếu, song đồng hồ lại cho thấy một bức tranh hoàn toàn khác ở Thế Giới Di Động. Nhà bán lẻ bắt đầu công bố "bán những sản phẩm chưa từng bán" và thử nghiệm mô hình kinh doanh đồng hồ "shop-in-shop" (cửa hàng đồng hồ bên trong cửa hàng bán điện thoại) từ tháng 3/2019. Đến cuối năm 2019, chuỗi bán ra hơn 400.000 sản phẩm và thu về gần 800 tỷ đồng. Nửa đầu năm nay, trái ngược với dự đoán suy giảm của thị trường, Thế Giới Di Động đã lội ngược dòng với số bán vượt cả năm trước cộng lại. Doanh thu đạt gần 650 tỷ đồng, tăng trưởng ngoạn mục gấp 350% cùng kỳ năm ngoái.
Tham vọng tăng gấp 5 số bán đến cuối năm
"Thừa thắng xông lên" với gần nửa triệu chiếc đồng hồ bán ra, Thế Giới Di Động đặt tham vọng tăng trưởng ngoạn mục gấp 5 lần đến cuối năm. Mục tiêu của chuỗi là chinh phục cột mốc 2 triệu sản phẩm, đưa mảng bán đồng hồ trở thành một trong những động lực tăng trưởng mới cho chuỗi di động và điện máy.
Để đạt được điều này, CEO Thế Giới Di Động Đoàn Văn Hiểu Em cho biết sẽ dồn lực mở thêm các cửa hàng mới. Năm ngoái, chuỗi ghi dấu ấn với tốc độ mở shop nhanh chóng, đỉnh điểm có tháng gấp rút tăng đến 49 cửa hàng quy mô lớn, vị trí đẹp. Dự kiến cuối tháng 6 này, doanh nghiệp sẽ hoàn thiện 500 shop đồng hồ, trở thành nhà bán lẻ có số cửa hàng đồng hồ nhiều nhất sau 15 tháng gia nhập thị trường. Đặc biệt, tăng trưởng quy mô vẫn còn nhiều dư địa, bởi chuỗi sẵn có 2.000 cửa hàng để đưa đồng hồ lên kệ ngay tức thời.
Thế Giới Di Động chủ yếu bán đồng hồ giá dưới 6 triệu đồng.
Thế Giới Di Động hiện sở hữu danh mục "khủng" hơn 4.000 mẫu đồng hồ đến từ 40 thương hiệu, trong đó có cả những thương hiệu độc quyền chỉ Thế Giới Di Động mới có và những nhãn hiệu riêng của nhà bán lẻ. Đại diện chuỗi cho biết sẽ không ngừng đa dạng sản phẩm và đàm phán với các nhà cung cấp thân thiết nhằm mang đến mức giá tốt nhất cho người dùng. Công ty tập trung phục vụ nhóm khách hàng phổ thông và trung cấp với giá sản phẩm dao động từ 500.000 đồng đến 6 triệu đồng. Mục tiêu là đưa đến tay khách hàng sản phẩm đồng hồ chính hãng với giá thực nhất. Đơn cử, chiếc đồng hồ thời thượng đắt nhất của Citizen, sau khi lên kệ giảm chỉ còn 10,1 triệu đồng, thấp hơn nhiều so với giá thị trường.
Hậu covid-19, Thế Giới Di Động còn tiếp tục triển khai nhiều chương trình ưu đãi "sốc" nửa cuối năm. Đại diện chuỗi kỳ vọng, người tiêu dùng sẽ có được trải nghiệm hoàn hảo khi mua đồng hồ chính hãng, giá tốt, ưu đãi hời, bảo hành trọn gói… và mang theo 2 triệu chiếc đồng hồ ra khỏi cửa hàng.
TIN CŨ HƠN
- Tập đoàn của ông Đặng Văn Thành mở chuỗi xe bánh mì
- Doanh thu bán lẻ hàng hóa 6 tháng vẫn tăng bất chấp dịch Covid-19
- Big C miền Đông tháo bảng thông báo đóng cửa, quay về buôn bán bình thường
- CEO Lazada Việt Nam: Tăng cường miễn phí giao hàng sẽ kích cầu tiêu dùng hiệu quả
- Doanh nghiệp F&B cắt giảm chi phí marketing mùa dịch có bỏ lỡ cơ hội khi người tiêu dùng đang online nhiều hơn bao giờ hết?
- Uniqlo sắp vượt Zara trở thành hãng bán lẻ thời trang lớn nhất thế giới?
- Xuất khẩu giảm sút vì Covid-19, Trung Nguyên mở 'siêu thị cà phê' trên Amazon, Alibaba
- Không chịu thua các "ông Bầu", Vinamilk cũng sắp mở chuỗi cửa hàng cà phê, đồ uống
- VinMart tổ chức “Lễ hội Táo và Kiwi nhập khẩu từ New Zealand”
- Tập đoàn Kido: Trở lại ngành bánh kẹo và "chơi lớn" ngay mùa quà biếu Trung thu 2020