DN lớn của Đức chọn thị trường mẹ và bé Việt Nam làm trọng điểm
Việt Nam sớm trở thành điểm đến của Geuther, và đang được xác định là thị trường trọng điểm cho chiến lược mở rộng từ năm 2022. Được biết, năm 2016, Geuther Việt Nam đã vận hành nhà máy sản xuất với diện tích 15.000 m2 tại Bình Dương.
Thị trường mẹ và bé quy mô hàng tỷ USD với tốc độ tăng trưởng 30-40%/năm
Theo Grand View Research, quy mô thị trường đồ trẻ em toàn cầu được định giá 38,82 tỷ USD vào năm 2021 và dự kiến sẽ mở rộng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 18,9% từ năm 2022 đến năm 2030. Tại khu vực Đông Nam Á, Việt Nam là thị trường đầy tiềm năng với tỷ lệ hộ gia đình có trẻ em cao nhất. Trong đó, 12% hộ gia đình có con dưới 1 tuổi và 20% hộ gia đình có con từ 1-2 tuổi.
Theo một thống kê, thị trường mẹ và bé Việt Nam trị giá 7 tỷ USD, với tốc độ tăng lên tới 30-40%/năm. Cùng với đó, việc tầng lớp trung lưu tại Việt Nam đang trên đà tăng mạnh cũng là yếu tố kích thích thị trường tăng trưởng.
Theo World Data Lab, dự kiến năm 2030, tầng lớp trung lưu tại Việt Nam sẽ tăng thêm hơn 21 triệu người và có nhu cầu cũng như khả năng nâng cao chất lượng sống với các sản phẩm tốt hơn. Ngoài ra, quy mô nhà ở và phòng ngủ trẻ em ảnh hưởng từ giá bất động sản tăng cũng sẽ tạo cơ hội phát triển cho các công ty cung cấp đồ nội thất nhỏ gọn, dễ di chuyển và "có thể lắp ráp".
Sức hấp dẫn từ xu hướng mua sắm mới của các bà mẹ bỉm sữa cùng quy mô thị trường lớn khiến nhiều tập đoàn lớn trong và ngoài nước đổ tiền vào lĩnh vực này.
Thu hút nhiều tập đoàn lớn trong và ngoài nước
Đầu năm 2022, các báo quốc tế đưa tin Quadria Capital (trụ sở chính tại Indonesia) - một quỹ đầu tư tư nhân châu Á tập trung vào lĩnh vực chăm sóc sức khỏe - hoàn tất đầu tư 90 triệu USD vào Con Cưng, với tham vọng giúp chuỗi bán lẻ cho mẹ và bé này mở thêm 2.000 cửa hàng vào năm 2025. Trong 4 năm gần nhất, Con Cưng tăng trưởng theo cấp số nhân với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 70%.
Không ngoài cuộc, CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) của ông Nguyễn Đức Tài đã hoàn tất thử nghiệm đầu tiên với chuỗi bán lẻ hàng hóa cho mẹ và bé AVA Kids, tuyên bố sẽ chiếm lĩnh thị trường trong vài năm tới. Cùng với những tên tuổi lớn hiện hữu phải kể tên là Bibomart, Kids Plaza, Shop Trẻ Thơ, Tuti care....
Mới nhất, Geuther cũng vừa chính thức gia nhập thị trường sản phẩm cho mẹ và bé tại Việt Nam, vốn đang tăng trưởng mạnh và thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước khi sức cầu bật tăng trở lại sau đại dịch.
Là thương hiệu nội thất trẻ em cao cấp đến từ Đức, Geuther dự cung cấp đa dạng sản phẩm dành cho trẻ em từ 0 đến 6 tuổi như: giường trẻ em, cổng an toàn, ghế ăn cao, bàn chơi, bộ ghế ngồi, bộ đồ chơi, hàng dệt và phụ kiện. Tất cả đều phải vượt qua quy trình kiểm tra cần thiết tại phòng thí nghiệm của Geuther để đáp ứng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt của Châu Âu và Mỹ, đảm bảo sản phẩm an toàn trước khi đến tay người tiêu dùng. Mức giá trung bình từ 2 triệu VNĐ tuỳ dòng sản phẩm.
