Thương hiệu thời trang The North Face chưa có nhà phân phối chính hãng tại Việt Nam
Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) cho biết, mới đây, Cục QLTT tỉnh Hưng yên đã chuyển giao hồ sơ có dấu hiệu tội phạm, tang vật, phương tiện tạm giữ của hộ kinh doanh Đào Văn Củ có địa chỉ tại Thôn Tân Mỹ I, xã Phú Cường, thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên làm chủ cho Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC03) – Công an tỉnh Hưng Yên để thụ lý, điều tra xác minh làm rõ theo quy định của Pháp luật.
Làm việc với đại diện pháp lý The North Face Apparel Corp tại Việt Nam là Công ty Luật TNHH Quốc tế BMVN, lực lượng QLTT Hưng Yên được xác nhận toàn bộ 903 chiếc áo khoác hai lớp mang nhãn hiệu The North Face đang bị tạm giữ là hàng hoá giả mạo nhãn hiệu. Đó cũng chính là kết luận được Cục sở hữu trí tuệ đưa ra.
Hàng hoá là áo khoác hai lớp mang dấu hiệu "The North Face" trùng với nhãn hiệu: The North Face, bị coi là hàng hoá giả mạo nhãn hiệu theo quy định tại khoản 2 Điều 213 Luật sở hữu trí tuệ" Công văn do Cục sở hữu trí tuệ nêu rõ.
Tiếp tục làm việc với Công ty Luật TNHH Quốc tế BMVN yêu cầu cung cấp giá của sản phẩm áo khoác hai lớp của Công ty The North Face đang được xuất bán cho hệ thống phân phối chính hãng tại Việt Nam, lực lượng QLTT Hưng Yên được biết, các sản phẩm bị thu giữ trong vụ việc nói trên được sản xuất theo mẫu cũ của Công ty The North Face, trong khi đó Công ty The North Face không còn sản xuất hay phân phối các mẫu sản phẩm cũ này tại thị trường.
Đại diện Công ty Luật TNHH Quốc tế BMVN khẳng định, "Công ty The North Face hiện chưa có bất cứ cửa hàng hay nhà phân phối/ đại lý chính hãng nào ở Việt Nam", đại diện Công ty Luật TNHH Quốc tế BMVN nhấn mạnh.
Do vậy, Đoàn kiểm tra không đủ căn cứ để xác định giá của 903 chiếc áo đang được cơ quan chức năng tạm giữ. Đoàn kiểm tra đã thành lập Hội đồng định giá theo quy định để xác định giá trị tang vật, trị giá lô hàng là 108.360.000 đồng.
Cục QLTT Hưng Yên đã có văn bản xin ý kiến chuyên môn của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hưng Yên giải quyết vụ việc có dấu hiệu hình sự là sản xuất hàng hoá giả mạo nhãn hiệu The North Face, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hưng Yên đã đề nghị Cục QLTT Hưng Yên chuyển giao toàn bộ hồ sơ vụ việc đến Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC03) – Công an tỉnh Hưng Yên để thụ lý và điều tra làm rõ.
Trước đó, chiều ngày 9/9/2019, Cục QLTT Hưng Yên dưới sự chỉ đạo của Tổng cục QLTT đã phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Hưng Yên bất ngờ kiểm tra xưởng sản xuất do ông Đào Văn Củ làm chủ, có địa chỉ tại xã Phú Cường, thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên.
Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở không xuất trình được hợp đồng gia công hàng hoá và các hoá đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của toàn bộ nguyên liệu, phụ liệu.
Đoàn kiểm tra đã tiến hành tạm giữ 903 chiếc áo khoác hai lớp mang nhãn hiệu The North Face; 323kg phụ liệu; 27.525 cái tem, nhãn, mác các loại; 18.113kg vải cuộn và 58 chiếc máy móc các loại phục vụ cho việc sản xuất hàng hoá có dấu hiệu giả mạo và vi phạm nhãn hiệu "The North Face" của Công ty The North Face Apparel Corp có địa chỉ tại 3411 Silverside Road, Wilmington, Delaware, 19810, Hoa Kỳ đã được bảo hộ trên lãnh thổ Việt Nam.
Theo: Nhịp sống kinh tế
TIN CŨ HƠN
- Chủ tịch Uniqlo 'tuyên chiến' ở Đông Nam Á: Trong 10 năm sẽ mở 800 cửa hàng, Việt Nam là một trong những thị trường trọng tâm
- Hawker Chan - thương hiệu cơm và mì gà quay có sao Michelin của Singapore sắp vào Việt Nam
- Chuỗi cửa hàng tiện ích CU (Hàn Quốc) sẽ vào Việt Nam
- Việt Nam sắp có thêm một chuỗi cửa hàng tiện lợi Hàn Quốc
- Startup Indonesia đánh vào lỗ hổng 'cà phê cao cấp đắt gấp 40 lần cà phê hòa tan': Mở cửa hàng dạng ki-ốt không có chỗ ngồi, khách đặt giao hàng qua Grab và Go-Jek
- Walmart là 'người tiên phong', Amazon nhìn xuyên thấu cả hệ thống nhưng Alibaba mới 'đáng gờm' nhất - từ lạc hậu, chậm chạp đang vươn lên dẫn đầu thế giới
- Chiến lược mới của Amazon: Tạo điều kiện cho các nhà bán tiếp thị sản phẩm, rồi mua lại thương hiệu ấy với chỉ một mức giá dù thành công đến đâu
- Ông chủ Uniqlo: Sẽ có hệ thống bán lẻ ở Việt Nam, từ cuối 2018 đã đào tạo sinh viên Việt
- Doanh số ngành hàng FMCG trên các kênh trực tuyến tăng 20% toàn cầu trong năm 2018
- Đại gia bán lẻ Mỹ, Anh gấp rút vào cuộc đua cửa hàng không thu ngân