Bose đóng cửa toàn bộ cửa hàng bán lẻ của mình tại Bắc Mỹ, Châu Âu, Nhật Bản và Úc
Bose vừa tuyên bố kế hoạch đóng cửa toàn bộ các cửa hàng bán lẻ của mình tại Bắc Mỹ, Châu Âu, Nhật Bản và Úc. Đây là một quyết định rất bất ngờ, có thể dẫn đến việc hàng trăm nhân viên của Bose sẽ bị sa thải.
Tuy nhiên hãng thiết bị âm thanh này chỉ ra rằng người dùng hiện nay mua trực tuyến và thông qua các trang thương mại điện tử nhiều hơn là đến cửa hàng bán lẻ.
Bose đã mở cửa hàng bán lẻ đầu tiên của mình vào năm 1993, sau đó đã mở rộng trên khắp thế giới. Bose nổi tiếng với dòng sản phẩm tai nghe chống ồn, nhưng sau đó cũng ra mắt thêm nhiều dòng sản phẩm phong phú khác như loa thông minh, kính râm kèm tai nghe.
Phó Chủ tịch mảng bán hàng toàn cầu của Bose, ông Colette Burke cho biết: “Ban đầu, các cửa hàng bán lẻ của chúng tôi giúp người dùng có thể trải nghiệm, dùng thử sản phẩm và tư vấn. Thời điểm đó, đây là một ý tưởng cấp tiến, nhưng nó không còn hiệu quả ở hiện tại”.
Sau khi đóng cửa toàn bộ cửa hàng của mình tại Bắc Mỹ, Châu Âu, Nhật Bản và Úc, Bose sẽ còn khoảng 130 cửa hàng bán lẻ tại Trung Quốc, Ấn Độ, Đông Nam Á và Hàn Quốc. Với sự thay đổi mạnh mẽ thói quen mua sắm của người dùng, rất có thể trong tương lai Bose sẽ đóng cửa nốt 130 cửa hàng bán lẻ còn lại này.
Tại các thị trường trên, những sản phẩm của Bose sẽ chỉ được bán trực tuyến thông qua Amazon, Best Buy, Target, Apple, các nhà bán lẻ trực tuyến thứ 3 và trên trang web của công ty.
Trí thức trẻ
TIN CŨ HƠN
- Cú sốc mới của ngành bán lẻ truyền thống toàn thế giới: Chuỗi mẹ và bé Mothercare tuyên bố đóng cửa tại Anh, tương lai các store khác trên toàn cầu bất định
- Thương hiệu thời trang The North Face chưa có nhà phân phối chính hãng tại Việt Nam
- Chủ tịch Uniqlo 'tuyên chiến' ở Đông Nam Á: Trong 10 năm sẽ mở 800 cửa hàng, Việt Nam là một trong những thị trường trọng tâm
- Hawker Chan - thương hiệu cơm và mì gà quay có sao Michelin của Singapore sắp vào Việt Nam
- Chuỗi cửa hàng tiện ích CU (Hàn Quốc) sẽ vào Việt Nam
- Việt Nam sắp có thêm một chuỗi cửa hàng tiện lợi Hàn Quốc
- Startup Indonesia đánh vào lỗ hổng 'cà phê cao cấp đắt gấp 40 lần cà phê hòa tan': Mở cửa hàng dạng ki-ốt không có chỗ ngồi, khách đặt giao hàng qua Grab và Go-Jek
- Walmart là 'người tiên phong', Amazon nhìn xuyên thấu cả hệ thống nhưng Alibaba mới 'đáng gờm' nhất - từ lạc hậu, chậm chạp đang vươn lên dẫn đầu thế giới
- Chiến lược mới của Amazon: Tạo điều kiện cho các nhà bán tiếp thị sản phẩm, rồi mua lại thương hiệu ấy với chỉ một mức giá dù thành công đến đâu
- Ông chủ Uniqlo: Sẽ có hệ thống bán lẻ ở Việt Nam, từ cuối 2018 đã đào tạo sinh viên Việt