Gia tộc Thái sáng lập ra RedBull tìm cách lấy lại thương hiệu nước uống tăng lực tại Trung Quốc
Từ giữa thập niên 1990, tập đoàn TCP của gia đình người Thái Lan Voovidhya đã liên doanh với Tập đoàn Reignwood của tỷ phú Chanchai Ruayrungruang (còn gọi là Yan Bin) ở Trung Quốc. Trong một tuyên bố của TCP, liên doanh Red Bull Vitamin Drink Co. Ltd giải thể từ tháng 9/2018.
Kể từ khi mối quan hệ đối tác tan vỡ, thương hiệu, sản phẩm và quyền phân phối trở thành những điểm nóng trong các cuộc tranh tụng nhằm tranh giành quyền sở hữu giữa các tỷ phú trong bối cảnh tập đoàn Reignwood vẫn giữ quyền kiểm soát hoạt động kinh doanh tại Trung Quốc. Trong khi đó, nhà Voovidhya được xếp hạng là gia tộc giàu thứ sáu châu Á với khối tài sản trị giá 24,5 tỷ USD, theo báo cáo của Bloomberg hồi tháng 8. Tỷ phú Chanchai, người sở hữu Wentworth Club Ltd., có tổng tài sản trị giá 2,9 tỷ USD, theo Bloomberg Billionaires Index.

Trong tuyên bố của mình, tập đoàn TCP cho biết, doanh số bán hàng tại Trung Quốc năm ngoái là khoảng 150 triệu USD. Theo báo cáo của Yicai Global, năm 2019, doanh thu của Reignwood từ Red Bull ở Trung Quốc là 22,3 tỷ NDT (3,1 tỷ USD).
TCP cho biết, họ sẽ đầu tư 150 triệu USD trong 3 năm đồng thời sẽ chuyển sang các sản phẩm nước tăng lực mới, cơ sở sản xuất và tiếp thị với các đối tác chiến lược mới của công ty - Guangzhou Yao Energy và Pusheng Food Sales. TCP cũng thành lập Quỹ bảo vệ sở hữu trí tuệ của TCP tại Trung Quốc.
Red Bull GmbH có doanh thu trên toàn thế giới khoảng 6,07 tỷ euro (6,6 tỷ USD) vào năm ngoái. Công ty đã bán được khoảng 7,5 tỷ lon và hộp đựng đồ uống với do tăng trưởng ở các thị trường mới nổi như Brazil, Ấn Độ và châu Phi.
TIN CŨ HƠN
- Giải mã cơn sốt Sữa chua trân châu Hạ Long, vì sao mô hình kinh doanh này lại dễ lên ngôi như vậy?
- Câu chuyện "đốt tiền" trong lĩnh vực thương mại điện tử
- Uniqlo sẽ khai trương cửa hàng thứ 3 tại Việt Nam vào 15/5
- Tín hiệu tuyệt vời cho thương hiệu trong nước: 76% người Việt chỉ mua thương hiệu Việt hoặc xài phần lớn thương hiệu nội trong Covid-19
- Vừa mở 10 kiosk bán đồ ăn thì dính Covid-19, nhà sáng lập vẫn đặt mục tiêu nhượng quyền 100 điểm tại Hà Nội trong 6 tháng
- Hãng thời trang Levi’s thành công bước đầu khi chuyển sang bán quần áo online trên TikTok
- Kem Thủy Tạ không còn sống bằng kem, thương hiệu hơn 60 năm tuổi của Thủ đô đang dần mai một?
- CEO chuỗi pizza Việt sáng tạo ‘burger corona’ lên báo ngoại: Trả 4 mặt bằng, đưa 3 cửa hàng vào chế độ ‘ngủ đông’, duy trì 5 điểm bán online và lập 3 nhóm hành động cầm cự mùa dịch!
- Ngay khi Covid-19 ập đến, CEO hãng đồ dùng thể thao Lululemon yêu cầu đóng tất cả các cửa hàng và chuyển sang bán trực tuyến, kết quả thành công không ngờ
- Mùa dịch, người người nhà nhà đổ bộ quảng cáo online, Loship ‘đi ngược chiều’ bằng chiến dịch quảng cáo ngoài trời thú vị