Các hãng bán lẻ Mỹ loay hoay với núi hàng tồn sau phá sản
Ngành bán lẻ truyền thống của Mỹ vốn đã gặp khó vài năm gần đây. Vì thế, đại dịch xuất hiện như giọt nước tràn ly, khiến hàng loạt thương hiệu như J.C. Penney, Neuman Marcus, Brooks Broothers, Lord & Taylor phá sản và nhiều hãng khác phải đóng bớt cửa hàng. Tuy nhiên, trong bối cảnh người Mỹ ngại mua sắm tại các cửa hàng và không dám chi tiêu, việc thanh lý cũng trở nên khó khăn.
Các công ty đang giảm bớt số cửa hàng cho biết việc thanh lý hiện khác biệt rõ rệt so với trước đại dịch. Họ đã giảm giá mạnh sản phẩm, từ 40% trở lên thay vì 20% như thông thường, kèm nhiều ưu đãi khác. Tuy nhiên, số tiền thu được vẫn kém 25% so với khi đại dịch mới bắt đầu.
"Giống như là anh tổ chức tiệc và chẳng có ai tới cả", Jim Schaye - CEO Eaton Hudson cho biết, "Mọi người không đổ xô đến J.C. Penney hay Lord & Taylor để mua hàng thanh lý như trước đây. Kể cả khi giảm giá 60%, họ vẫn nói rằng: Thế thì sao? Tôi không cần nên không mua đâu".
TIN CŨ HƠN
- Walmart ngỏ ý chung vốn với Microsoft mua lại TikTok: Chiến lược kinh doanh cao tay ẩn dưới ý tưởng ai cũng cho là 'không liên quan
- Ngành mỳ gói châu Á hưởng lợi mùa dịch
- Chủ siêu thị lớn thứ 3 Singapore giàu lên nhờ đại dịch
- Sau 1 tuần đánh tiếng, Tập đoàn Úc tuyên bố rót 350 triệu USD lập liên doanh BĐS công nghiệp tại Việt Nam, cạnh tranh trực diện với liên doanh của Becamex-Warburg Pincus
- Công ty mẹ của Shopee – Phiên bản Alibaba và Tencent của Đông Nam Á?
- Dân Úc lại ‘càn quét’ các siêu thị vì Covid-19, chỉ riêng một quầy bị ghẻ lạnh không ai có tâm trạng mua!
- Tập đoàn bán lẻ Nhật Bản thâu tóm chuỗi cửa hàng tiện lợi Mỹ trị giá 21 tỷ USD
- 5 cơ hội cho DN công nghệ Việt: Nơi nơi tìm sản phẩm "cứu cánh" trong Covid-19 và làn sóng "đại bàng" rời Trung Quốc sang Đông Nam Á
- CBRE: Số lượng thương hiệu quốc tế vào TP.HCM thấp nhất trong 4 năm qua vì COVID-19
- Chuỗi bán lẻ MUJI của Nhật Bản sắp mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam