CSO BBLink: Chúng tôi sẽ giúp cho hàng trăm ngàn cửa hàng tạp hóa gia tăng thêm thu nhập
Tuy thị trường bán lẻ truyền thống chiếm phần lớn và có nhiều tiềm năng nhưng vẫn chưa được các doanh nghiệp sản xuất khai thác triệt để nhiều hạn chế như: chưa được áp dụng phương thức quản lý hiện đại trong kinh doanh, không tiếp cận được nhiều sản phẩm hàng hóa chất lượng, thiếu vốn, khâu bán hàng yếu kém... Hiện các cửa hàng tạp hóa ở các tỉnh thành trên cả nước mới chỉ đảm nhiệm từ 40 - 60% lượng hàng tại chỗ, còn lại phải phụ thuộc vào hàng hóa nhập khẩu và số lượng hàng hóa ở các tỉnh khác.
Với mong muốn mang đến một giải pháp tốt nhất cho thị trường bán lẻ ngày 3/4/2019, nền tảng BBLink đã ra mắt tại thị trường Việt Nam. Đây là nền tảng phân phối hàng hóa và dịch vụ đa nhiệm thông qua kênh chợ truyền thống và cửa hàng tạp hóa với hệ thống bao gồm: kho bãi, đội ngũ chuyên viên kinh doanh, đội ngũ giao hàng, các nền tảng công nghệ mới…
Nền tảng BBLink sẽ chính thức đi vào hoạt động vào đầu tháng 5, triển khai toàn bộ hệ thống đại lý uỷ quyền BBLink trên 63 tỉnh thành trên toàn quốc với hệ thống hơn 300 kho bãi, 3.000 nhân sự kinh doanh, 30.000 xe tải, 900.000 điểm bán hàng. Bên cạnh đó, BBLink cũng kế hoạch phát triển tại nhiều quốc gia ở khu vực Đông Nam Á. Đến hết năm 2025, BBLink hứa hẹn phát triển tại 35 quốc gia trên toàn thế giới.
Những giải pháp mà nền tảng phân phối BBLink mang lại không chỉ giúp cho các nhà sản xuất, nhà nhập khẩu có thể đưa sản phẩm dịch vụ đến tận tay người tiêu dùng thông qua kênh bán lẻ truyền thống một cách nhanh nhất, tiết kiệm nhất mà còn hỗ trợ các điểm bán lẻ là các cửa hàng tạp hoá có thể trở thành điểm tiếp xúc, cung cấp các sản phẩm dịch vụ khác cho người tiêu dùng từ đồ dùng điện máy, mỹ phẩm, thời trang, dịch vụ, tài chính và đầu tư như vay tiêu dùng, bảo hiểm, chứng chỉ quỹ… mà không cần phải nhập hàng tồn kho, giúp các cửa hàng tạp hoá và những người nhàn rỗi trong gia đình có thể gia tăng thêm nguồn thu nhập mà không bị giới hạn bởi vị trí địa lý, không gian trưng bày cũng như nguồn vốn kinh doanh…
BBLink ứng dụng nhiều công nghệ tân tiến như máy học nhận diện sản phẩm, có thể phân tích dữ liệu thói quen người tiêu dùng, thị hiếu của thị trường… từ đó có thể gợi ý cửa hàng tạp hóa nên tăng, giảm sản phẩm nào và có thể đề xuất đổi sản phẩm để phù hợp với thị trường và thị hiếu của người mua hàng trong từng khu vực. Đây là điều mà chưa hệ thống phân phối nào có thể làm được.
"Với nền tảng phân phối hàng hóa đa nhiệm BBLink, chúng tôi sẽ giúp cho các cửa hàng tạp hoá có thể gia tăng thêm thu nhập không giới hạn, đồng thời chúng tôi sẽ phối hợp cùng các điểm bán giúp họ phân phối được những sản phẩm dịch vụ mà họ không cần hoặc không thể nhập hàng tồn kho. Ví dụ như 1 cửa hàng tạp hoá nhỏ lẻ ở trong 1 thôn bản vẫn có thể bán được tủ lạnh, tivi, có thể thu hộ tiền nợ hàng tháng, có thể bán dịch vụ, voucher… một cách đơn giản dễ dàng thông qua các app ứng dụng của nền tảng BBLink…" - Ông Vincent Lữ Thế Hùng - CSO BBLink chia sẻ.
Có thể nói, sự ra đời của nền tảng BBLink như thổi 1 làn gió mát vào thị trường bán lẻ truyền thống nói chung và các điểm bán lẻ đang còn gặp nhiều khó khăn, trở ngại nói riêng. Và với nền tảng phân phối sản phẩm dịch vụ đa nhiệm, ứng dụng công nghệ BigData, AI của cuộc cách mạng 4.0 cùng hệ thống cung ứng hiện đại, chúng tôi tin rằng BBLink sẽ tạo nên một làn sóng mới giúp cho thị trường bán lẻ Việt Nam tăng trưởng đột phá, giúp tạo ra nguồn thu nhập ổn định, vững chắc cho hàng trăm ngàn cửa hàng tạp hóa trên khắp các tỉnh thành tại Việt Nam.
Theo: Nhịp Sống Kinh Tế
TIN CŨ HƠN
- 8 xu hướng định hình tương lai của ngành ngân hàng bán lẻ châu Á
- Mặc cho các chuỗi bán lẻ nườm nượp đóng cửa, đại gia nội thất sắp về Việt Nam IKEA vẫn tăng trưởng đều đều nhờ một khía cạnh đỉnh cao này
- Thủ tướng biểu dương các mô hình siêu thị giảm thiểu tác hại túi nilon
- Cơ hội nào với kênh bán lẻ truyền thống trị giá hơn 107 tỷ đô
- Lộ diện "sứ quân" muốn đánh chiếm thị trường bán lẻ truyền thống, tự tin trong tay có đội quân gần 1 "tiểu đoàn" kho bãi, 1 "trung đoàn" nhân sự, 3 "sư đoàn" vận tải và 10 "tập đoàn quân" điểm bán
- Cuộc đua 'một mất, một còn' trên thị trường bán lẻ
- Thâu tóm Shop&Go, Vingroup muốn chiếm lĩnh thị trường bán lẻ
- Một đại gia bán lẻ Việt dùng lá chuối thay nilon bọc thực phẩm, free nước lạnh/trà đá cho khách hàng những ngày nắng nóng
- Nhiều siêu thị ở TP.HCM gói rau bằng lá chuối
- Vingroup mua lại chuỗi 87 cửa hàng tiện lợi Shop&Go với giá chỉ 1 đô