Dịch bệnh covid-19: Cơ hội phát triển cho mô hình spa dưỡng sinh trong tâm bão kinh tế
Cửa hàng cầm cự trong mùa dịch
Dọc con đường ăn uống Phạm Văn Đồng (TP.HCM) thời điểm này các quán nhậu đều đìu hiu thực khách, đối lập với cảnh nhộn nhịp bên trong các hàng quán như trước đây. Ông Linh , một chủ một quán nhậu lớn trên đường Phạm Văn Đồng, cho biết :"Có những đêm cả quán chỉ có hơn chục khách, giảm đến 60-70% so với trước đây.,tâm lý khách hàng sợ đến nơi đông người cộng với quy định mới ra phạt rất nghiêm đã tác động mạnh đến thói quen ăn uống của người dân thành phố .
Chị Trang , một chủ quán hải sản có tiếng trên đường Nguyễn Văn Lượng ( Gò Vấp-HCM ) cũng cho biết: "Xu hướng ăn uống của người dân cũng thay đổi, trước đây khách đến ăn nhiều, ngồi lâu và tiêu thụ bia mạnh nhưng hiện nay khách chỉ đến ăn rồi ra về, rất ít người uống bia tại quán, khiến cho doanh thu của quán tôi sụt giảm lớn".
Trung tâm thương mại vắng hoe
Nhiều trung tâm thương mại ,khu giải trí trước kia vốn đông đúc, nhộn nhịp tại Sài Gòn thì giờ đây bỗng trở nên vắng lặng đến lạ trong những ngày "tâm bão" Virus Corona. Đặc biệt, cả những trung tâm thương mại nổi tiếng ở Sài Gòn như Takashimaya, Vincom Center hay Bitexco trước kia vốn chẳng bao giờ vắng bóng khách ghé thăm, thì giờ bỗng trở nên yên ắng lạ thường ngay cả trong những giờ cao điểm.
Sôi động giao hàng tận nhà, thương mại điện tử
Trước lo ngại về dịch bệnh có thể lây lan, nhiều người dân đã chuyển sang hình thức mua hàng trực tuyến, thanh toán online thay vì phải đến trực tiếp các cửa hàng, siêu thị. Bởi vậy một số các cửa hàng , trung tâm vì thế mà cũng đẩy mạnh tăng cường kênh bán hàng online ,liên tục tung ra các chương trình khuyến mại , kích cầu. Nhờ đó cũng khiến doanh thu tăng trưởng khá tốt .
Các lĩnh vực, sản phẩm về chăm sóc sức khoẻ, spa dưỡng sinh "lên ngôi"
Dịch bệnh khiến cho ý thức bảo vệ sức khoẻ , tăng cường hệ miễn dịch , sức đề kháng của người dân tăng cao .Nhu cầu mua thực phẩm tăng cường bổ sung sức đề kháng cũng vì thế tăng lên , khiến nhiều mặt hàng được mùa "nở rộ", cháy hàng. Bên cạnh đó các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ chủ động , spa dưỡng sinh cũng được nhiều khách hàng quan tâm và sử dụng nhiều hơn , mở ra nhiều cơ hội cho người làm nghề ,trong và sau khi dịch bệnh Covid-19 qua đi .
Trò chuyện về lĩnh vực này , Anh Trần Quang Xuyên, nhà sáng lập của thương hiệu SPA DƯỠNG TÂM MV Beauty, chuỗi spa dưỡng sinh đ với gần 100 trung tâm toàn quốc , chuyên về chăm sóc sức khoẻ chủ động có chia sẻ : "Thât may mắn cho chúng tôi , trước đây do nắm bắt kịp thời xu hướng trong tương lai là ngành chăm sóc sức khoẻ chủ động sẽ phát triển và được xã hội chú trọng , quan tâm nên tôi cùng các cộng sự của Dưỡng Tâm MV đã tập trung tối đa vào các hạng mục chăm sóc dưỡng sinh chất lượng , hiệu quả , để phục vụ cộng đồng. Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 , khách hàng của chúng tôi càng ý thức được một điều : Một trong những cách phòng bệnh tốt nhất chính là nâng cao sức khoẻ , nâng cao sức đề kháng chủ động. Và nhờ nền tảng kinh nghiệm hơn 9 năm trong ngành, trải qua nhiều lần khó khăn,đã giúp chúng tôi vững vàng hơn .Nên hiện tại, spa dưỡng sinh của chúng tôi vẫn giữ được hiệu quả kinh doanh ổn định và đang có những bước phát triển , mở rộng mô hình ".
Anh còn cho biết thêm: "Với gần 100 trung tâm toàn quốc , Hệ thống cũng đã truyền tải thông điệp , văn hoá phục vụ với đội ngũ tập thể nhân viên trong những ngày qua để làm tốt hơn nữa sứ mệnh chăm sóc sức khoẻ của mình tại các cửa hàng như: Luôn vệ sinh sạch sẽ các đồ dùng, quy trình chăm sóc gọn gàng tối ưu , mang khẩu trang khi tiếp xúc khách hàng , xịt rửa tay khử trùng khi làm thao tác , luôn đun sôi đủ nhiệt độ cho một số hạng mục canh thảo dược , trà dưỡng sinh … và dặn dò hướng dẫn quý khách hàng giữ vệ sinh sức khoẻ khi ở nhà . Với mong muốn cùng góp một phần nhỏ vào cuộc chiến dịch bệnh và sứ mệnh xây dựng cộng đồng Việt ngày càng mạnh khoẻ , thịnh vượng."
Mặc dù diễn biến dịch bệnh còn phức tạp , nhưng có thể nói đến giờ phút này , Việt Nam của chúng ta đã là một trong những quốc gia có sự kiểm soát , phòng chống dịch bệnh tốt nhất trên thế giới , các cơ quan ban ngành chức năng đã rất nỗ lực , vào cuộc mạnh mẽ .
Ánh Dương
Theo: Nhịp sống kinh tế
TIN CŨ HƠN
- Smartphone của tỷ phú Phạm Nhật Vượng chính thức vượt Apple ở kênh bán lẻ
- Doanh nghiệp bán lẻ tăng hàng dự trữ gấp 3 lần bình thường, khuyến cáo người dân không quá hoang mang, lo lắng
- Viettel Post mở cửa hàng bán trái cây ngay tại bưu cục chuyển phát, cam kết giao hàng chỉ trong 2h
- Doanh nghiệp kinh doanh 2019: Tăng trưởng lợi nhuận nhóm bất động sản vượt mặt ngân hàng với gần 31%, ngành truyền thông giảm sâu hơn 77%
- 70% thị phần bán lẻ Việt Nam nằm ở 1,5 triệu cửa hàng tạp hoá, tại sao sản phẩm của startup và SMEs lại khó bày bán ở đây đến vậy?
- Đi tìm nhà cung cấp thay thế đối tác Trung Quốc trong mùa Covid-19: “Bài toán” hóc búa vẫn chưa có lời giải thỏa đáng từ nhiều doanh nghiệp Việt Nam
- Đấu trường bán lẻ đã khốc liệt lại "dính đòn" Covid-19, Saigon Co-op đặt chỉ tiêu tăng doanh số thêm 10% so với năm 2019, tập trung phát triển E-commerce
- Thế Giới Di Động tăng trưởng mạnh ngay tháng đầu năm
- Sau chuỗi siêu thị BigC, đến lượt chuỗi điện máy Nguyễn Kim chính thức về tay gia tộc tỷ phú Thái
- Bán hàng online, dịch vụ giao hàng, thực phẩm đóng hộp và sản xuất ô tô... đang hưởng lợi từ dịch Covid-19