Đại gia sở hữu hơn 800 siêu thị tại Việt Nam: Trong 5 ngày qua bán hết hơn 3 triệu khẩu trang, sẽ duy trì đưa ra thị trường 200.000 khẩu trang và 10.000 chai nước rửa tay mỗi ngày, cam kết bán đúng giá
Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) cho biết mặc dù chỉ là nhà bán lẻ chuyên về thực phẩm và hàng thiết yếu nhưng trong vòng 5 ngày qua trong "bão corona", các hệ thống chuỗi siêu thị của đơn vị này đã cung cấp ra thị trường hơn 3 triệu khẩu trang đạt chuẩn các loại với giá thông thường không nâng giá.
Thông thường mỗi siêu thị Co.opmart, Co.opXtra tiêu thụ trung bình khoảng 5 – 10 hộp mỗi ngày thì nay mỗi siêu thị vừa nhập về 300 – 500 hộp khẩu trang, mỗi hộp 50 cái, đều bán hết vèo trong vòng 1 – 2 tiếng đồng hồ, mặc dù đã cố gắng hạn chế chỉ bán cho mỗi khách 1 hộp. Một số siêu thị chủ động chia tách nhỏ thành các gói 5 - 10 cái để có thể giúp càng nhiều người có thể mua càng tốt.
Theo Saigon Co.op, tình hình khan hiếm hàng một phần còn do đang trong thời điểm vừa nghỉ Tết, một số đơn vị sản xuất còn trong thời gian cho công nhân nghỉ dài ngày, chưa chuẩn bị kịp nhân lực và nguyên vật liệu để đẩy mạnh sản xuất đáp ứng tức thời nhu cầu tăng đột biến này.
Không những phải tức tốc tăng lượng khẩu trang và gel, nước rửa tay, Saigon Co.op còn huy động toàn bộ phương tiện có thể để phân bổ hai mặt hàng này cho kịp về các siêu thị trên khắp cả nước.
Hiện hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smiles, Cheers trên cả nước của Saigon Co.op đang phối hợp các nhà sản xuất duy trì đưa ra thị trường đều đặn trung bình 200.000 khẩu trang và hơn 10.000 chai gel, nước rửa tay mỗi ngày và lượng này dự kiến sẽ được tăng lên khi các đơn vị sản xuất bắt đầu tăng tốc.
Nhân viên thu ngân đều phải đeo khẩu trang để tránh dịch bệnh lây lan.
Đặc biệt, các loại khẩu trang, gel, nước rửa tay dù trong giai đoạn này được xem là hàng hiếm, giá cả thị trường bay nhảy tăng vô tội vạ nhưng hầu như các siêu thị của Saigon Co.op không tăng giá bán so với trước đó. Giá khẩu trang trung bình tại Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smiles, Cheers 730đ đến 5.400 đ/cái tùy loại. Các loại gel, nước rửa tay trung bình 20.000đ đến 90.000đ/chai. Các loại khẩu trang thương hiệu Co.op Select do Saigon Co.op đặt hàng sản xuất riêng đang có giá bán trung bình 38.000đ đến 48.000đ/ hộp 50 cái, nước rửa tay và gel Select giá chỉ quanh mức 20.000đ/chai 90ml.
Ông Nguyễn Anh Đức – Phó Tổng Giám đốc thường trực Saigon Co.op cho biết, để kịp thời đáp ứng nhu cầu tăng đột biến mặt hàng khẩu trang và nước rửa tay các loại, Saigon Co.op đã phải huy động toàn bộ hàng dự phòng của siêu thị và tất cả các đối tác cung cấp mặt hàng này trên cả nước. Rất may mắn là Saigon Co.op nhận được sự đồng lòng ủng hộ của các đơn vị đối tác để cùng chia sẻ với người dân cà nước trước khó khăn này.
TIN CŨ HƠN
- Honda nắm đến 79% thị phần xe máy
- Sau 10 năm, sân chơi tiNiWorld đạt mốc 100 điểm kinh doanh
- Masan sẽ rót 15 triệu USD để "cải tổ" Vinmart: Đóng cửa hàng trăm cửa hàng kém hiệu quả, đặt mục tiêu 42.000 tỷ doanh thu, tiến sát mục tiêu hòa vốn năm 2020
- Dấu hỏi cho F.Beauty của FPT Shop: Thị trường tiềm năng khi người Việt mới chi 4 USD/năm, nhưng bán lẻ mỹ phẩm khác với bán lẻ thuốc, FPT Shop sẽ cạnh tranh ra sao với Watson, Guardian, The Face Shop?
- Thế giới Di động dự kiến thu về vài nghìn tỷ từ bán đồng hồ, FPT Shop cũng nhập cuộc với mô hình tương tự shop-in-shop
- UNIQLO chính thức công bố cửa hàng Hà Nội đầu tiên đặt tại Vincom Phạm Ngọc Thạch, diện tích sàn 2.500 m2, sẽ khai trương vào mùa Xuân
- Ba ngày, ba siêu thị Co.opmat ra đời
- FPT Shop nhảy vào kinh doanh thêm đồng hồ, chính thức gia nhập cuộc đua với Thế Giới Di Động, PNJ, Đăng Quang Watch...
- Những thương vụ trị giá hàng trăm triệu đến cả tỷ USD đình đám trên thương trường Việt 2019
- Masan nắm 83,74% cổ phần trong công ty quản lý chuỗi Vinmart và Vinmart+