Cơ hội đưa hàng Việt lên Amazon
Theo thông tin từ Hiệp hội Thương mại điện tử VN (VECOM), hội thảo chủ yếu tập trung kết nối, cung cấp thông tin cho doanh nghiệp (DN), tập trung hướng dẫn đào tạo DN tạo trang tiếng Việt, fanpage hoặc cách chuẩn hóa chuỗi nhận diện thương hiệu về nhãn mác, đóng gói, bao gì, chất lượng... nhằm phù hợp chuẩn chung của Amazon. Ông Nguyễn Ngọc Dũng, Phó chủ tịch VECOM, cho biết hiệp hội sẽ là cầu nối giữa Amazon với DN, cá nhân Việt muốn tham gia xuất khẩu trực tuyến thông qua nền tảng của trang thương mại điện tử lớn hàng đầu toàn cầu này. Đặc biệt ưu tiên hàng hóa của các DN vừa và nhỏ.
Cơ hội lớn cho DN Việt
Theo ông Dũng, hiện chỉ có vài công ty tại VN có thương hiệu mới đáp ứng được các tiêu chí để đưa được sản phẩm lên sàn Amazon. “Trên sàn đó (Amazon - PV) họ có những quy định riêng mà các DN phải đáp ứng được, thậm chí cần thay đổi ngay từ khâu sản xuất, bao bì, thành phần trong sản phẩm như thế nào... Có nhiều đơn vị đã từng được đào tạo khóa học bán hàng qua sàn Amazon nhưng cũng không thể thực hiện được. Vì vậy trong đợt gặp gỡ này, phía sàn cũng sẽ công bố một số công ty làm đại lý cho Amazon tại VN để cung cấp dịch vụ cho DN”, ông Dũng thông tin.
Theo số liệu từ Bộ Công thương, hiện có hơn 200 DN Việt đã tham gia bán hàng trên chợ điện tử Amazon, nếu tính cá nhân tham gia, con số cao hơn rất nhiều. Trước thông tin Amazon sẽ hỗ trợ DN vừa và nhỏ Việt đưa hàng vào kênh bán hàng này, nhiều DN nhỏ bày tỏ ý muốn tham gia. Như Công ty TNHH sản xuất thương mại Việt Tùng, chuyên làm sản phẩm tôm khô, cá ba sa khô, băn khoăn việc đưa hàng bán trên kênh Amazon có khó khăn không, thu tiền thế nào, vận chuyển hàng ra nước ngoài ra sao, chi phí...
Sản phẩm phải đáp ứng chuẩn FDA của Mỹ
Ông Nguyễn Trung Tâm, sáng lập kiêm Giám đốc Công ty VinaEcom, đã tham gia đưa sản phẩm bán trên Amazon và eBay từ 10 năm trước, cho biết bán hàng trên các trang thương mại điện tử lớn như Amazon và eBay là cơ hội lớn với các DN bởi xu hướng của thị trường toàn cầu mua hàng online ngày càng tăng. Lời khuyên cho người Việt muốn tham gia bán hàng trên Amazon, theo ông Tâm là phải thông thạo tiếng Anh như chính người bản xứ, hiểu luật chơi của trang, phải có tính kiên nhẫn, rành rẽ phương thức thanh toán, phí chuyển hàng...
Nguyên Nga - Mai Phương
Theo nguồn: Thanh Niên
TIN CŨ HƠN
- Vận đỏ của Sendo
- Làm thế nào để “siết” thuế của hàng triệu tài khoản bán hàng online?
- Ai là người hưởng lợi nhất trong cuộc đua 'khô máu' trên thị trường thương mại điện tử tỷ đô tại Việt Nam?
- Adayroi đang ở đâu rồi?
- Cơ hội cho các nhà bán lẻ ở Đông Nam Á
- Giá đỡ nào cho “chợ online” Việt
- Thương mại điện tử: Rào cản đến mục tiêu 10 tỉ đô
- Sendo được đầu tư 51 triệu USD
- Sendo vừa nhận khoản đầu tư hơn 50 triệu đô, quyết 'khô máu' ở thị trường thương mại điện tử Việt Nam
- Nhu cầu mua sắm online của người Việt tăng “thần tốc“