Bộ Công thương hợp tác Amazon, doanh nghiệp Việt đón 'cuộc chơi lớn'
Ông này cho rằng, Việt Nam là một quốc gia có nhiều mặt hàng thế mạnh, có thể dễ dàng bán hàng trên nền tảng của doanh nghiệp này.
Chiều 14/1, Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) công bố hợp tác với Amazon Global Selling để hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu (XK) thông qua thương mại điện tử.
Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cùng Cục trưởng Cục XTTM Vũ Bá Phú và ông ông Bernard Tay, Giám đốc Amazon Global Selling khu vực Đông Nam Á ấn nút công bố hợp tác giữa 2 bên
Cụ thể, đại diện Amazon sẽ hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam, trong đó ưu tiên các doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) tiếp cận thị trường thế giới, phát triển thương hiệu trên Amazon.com.
Đơn vị này cũng có các chương trình đào tạo cho các DNNVV Việt Nam về thương mại điện tử để xúc tiến thương mại, XK hàng hóa và học kỹ năng bán hàng toàn cầu trên đế chế thương mại điện tử lớn này.
Ông Bernard Tay, Giám đốc Amazon Global Selling khu vực Đông Nam Á, đánh giá Việt Nam là một quốc gia có nhiều mặt hàng thế mạnh, có thể dễ dàng bán hàng trên nền tảng của doanh nghiệp này.
“Việt Nam có thế mạnh về các mặt hàng như đồ gia dụng, may mặc, giày da, thủ công mỹ nghệ… là những mặt hàng có thể bán rất tốt trên Amazon. Chúng tôi đánh giá Việt Nam là một trong những quốc gia có tiềm năng hàng đầu Đông Nam Á để xuất khẩu hàng hóa qua Amazon”, ông Tay nói.
Vị này cũng đánh giá cao Việt Nam có cộng đồng người trẻ lớn, sáng tạo, có khả năng tiếp cận và bán hàng một cách dễ dàng trên trang thương mại điện tử này. Qua đó, có thể tiếp cận khoảng 300 triệu khách hàng và 175 trung tâm hoàn thiện sản phẩm của hãng trên toàn cầu.
Tiềm năng là có, tuy nhiên, rào cản về ngôn ngữ khiến nhiều DN hay những người bán lẻ Việt Nam khó tiếp cận với các sàn thương mại điện tử. Để khắc phục điều đó, tháng 9/2018 phía Amazon Global Selling đã cho mắt trang Tiếng Việt và một Fanpage bằng Tiếng Việt trên Facebook để hỗ trợ các DN, người bán lẻ có thể tạo tài khoản trên Amazon.
Các trang web hay fanpage này còn giúp cho những người có nhu cầu bán hàng trên đây tìm hiểu được xu hướng mua hàng trên toàn cầu.
Giám đốc khu vực của Amazon Global Selling tin rằng: “Các DN Việt Nam nổi tiếng với năng lực sản xuất hàng đầu, khi kết hợp với nguồn lực từ khắp thế giới của Amazon sẽ tạo điều kiện để các DN Việt Nam phát triển và xây dựng được thương hiệu trên thị trường quốc tế.”
Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương, cho rằng đây là một bước đi quan trọng giúp hàng hóa Việt Nam XK ra thế giới.
“Có đến 98% trong hơn 700.000 DN ở Việt Nam là DNNVV. Song, các DN này hiện đang gặp rất nhiều thách thức trong xuất khẩu hàng hoá, nhất là về thông tin, dự báo thị trường, năng lực cạnh tranh và tìm kiếm khách hàng. Do đó, tiếp cận được 300 triệu khách hàng trên Amazon là một cơ hội rất lớn cho các DN Việt”, ông Phú chia sẻ.
Tiền phong
TIN CŨ HƠN
- Doanh nghiệp Việt có cơ hội tiếp cận 300 triệu khách hàng trên Amazon
- Nikkei: Từ xe máy đến điện thoại, hàng “Made in Vietnam” phát triển nhờ trợ lực từ doanh nghiệp ngoại
- Hàng Việt sẽ bớt long đong
- Kế hoạch ‘đi lùi’ cho năm 2019
- Đại gia Singapore muốn mua khối cổ phiếu gần 2.200 tỷ của Vinamilk
- Hiệu quả sử dụng vốn lưu động của doanh nghiệp Việt còn thấp
- Những doanh nghiệp tạo nên "cú sốc" cổ tức trong năm 2018
- Thị trường smartphone Việt 2018: Bphone 3 tái xuất ngoạn mục, Vingroup lấn sân, nhưng các đại gia ngoại mới là đội "bao sân" và năm sau càng bành trướng hơn năm trước
- Elmich Việt Nam: Tạo dấu ấn bằng hành trình bền bỉ với triết lý “An toàn cho sức khỏe”
- Tập đoàn Amorepacific và tầm nhìn chiến lược dài hạn tại Việt Nam