Geuther - Thương hiệu lớn từ Đức tuyên bố Việt Nam là thị trường trọng điểm
Ông Michel Bertsch - Giám đốc Điều hành Geuther Việt Nam - nhận định: "Thị trường sản phẩm cho mẹ và bé đang phát triển rất nhanh chóng và người tiêu dùng có nhu cầu ngày càng khắt khe hơn trong cuộc sống bận rộn, với nhiều nguồn thông tin tham khảo. Tại Việt Nam, thị trường đồ nội thất cho trẻ có nhiều lựa chọn từ các kênh bán hàng trực tuyến cho đến tại cửa hàng.Tuy nhiên, các thương hiệu chuyên nghiên cứu riêng và chuyên sâu cho mặt hàng này chưa nhiều".
Trong khi, an toàn là ưu tiên hàng đầu của các bậc phụ huynh trong suốt quá trình chăm sóc trẻ, đặc biệt là những năm tháng đầu đời. Cha mẹ luôn muốn bảo vệ trẻ khỏi những tai nạn hay tổn thương có thể xảy ra tại nhà và với các đồ dùng trẻ tiếp xúc. Tuy nhiên, chỉ một vài giây sơ hở có thể dẫn đến va chạm ngoài ý muốn. Một trong những nguyên nhân chính đến từ các sản phẩm nội thất không có chất lượng tốt như cấu trúc sai, thiết kế và hướng dẫn sử dụng không phù hợp.
Bộ tiêu chuẩn của châu Âu và Mỹ đã có quy định chặt chẽ những quy cách bắt buộc để đảm bảo an toàn cho trẻ mọi lúc. Chẳng hạn như những ngôi nhà có trẻ nhỏ sẽ luôn cần cổng an toàn chắc chắn để ngăn trường hợp trẻ có thể bị ngã từ cầu thang. Một sản phẩm nôi cho bé sẽ phải được tính toán tỉ mỉ khoảng cách giữa các thanh chắn theo quy định để trẻ không bị kẹt đầu….
Với những luận điểm trên, Việt Nam sớm trở thành điểm đến của Geuther, và đang được xác định là thị trường trọng điểm cho chiến lược mở rộng từ năm 2022. Được biết, năm 2016, Geuther Việt Nam đã vận hành nhà máy sản xuất với diện tích 15.000 m2 tại Bình Dương với 239 nhân viên, tổng vốn đầu tư theo đó tương đương 7 triệu USD.
Tham gia thị trường Việt Nam còn nhiều tiềm năng, Geuther kỳ vọng sẽ thúc đẩy sự phát triển của thị trường và mang lại nhiều lợi ích hơn nữa cho người tiêu dùng Việt. Theo kế hoạch, thời gian đầu Geuther Việt Nam sẽ chỉ tập trung bán hàng trực tiếp tại website, song song mở rộng cơ hội phân phối tại các kênh e-commerce, cũng như bắt đầu nghiên cứu để mở rộng thị trường sang các nước còn lại thuộc Đông Nam Á.
Nhịp sống kinh tế
TIN CŨ HƠN
- Công ty mẹ Gojek lỗ gần 1 tỷ USD trong nửa đầu năm
- Alibaba và tham vọng kinh doanh "mọi thứ" của Masan
- MWG lãi 305 tỷ đồng tháng 7, tăng 32% so với nền thấp năm ngoái nhưng thấp hơn các tháng trước
- Reuters: Thế giới di động đẩy nhanh việc bán cổ phần Bách Hoá Xanh, định giá doanh nghiệp 1,5 tỷ USD
- 'Mỏ vàng' mì ăn liền của Việt Nam: Liên tục tăng trưởng 20%/năm, quy mô 8,5 tỷ gói cao thứ 3 thế giới
- Tham vọng 'xanh hoá' của Nestlé MILO: Chuyển đổi 100% sang ống hút giấy, giảm gần 700 tấn rác thải nhựa mỗi năm
- Thế giới Di động đã mở được 1.000 cửa hàng Điện máy Xanh supermini, dự thu về 12.500 tỷ doanh thu
- Cú bắt tay lịch sử giữa KLC và Fujiiryoki trong công cuộc chăm sóc sức khỏe người Việt
- Samsung khởi đầu mảng kinh doanh mới tại Việt Nam
- Những kỳ vọng của KIDO khi quay lại ngành bánh Trung thu sau 6 năm vắng bóng