Đại gia bán lẻ mỹ phẩm Hong Kong đổ bộ Việt Nam
Trang InsideRetail Asia cho biết, chuỗi bán lẻ mỹ phẩm Watsons chuẩn bị mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam ngay trong tuần này. Cửa hàng đặt tại một trung tâm thương mại ở quận 1, TP HCM.
Thương hiệu này đã lập một fanpage trên Facebook dành cho thị trường Việt Nam. Thông tin về ngày xuất hiện cũng được úp mở bởi một số influencer (người có ảnh hưởng trên cộng đồng mạng xã hội) về làm đẹp như Phí Phương Anh, An Phương và Chloe Nguyễn.
Một cửa hàng Watsons ở Thái Lan. Ảnh: InsideRetail Thailand |
A.S Watson Group, thuộc CK Hutchison Holdings Limited, được thành lập tại Hong Kong năm 1841. Đến nay Watsons là một trong những chuỗi bán lẻ mỹ phẩm & dược phẩm thuộc hàng lớn và phát triển nhanh trên thế giới với khoảng 6.800 cửa hàng tại 12 thị trường ở châu Á và châu Âu, gồm Hong Kong, Indonesia, Macau, Trung Quốc, Malaysia, Philippines, Singapore, Đài Loan, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Ukraine và Nga. Mới đây, thương hiệu vừa khai trương cửa hàng thứ 500 tại Thái Lan.
A.S.Watson Group còn sở hữu các thương hiệu bán lẻ khác như Drogas, Superdrug, Watsons’ Wine.. với tổng cộng hơn 14.500 cửa hàng tại 24 thị trường. Đến nay, tập đoàn có hơn 2,4 tỷ khách hàng thành viên và hơn 140.000 nhân viên trên toàn cầu.
Với mức tăng trưởng bình quân khoảng 30% mỗi năm, Việt Nam từng được Watsons đánh giá là một trong những thị trường đầy tiềm năng và có định hướng khai thác từ năm 2016. Thị trường này có nhu cầu rất lớn nhưng nguồn cung chưa thực sự tương xứng. Việc phân phối, kinh doanh mỹ phẩm ngoại còn chủ yếu qua kênh bán hàng online, xách tay và qua các cửa hàng nhỏ lẻ.
InsideRetail Asia cho rằng, đối thủ cạnh tranh đáng kể của Watsons khi vào Việt Nam chính là chuỗi bán lẻ chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp Guardian, cũng đến từ Hong Kong. Chuỗi này thuộc sở hữu của Dairy Farm International. Guardian mở cửa hàng đầu tiên tại TP HCM vào năm 2011 và hiện có khoảng 60 cửa hàng.
Viễn Thông
Theo: vnexpress.net
TIN CŨ HƠN
- Microsoft hợp tác cùng chuỗi cửa hàng tạp hóa lớn nhất nước Mỹ để đấu Amazon
- Microsoft hợp tác cùng chuỗi cửa hàng tạp hóa lớn nhất nước Mỹ để đấu Amazon
- 83% nguồn vốn đầu tư tại Đông Nam Á trong 1 quý chảy vào túi 4 công ty Grab, Go-jek, SEA và Lazada: Liệu có đáng lo ngại?
- Luật thương mại điện tử mới của Trung Quốc bắt buộc người bán hàng xách tay phải đăng ký kinh doanh và nộp thuế
- Đế chế bán lẻ số 1 nước Mỹ một thời trước ngày phán quyết số phận
- Để củng cố vị thế trước Samsung, Xiaomi dự định tăng gấp 10 lần số cửa hàng tại Ấn Độ
- Thời trang ngoại tung hoành trên đất Việt
- Dịch vụ giúp người Việt ngồi nhà 'dạo' siêu thị Costco của Mỹ
- Đây là nguyên nhân phá hỏng kế hoạch 3.000 cửa hàng không dùng tiền mặt của Amazon?
- Từ hình ảnh Quang Hải, Tiến Dũng 'ngộ nghĩnh' trên Tik Tok đến chiến lược thu hút người dùng của mạng xã hội video này tại Việt Nam