Con Cưng chiếm 62,3% thị phần ngành bán lẻ sữa và tã trong kênh mẹ và bé

Con Cưng – Theo số liệu từ NielsenIQ, là thương hiệu dẫn dắt sự tăng trưởng ngành hàng sữa bột và tã của toàn kênh phân phối mẹ và bé trong quý 1/2023.

Theo thông tin từ Con Cưng, tính đến hết quý 1/2023, Con Cưng là thương hiệu dẫn dắt sự tăng trưởng ngành hàng tã sữa trong kênh phân phối lẻ mẹ và bé, với thị phần "áp đảo" lên tới 62,3% (theo data NielsenIQ).  

Tính riêng từng ngành hàng, thị phần của Con Cưng chiếm ưu thế tuyệt đối với sữa bột chiếm 56,8% thị phần, sữa bột pha sẵn chiếm 78,8% và tã chiếm 71,4%.

Con Cưng – Điểm sáng trong bối cảnh tăng trưởng chậm của ngành bán lẻ

Số liệu từ Con Cưng cho biết, doanh thu bình quân mặt hàng thiết yếu tã, sữa trong quý 1/2023 của công ty ghi nhận mức tăng trưởng 18,6% so với cùng kỳ năm trước. Xét theo góc độ ngành hàng, nhóm sữa bột tăng trưởng 13%, ngành hàng tã tăng trưởng 34%, nhóm sản phẩm sữa nước tăng trưởng 71,4%. Và đặc biệt, nhóm thực phẩm chức năng vươn lên trở thành ngành hàng mới nổi bật khi tăng 63,1%.

Có thể nói, tỷ lệ tăng trưởng này của Con Cưng như một pha lội ngược dòng trong bối cảnh trên toàn thị trường, nhóm ngành hàng sữa bột cho trẻ em giảm 22,1% và ngành hàng tã giảm 7,9% so với cùng kỳ năm trước – theo số liệu của NielsenIQ.

Được biết, từ sau đại dịch Covid, đáp ứng nhu cầu tăng lên đối với thực phẩm chức năng tốt cho sức khỏe của người dân, Con Cưng đã thúc đẩy phân phối các sản phẩm này bên cạnh mặt hàng mẹ bé truyền thống. Tính đến hiện tại, Con Cưng là chuỗi bán lẻ mẹ và bé lớn hàng đầu Việt Nam với hơn 700 cửa hàng, phục vụ 9 triệu gia đình Việt trên toàn quốc.

Với việc các doanh nghiệp bán lẻ đối mặt với nhiều thách thức, tăng trưởng chậm, thì con số tăng trưởng 18,6% trong quý 1/2023 của Con Cưng thực sự là điểm sáng của ngành và cho thấy vai trò dẫn dắt toàn kênh mẹ và bé.

Số liệu của Tổng cục thống kê 5 tháng đầu năm 2023 cho biết tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 12,6% so với cùng kỳ năm trước (cùng kỳ năm 2022 tăng 9,3%), nếu loại trừ yếu tố giá thì chỉ tăng 8,3% (cùng kỳ năm 2022 tăng 6%).

Điều gì tạo nên thị phần 62,3% của Con Cưng?

Lợi thế cạnh tranh của Con Cưng chính là hệ thống phân phối rộng khắp và nhờ đó, hàng hóa có thể được giao với tốc độ rất nhanh chỉ trong vòng 1 giờ tại các tỉnh, thành lớn đến với các bà mẹ bỉm sữa. Đặc biệt, Con Cưng đã và đang đẩy mạnh những thay đổi về mặt chiến lược như liên tục đổi mới layout, mở rộng hạng mục sản phẩm, ngành hàng….  

TIN CŨ HƠN


Tìm Đại lý phân phối, Nhà cung cấp nổi bật