Brand&Bricks - Cuốn sách tiên phong về thương hiệu 100% Made in Việt Nam
Nhưng điều quan trọng hơn là: Làm cách nào để bắt tay xây dựng một thương hiệu? Thương hiệu là cuộc chơi chỉ dành cho những kẻ nhiều tiền? Vậy, ít tiền thì xây dựng thương hiệu được không?
Một cuốn sách tử tế về Thương hiệu
Khác với các tập đoàn lớn với nguồn lực mạnh từ nhiều phía, những người làm chủ kinh doanh có nhiều rào cản hơn khi xây dựng thương hiệu. Thiếu thốn về kiến thức cũng là một khó khăn cần phải đối mặt. Rất nhiều người trong số họ có sản phẩm tốt nhưng sự nhìn nhận về thương hiệu mới chỉ dừng lại ở việc nhận diện thương hiệu hay quảng cáo mà không biết rằng việc xây dựng thương hiệu nên bắt đầu từ đâu và như thế nào. Đó là lý do họ cần nhiều hơn những chỉ dẫn, những cách tiếp cận và định hướng đúng đắn về việc làm thương hiệu.
Mới đây, thị trường sách kinh doanh lại đón nhận thêm một ấn phẩm mới với tựa đề gây chú ý: "Brand&Bricks - Xây dựng thương hiệu từ những viên gạch đầu tiên". Là một trong những ấn phẩm của RIO Book – đơn vị xuất bản tiên phong trong ứng dụng thiết kế vào trải nghiệm đọc đối với những dòng sách Marketing, Kinh doanh, Truyền thông dành riêng cho thị trường Việt Nam, Brand&Bricks tập hợp hệ thống kiến thức cần thiết về thương hiệu, được địa phương hóa gần gũi với bối cảnh thị trường Việt Nam, đồng thời dẫn dắt khéo léo thông qua cách thức trình bày khác biệt.
Xét về mặt nội dung, các lý thuyết về thương hiệu trong "Brand & Bricks" không quá mới, độc giả có thể bắt gặp nội dung A, nội dung B đâu đó trong những cuốn sách mà mình đã đọc về thương hiệu. Nhưng, cách mà "Brand & Bricks" dẫn dắt độc giả tới từng vấn đề, tiếp cận tới các khái niệm và quy trình lại dễ hiểu và sinh động hơn nhờ vào kinh nghiệm làm việc thực tế cùng nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam của chính nhóm tác giả.
Trong Brand&Bricks, toàn bộ các case study được phân tích đều lấy từ các thương hiệu Việt. "The Coffee House", "Vinasoy", "Thế giới di động", "TH - True Milk", ... là những cái tên đủ quen thuộc và gần gũi giúp người đọc có thể tin hơn vào việc một thương hiệu Việt Nam có thể "làm nên thương hiệu", thậm chí cạnh tranh với các thương hiệu quốc tế khác. Sau mỗi case study thực tế được đưa ra, là một bài học về xây dựng thương hiệu được cô đọng trong mục "Take away". Chương cuối cùng của cuốn sách đem tới cho người đọc một trải nghiệm thú vị, khi ứng dụng Gamification vào trải nghiệm đọc để giúp độc giả gợi nhớ lại phần kiến thức đã được cung cấp, từ đó áp dụng giải bài toán cho chính doanh nghiệp của mình.
Sau một cuốn sách tử tế, là những tuổi trẻ đầy đam mê
Hơn một năm ròng rã đầy cảm xúc với hai lần đập đi làm lại, "Brand & Bricks" thực sự là một thử thách với RIO Book.
"…. dành tặng những tuổi trẻ đầy dữ dội và đam mê" là câu nói mở đầu Brand&Bricks và cũng là tinh thần mà nhóm tác giả trẻ - những người đứng sau và làm ra cuốn sách "100% made in Vietnam" này muốn truyền tải tới độc giả. Hơn hai năm ròng rã đầy cảm xúc với nhiều lần đập đi làm lại, "Brand & Bricks" thực sự là một thử thách với RIO Book. Không chọn làm ra một cuốn sách có nội dung cơ bản về thương hiệu, đội ngũ biên tập quyết tâm làm ra một cuốn sách hệ thống đầy đủ kiến thức, mang tính ứng dụng cao và giải quyết chính xác các vấn đề thực tế của doanh nghiệp. Dưới sự tư vấn của các chuyên gia marketing có nhiều năm chinh chiến tại thị trường Việt Nam, nhóm người trẻ đã đạt được thành công nhất định khi mang tới độc giả phiên bản sách tốt nhất ở thời điểm hiện tại.
Và dù không được nhắc đến trong cuốn sách này, nhưng bản thân RIO Creative cũng là một ví dụ sinh động cho việc tiếp cận và xây dựng thương hiệu đúng cách. Cùng với sự phát triển về kinh doanh của toàn bộ hệ sinh thái, các thương hiệu RIO Agency, G Studio, RIO Class, RIO Book, GAM7 hay Vietnam Halography lần lượt được ra đời và tìm được chỗ đứng nhất định trên thị trường. Sự thành công của các thương hiệu này là minh chứng rõ ràng cho triết lý thương hiệu được đưa ra trong "Brand & Bricks" cùng thông điệp "Xây dựng thương hiệu như một đường chạy marathon bền bỉ, mà ở đó cần một tinh thần kiên định, sức bền và sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ những bước chạy đầu tiên."
Theo: Nhịp Sống Kinh Tế
TIN CŨ HƠN
- Uniqlo rục rịch tuyển quân, chuẩn bị mở cửa hàng đầu tiên ở TPHCM
- Thương hiệu "vang bóng một thời" Diêm Thống Nhất vừa báo doanh thu cao nhất từ trước tới nay
- N KID Group và câu chuyện về người bạn đồ chơi của tuổi thơ Việt
- Thương hiệu và sự nhạy cảm về giá – Hay bứt mình ra khỏi cuộc chạy đua khuyến mại
- Không phải Starbucks, Nestlé, đây mới là thương hiệu cà phê được Google, Microsoft, Airbnb và Facebook tin tưởng và mua cho nhân viên
- Uniqlo rục rịch tuyển quân cho cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam
- Sau Chiang Mai, các cửa hàng rau ở Việt Nam cũng bắt đầu chiến dịch hạn chế túi nilon
- Bloomberg nói gì về thương hiệu sô cô la Việt Nam từng được mệnh danh "ngon nhất thế giới"?
- Không cần quảng cáo rầm rộ, son đen SKY chiếm trọn niềm tin khách hàng nhờ nghệ thuật “đắc nhân tâm” này…
- Người Việt sẵn sàng chi tiền mua hàng trên Facebook, Zalo