Dời hầm TTTM tìm ra mặt phố, Vingroup mở đồng loạt 10 siêu thị VinPro chỉ trong 1 ngày, quyết đấu thế "một mình một ngựa" của Điện máy Xanh?
Theo thông tin từ website chính thức của VinPro, ngày 28/7 vừa qua, hệ thống điện máy VinPro thuộc tập đoàn Vingroup đồng loạt khai trương 10 điểm bán mới tại 5 thành phố: Hồ Chí Minh, Bắc Ninh, Hòa Bình, Bình Dương, Cần Thơ.
Các địa điểm mới khai trương bao gồm 1 siêu thị điện máy với diện tích khoảng 1.400m2 nằm trong TTTM Vincom Plaza tại tỉnh Hòa Bình; 9 cửa hàng mặt phố có diện tích từ 150m2 - 500m2, nằm tại các khu vực vùng ven trung tâm dân cư đông đúc, cung cấp sản phẩm công nghệ, điện máy, tiêu dùng và dịch vụ tiện ích đa chủng loại có giá cả phù hợp với khách hàng thu nhập trung bình trở lên.
"Chuỗi cửa hàng mặt phố VinPro ra đời với mục tiêu đem đến những hàng hóa chính hãng giá tốt tới đại bộ phận công chúng, đặc biệt là nữ giới - những người ít khi chủ động đến các cửa hàng điện máy và công nghệ", VinPro khẳng định.
Ngoài các sản phẩm điện máy, VinPro còn kinh doanh các mặt hàng gia dụng khác như hóa mỹ phẩm VinMart Home, VinMart Care, thực phẩm công nghệ VinMart Good... với giá thấp hơn tới 30% giá bình quân trên thị trường. Đồng thời, các siêu thị VinPro còn cung cấp một loạt dịch vụ tiện ích khác như nộp tiền điện nước, mua sắm bảo hiểm, voucher nghỉ dưỡng, hỗ trợ trả góp,…
Sự mở rộng của VinPro được dự đoán sẽ trở thành thách thức không nhỏ với vị trí "một mình một ngựa" của Điện Máy Xanh trên thị trường hiện tại, khi một bên đã có kinh nghiệm lâu năm trong mảng điện máy như Thế giới di động, một bên lại có kinh nghiệm bán lẻ thành công và được hậu thuẫn bới tập đoàn mẹ có tiềm lực tài chính hùng hậu như Vingroup.
Tuy nhiên, cả hai bên đều sẽ phải đổi mặt với bài toán tăng trưởng của toàn ngành, khi thị trường điện máy Việt Nam đang có tốc độ phát triển chậm lại. Theo báo cáo phân tích từ CTCP Chứng khoán Rồng Việt, năm 2019, thị trường điện thoại sẽ chỉ tăng trưởng thêm 1% còn điện máy, máy lạnh cũng chỉ dừng lại ở mức 11%. Điều này đã được chứng minh khi thị trường điện máy, điện lạnh trong những tháng đầu năm vừa qua chỉ đạt mức tăng trưởng chưa đến 5%.
Theo: Trí Thức Trẻ
TIN CŨ HƠN
- Lotte mở cửa hàng miễn thuế thứ 3 ở Việt Nam, doanh số dự kiến gần 170 triệu đô trong 10 năm
- Không chỉ tụt hạng trên bản đồ TMĐT, doanh thu online của Thế Giới Di Động còn liên tục giảm sâu, xuống thấp nhất 14 tháng
- Loạt hình ảnh Saigon Co.op tái hiện hành trình 30 năm bán lẻ tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, Tp.HCM
- Saigon Co.op mua lại Auchan sau một tháng thương thảo
- Vincommerce và XAct xây dựng mạng lưới chuỗi cung ứng chuẩn thế giới
- Bibo Mart triển khai siêu thị ảo Virtual Store: Các bố mẹ 4.0 chỉ cần quét mã QR, bỉm sữa sẽ được giao tới nhà sau 2-4 giờ
- Big C ký lại hợp đồng với 150/200 nhà cung ứng
- Vietjet muốn mở sàn TMĐT bán mọi thứ từ bảo hiểm đến dịch vụ tài chính, mục tiêu trở thành "Hãng hàng không tiêu dùng"
- Mở rộng phát triển kênh bán hàng, Tupperware Việt Nam hướng đến một tương lai phát triển bền vững
- Đối thủ của thương hiệu "không thương hiệu" Muji, Miniso chuẩn bị kế hoạch IPO, dự kiến thu về 1 tỷ USD