Big C ký lại hợp đồng với 150/200 nhà cung ứng
Tại buổi họp báo thường kỳ quý II/2019, chiều 4/7, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho rằng, Bộ Công Thương đánh giá cao Big C và Tập đoàn Central Group Việt Nam trong việc tạo công ăn việc làm cho 17.000 lao động trực tiếp và hàng chục ngàn lao động gián tiếp trong vận hành hệ thống của họ, đồng thời doanh nghiệp này đã có đóng góp cho ngân sách nhà nước 1.000 tỷ đồng.
Bộ Công Thương cũng có hợp tác với nhiều chuỗi bán lẻ Việt Nam như AEON, Big C, Lotte trong việc thực hiện các chương trình thu mua hàng nông sản Việt Nam, trong đó Big C có chương trình thu mua nông sản cho bà con nông dân với chiết khấu 0%; các chương trình sinh kế cộng đồng hỗ trợ cho nông dân vùng sâu vùng xa; tổ chức Tuần lễ OCOP tại hệ thống Big C…
Không chỉ mang hàng hóa vào thị trường trong nước, Tập đoàn Central Group Việt Nam cũng phối hợp với Bộ Công Thương trong việc tổ chức Tuần lễ hàng Việt Nam tại thị trường nước ngoài. Như năm 2018, họ đã hỗ trợ Bộ Công Thương tổ chức Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan ở ngay tại trung tâm sầm uất nhất của Thủ đô Băng Cốc.
Trong buổi làm việc sáng ngày 4/7, phía Central Group Việt Nam cho biết, sẽ có những chiến lược mới cho ngành hàng may mặc tại các kênh phân phối tại Việt Nam. Họ cũng xác định lại hệ thống, module tại hệ thống cửa hàng nên có việc tạm dừng mua hàng của một số DN Việt Nam và việc này sẽ diễn ra trong khoảng 15 ngày. Hiện Tập đoàn đã gửi thư cho các nhà cung ứng, đối tác giải thích rằng việc dừng mua hàng là tạm thời và tất cả các đơn hàng khác đã ký trước đó vẫn tiếp tục được thực hiện.
“Chúng tôi cho rằng việc dừng mua hàng là việc riêng của Big C và các DN Việt Nam nhưng phải được thực hiện thông qua các hợp đồng đã ký, cơ sở pháp lý, pháp luật Việt Nam như Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Luật Cạnh tranh… Quan điểm của chúng tôi là một mặt hết sức hoan nghênh và tạo điều kiện cho các nhà đầu tư nước ngoài. Nhưng mặt khác, kiên quyết bảo đảm lợi ích của doanh nghiệp Việt Nam và quyền lợi của người tiêu dùng Việt Nam”, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải khẳng định.
Cũng trong buổi làm việc, Big C cam kết ngay trong ngày 4/7 sẽ mở đơn hàng cho 50/200 nhà cung cấp dệt may Việt Nam. Trong 2 tuần tới, Big C tiếp tục có làm việc chặt chẽ với các nhà cung cấp của Việt Nam và 100 nhà cung cấp nữa sẽ tiếp tục được mở đơn hàng. Còn 50 nhà cung cấp Việt Nam còn lại sẽ tiếp tục làm việc kỹ hơn để hàng hóa có thể đáp ứng yêu cầu của phía Tập đoàn. Bộ Công Thương cũng khẳng định, tiếp tục phối hợp để đảm bảo cho lợi ích nhà đầu tư, đảm bảo lợi ích cho doanh nghiệp sản xuất, cung ứng và người tiêu dùng Việt Nam.
Bộ Công Thương cũng mời đại diện Hiệp hội Dệt may Việt Nam tham dự cùng, sau đó ký biên bản về hợp tác giữa hai bên để sau này có những vấn đề tương tự thì doanh nghiệp sẽ giải quyết. Bộ Công Thương sẽ tham gia với vai trò hỗ trợ, tạo môi trường, cơ sở pháp lý để họ có cơ sở kinh doanh lâu dài tại Việt Nam.
( Theo nguồn Enternew.vn)
TIN CŨ HƠN
- Vietjet muốn mở sàn TMĐT bán mọi thứ từ bảo hiểm đến dịch vụ tài chính, mục tiêu trở thành "Hãng hàng không tiêu dùng"
- Mở rộng phát triển kênh bán hàng, Tupperware Việt Nam hướng đến một tương lai phát triển bền vững
- Đối thủ của thương hiệu "không thương hiệu" Muji, Miniso chuẩn bị kế hoạch IPO, dự kiến thu về 1 tỷ USD
- Bách hóa xanh thu gần 1.000 tỷ mỗi tháng từ bán thịt cá, rau quả
- Sếp Be Group: "Hơn 100 doanh nghiệp vận tải Việt chỉ chiếm 30% thị phần, MyGo xuất hiện là tin vui và chúng ta phải liên kết lại để giành thị phần
- Nhiều đại gia quyết định bán đồng hồ
- Tận dụng hệ thống 540 cửa hàng, FPT Retail sẽ kinh doanh thêm dịch vụ bưu chính và chuyển phát
- Sau hiệu ứng tốt từ chiến dịch “quét sạch” ống hút nhựa, Saigon Co.op tiếp tục triển khai "Ngày không túi nilon" trên toàn hệ thống hơn 600 siêu thị
- Chuỗi cửa hàng mẹ và bé Con Cưng tăng trưởng doanh thu 70%/năm, số cửa hàng bỏ xa Bibo Mart và Kids Plaza
- Mang lại hàng tỷ đồng mỗi năm cho Highlands, Golden Gate, CGV,…từ Wi-Fi miễn phí, doanh nghiệp Việt này muốn cùng chia lại 'miếng bánh' ngành quảng cáo từ Facebook, Google