Doanh nghiệp Việt nhận giải thưởng danh giá Châu Á 2018
Giải thưởng "Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á" nhằm công nhận và tôn vinh những doanh nhân lãnh đạo và các doanh nghiệp có các hoạt đông phát triển bền vững và trách nhiệm xã hội, được lựa chọn từ nhiều ứng viên trên toàn khu vực. Lễ trao Giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á năm nay do Enterprise Asia vừa tổ chức ngày 1/6/ 2018 ở Manila (Philippines).
Vinh danh tính trách nhiệm trong cộng đồng
Giải thưởng "Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á" đánh giá tính trách nhiệm trong hoạt động, mức độ ảnh hưởng của dự án tới phát triển xã hội và tác động tới chất lượng cuộc sống của con người, đóng góp vào phát triển bền vững. Giải thưởng được đánh giá bởi Hội đồng bình chọn là những học giả, cố vấn uy tín hàng đầu trong khu vực. Giải bao gồm 6 hạng mục: Lãnh đạo Xanh, Đầu tư vào con người, Nâng cao Sức khỏe, Thúc đẩy Xã hội, Lãnh đạo doanh nghiệp có trách nhiệm, Trách nhiệm Xã hội của Doanh nghiệp Vừa và Nhỏ.
Ở hạng mục “Nâng cao sức khỏe cộng đồng” năm nay, có 2 doanh nghiệp Việt đã vinh dự được xét trao giải thưởng là công ty Uniben và Tập đoàn TH. Tập đoàn TH được vinh danh thông qua Dự án “Sản xuất sữa tươi hữu cơ và phát triển các dòng sản phẩm thực phẩm hữu cơ”. Uniben được vinh danh "Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á" ở hạng mục “Nâng cao Sức khỏe cộng đồng” vì những nỗ lực tích cực và hiệu quả trong việc làm giảm nguy cơ của các bệnh nguy hiểm do thiếu i-ốt gây ra cho cộng đồng tại Việt Nam.
Các dự án của Uniben và TH đã gây ấn tượng mạnh với Ban Giám khảo của giải thưởng, là các học giả, cố vấn hàng đầu trong khu vực. Đặc biệt dự án “Hạt nêm “3 Miền” bổ sung i-ốt được đánh giá là rất thiết thực trong bối cảnh các chuyên gia dinh dưỡng đang lên tiếng báo động “Việt Nam quay lại thời kỳ thiếu iốt trầm trọng và nằm trong số 19 nước người dân thiếu iốt tồi tệ nhất thế giới”. “Sau 13 năm, tình trạng thiếu i-ốt tại VN đang rất nghiêm trọng”, GS.TS Lê Danh Tuyên, Viện trưởng Viện Dinh dưỡng cho biết.
Dự án hạt nêm “3 Miền” được đánh giá rất thiết thực
Hạt nêm 3 Miền bổ sung i-ốt đã ứng dụng thành công công thức và quy trình công nghệ từ kết quả đề tài nghiên cứu “Bổ sung i-ốt vào hạt nêm, góp phần cải thiện tình trạng thiếu hụt i-ốt trong cộng đồng” vào thực tế sản xuất công nghiệp. Đề tài do BS.CK2 Đỗ Thị Ngọc Diệp và BS.CK1 Tạ Thị Lan làm chủ nhiệm, với sự quan tâm đặc biệt của Sở Khoa học công nghệ và Trung tâm Dinh dưỡng TPHCM, theo chiến lược Dinh dưỡng Quốc gia của Bộ Y tế.
Hạt nêm 3 Miền bổ sung i-ốt được các bác sĩ Trung tâm Dinh dưỡng TPHCM khuyên dùng như một giải pháp hữu hiệu và đơn giản nhằm phòng chống các rối loạn do thiếu i-ốt gây ra, được TS. Friday Nwaigwe, Trưởng Chương trình vì sự sống còn và phát triển trẻ em của UNICEF Việt Nam đánh giá rất cao. Nhóm nghiên cứu đã được Ủy ban nhân dân TPHCM tặng bằng khen vì đã đóng góp xuất sắc trong việc thực hiện Chiến lược Dinh dưỡng Quốc gia, cải thiện sức khỏe cho cộng đồng.
Nghiên cứu cho thấy có sự gia tăng i-ốt niệu có ý nghĩa phòng bệnh trên người sử dụng hạt nêm “3 Miền” bổ sung i-ốt (i-ốt niệu 24 giờ trung bình tăng lên 320,6 ± 42,3 mcg/24 giờ, cao hơn 2,3 lần so với sử dụng hạt nêm không i-ốt) và có sự gia tăng lượng i-ốt ăn vào (trung bình là 264 ± 126 mcg/ngày) so với khi sử dụng hạt nêm không bổ sung i-ốt (trung bình 95.6 ± 50.1 mcg/ngày). Món ăn vẫn được đảm bảo được trọn vẹn mùi vị thơm ngon. Lượng hạt nêm 3 Miền bổ sung theo công thức này khuyến cáo tiêu thụ là 10g/ngày/người, đảm bảo cung cấp đủ lượng i-ốt và natri khuyến nghị về dinh dưỡng của Bộ Y Tế trong việc phòng chống các rối loạn do thiếu hụt i-ốt.
Theo: Nhịp sống kinh tế
TIN CŨ HƠN
- Doanh nghiệp bắt đầu "ngấm" thiệt hại vì dừng thanh toán thẻ cào
- 15 doanh nghiệp niêm yết thanh toán cổ tức bằng tiền
- Bí mật kinh doanh đặc biệt của đế chế bán cơm hộp văn phòng Nhật Bản: Bán tới 70.000 suất mỗi ngày dù chỉ có 1 loại món!
- Từng bị nghi ngờ khi Masan bỏ ra “giá trên trời” để mua lại, Vĩnh Hảo đã chứng tỏ đắt xắt ra miếng chỉ sau vài năm
- Goldman Sachs đang âm thầm tiến vào lĩnh vực kinh doanh mới, trực tiếp thách thức những đối thủ sừng sỏ nhất
- 7 doanh nhân thành công và cách vượt qua thất bại lớn nhất sự nghiệp
- Chuyện 2 ông Tây đi bán sườn heo nướng ở Sài Gòn, từng bị gọi là điên, sau 3 năm nhận đầu tư tiền tỷ từ Chảo Đỏ (sở hữu chuỗi Wrap & Roll)
- Unilever, Masan Consumer và Vinamilk: Top 3 ông hoàng quảng cáo 6 năm liền
- Sống tốt khi thị trường mì ăn liền khốc liệt, lợi nhuận 2017 của Miliket tăng trưởng 16%
- Chủ tịch Đạt Phương: "Mảng bất động sản vẫn đang nghiên cứu, song chúng tôi chỉ làm những gì kiểm soát được"