Cơ hội nào với kênh bán lẻ truyền thống trị giá hơn 107 tỷ đô
Với quy mô dân số lớn hơn 93,7 triệu người, và cơ cấu dân số trẻ, có chi tiêu hộ gia đình tăng trung bình 10,5%/năm và sẽ lên mức 714 USD/ tháng vào năm 2020, là thị trường rất lớn. Khu vực nông thôn chiếm khoảng 65% tổng dân số cả nước, được coi là một thị trường tiêu thụ rộng lớn theo quá trình đô thị hóa. Ngoài ra tín dụng tiêu dùng đang phát triển cũng đang tạo điều kiện cho ngành bán lẻ tăng trưởng
Kênh bán lẻ truyền thống, đặt biệt là các khu vực nông thôn vẫn đang là cơ hội rất lớn cho doanh nghiệp sản xuất và phân phối, nhưng khó khăn thách thức của kênh bán hàng này cũng không hề nhỏ. Hiện các tỉnh mới chỉ đảm nhiệm từ 40 - 60% lượng hàng tại chỗ, còn lại phải phụ thuộc vào hàng hóa nhập khẩu và hàng hóa ở các tỉnh khác. Thực tế, nhiều cuộc liên kết, xúc tiến thương mại đã được tổ chức song hiệu quả chưa cao; thiếu chuỗi sản xuất phân phối được tổ chức chặt chẽ để đến tay người tiêu dùng, giảm rủi ro về giá và vệ sinh an toàn thực phẩm. Do quy mô nhỏ và phân tán, đa số kênh bán lẻ truyền thống đều chưa áp dụng phương thức quản lý hiện đại trong kinh doanh. Chi phí giao nhận hàng cao, không tiếp cận các hàng hóa chất lượng, thiếu vốn và khâu bán hàng yếu kém là những hạn chế của kênh bán lẻ truyền thống, ngày càng bị đuối trước các doanh nghiệp bán lẻ nước ngoài.
Để có thể nâng cao sức cạnh tranh, các doanh nghiệp sản xuất, phân phối và các nhà bán lẻ cần có mô hình liên kết hiệu quả. Đồng thời, các doanh nghiệp bán lẻ quy mô nhỏ địa phương rất cần được sự hỗ trợ của hệ thống giao nhận, cung ứng vốn và tuyển chọn hàng hóa chất lượng để có được nguồn hàng tốt và chi phí thấp. Các yếu tố này nếu được thực hiện tốt sẽ giúp kênh bán lẻ truyền thống phát triển, đủ sức cạnh tranh với các doanh nghiệp bán lẻ nước ngoài.
Các doanh nghiệp sản xuất, phân phối và các nhà bán lẻ cần có mô hình liên kết hiệu quả bao gồm: hệ thống giao nhận, cung ứng vốn và lựa chọn hàng hoá. Ảnh: MH
“Mặc dù kênh bán lẻ truyền thống hiện đang có rất nhiều khó khăn thách thức, nhưng nếu có thể tạo nên một nền tảng hỗ trợ toàn diện cho các nhà sản xuất, nhà nhập khẩu cũng như các nhà phân phối có thể đưa sản phẩm dịch vụ đến tận tay người tiêu dùng thông qua kênh bán lẻ này thì chắc chắn đây sẽ là một sự đột phá lớn cho nền bán lẻ Việt Nam. Và đó chính là mục tiêu và nhiệm vụ của BBlink, nền tảng phân phối sản phẩm dịch vụ đa nhiệm với hệ thống bao gồm: hệ thống kho bãi, đội ngũ xe tải, xe máy giao hàng, đội ngũ nhân viên sale, chăm sóc khách hàng… các phần mềm, ứng dụng công nghệ quản lý và vận hành.
BBLink không chỉ giúp cho các nhà sản xuất, nhà nhập khẩu cũng như các nhà phân phối có thể đưa sản phẩm dịch vụ đến tận tay người tiêu dùng thông qua kênh bán lẻ truyền thống mà còn hỗ trợ các điểm bán là các cửa hàng tạp hoá có thể trở thành điểm tiếp xúc, cung cấp các sản phẩm dịch vụ khác mà điểm bán này không cần hoặc không thể nhập hàng tồn kho, giúp các cửa hàng tạp hoá có thể gia tăng thêm nguồn thu nhập của mình mà không bị giới hạn bởi vị trí địa lý, không gian trưng bày cũng như nguồn vốn kinh doanh…
Với BBLink, với nền tảng phân phối sản phẩm dịch vụ đa nhiệm ứng dụng công nghệ 4.0 và hệ thống cung ứng hiện đại, chúng tôi tin rằng sẽ tạo nên một làn sóng mới giúp cho thị trường bán lẻ Việt Nam tăng trưởng đột phá.”
Vào lúc 9h00 ngày 3/4/2019, BB Holdings phối hợp với Phòng thương mại Việt Nam VCCI làm lễ ra mắt nền tảng phân phối đa nhiệm BBLink. Buổi lễ ra mắt có sự tham dự của các đơn vị khác như: Hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ, Hiệp hội bán lẻ Việt Nam, Hiệp hội thương mại Điện tử Việt Nam và hàng trăm doanh nghiệp hàng đầu tại thị trường Việt Nam
Mọi thông tin chi tiết về BBLink vui lòng liên hệ về:
CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI & ĐẦU TƯ BB VIỆT NAM
Địa chỉ: Tầng 10, 170 Bùi Thị Xuân, P. Phạm Ngũ Lão, Q. 1, Tp. Hồ Chí Minh
Theo: Nhịp Sống Kinh Tế
TIN CŨ HƠN
- Lộ diện "sứ quân" muốn đánh chiếm thị trường bán lẻ truyền thống, tự tin trong tay có đội quân gần 1 "tiểu đoàn" kho bãi, 1 "trung đoàn" nhân sự, 3 "sư đoàn" vận tải và 10 "tập đoàn quân" điểm bán
- Cuộc đua 'một mất, một còn' trên thị trường bán lẻ
- Thâu tóm Shop&Go, Vingroup muốn chiếm lĩnh thị trường bán lẻ
- Một đại gia bán lẻ Việt dùng lá chuối thay nilon bọc thực phẩm, free nước lạnh/trà đá cho khách hàng những ngày nắng nóng
- Nhiều siêu thị ở TP.HCM gói rau bằng lá chuối
- Vingroup mua lại chuỗi 87 cửa hàng tiện lợi Shop&Go với giá chỉ 1 đô
- Một siêu thị lớn ở Sài Gòn đã dùng lá chuối bọc thực phẩm, khách hàng nhìn mà "ưng con mắt"!
- Doanh thu bán lẻ hàng hoá đạt trên 910.000 tỷ đồng trong quý 1
- Saigon Co.op đã phát triển thêm 160 điểm bán mới
- Chủ tịch Tập đoàn Phú Thái: Thị trường bán lẻ không “ngon ăn”