Giám đốc điều hành chuỗi cửa hàng tiện lợi GS25 VN: Chúng tôi sẽ trở thành số 1 tại Việt Nam trong 3 năm nữa!
Chuỗi cửa hàng tiện lợi GS25 của Hàn Quốc vừa thành lập một liên doanh với Sonkimland, trở thành thương hiệu Hàn Quốc đầu tiên dấn thân vào cuộc chiến cửa hàng tiện lợi khốc liệt tại Việt Nam.
Việt Nam là thị trường nước ngoài đầu tiên của GS25 với cửa hàng đầu tiên sẽ được khai trương tại Quận 1, TP HCM trong tháng này.
Trao đổi với chúng tôi, ông Yun Ju Young, Giám đốc điều hành GS25 Việt Nam, GS25 sẽ mở cửa hàng đầu tiên tại TP HCM vào ngày 19/1/2018. Sau 2 năm sẽ mở rộng ra thị trường Hà Nội và dự định sẽ mở 2.500 cửa hàng trong 10 năm tới.
"Chúng tôi sẽ mang những sản phẩm Hàn Quốc đúng thật là Hàn Quốc"
* Chào ông, rất nhiều hệ thống cửa hàng tiện lợi đang hoạt động tại Việt Nam, vậy đâu là điểm khác biệt của GS25?
- Với kinh nghiệm về bán lẻ và cửa hàng tiện lợi 28 năm tại Hàn Quốc, chúng tôi mang đến sự khác biệt là đồ ăn nhanh. Chúng tôi có nhà máy tiệt trùng để sản xuất các sản phẩm cung ứng cho chuỗi cửa hàng. Thứ hai, là cách chúng tôi hướng dẫn cho nhân viên bán hàng, phục vụ tại chỗ các món như cơm trộn, cơm nóng, bánh gạo và cơm Hàn Quốc…
Chúng tôi sẽ mang những sản phẩm Hàn Quốc đúng thật là Hàn Quốc. Những đồ đang được gọi là của Hàn Quốc trên đường phố có thể chưa thực sự là sản phẩm của Hàn Quốc. Chúng tôi sẽ mời chuyên gia về ẩm thực tới đào tạo và huấn luyện nhân viên.
Chúng tôi đã xây dựng nhà máy sản xuất ở Long An để kiểm soát về chất lượng các sản phẩm theo tiêu chuẩn của GS25 và mời chuyên gia ẩm thực của Hàn Quốc tới Việt Nam để phát triển sản phẩm cung ứng cho thị trường. Nhà máy của chúng tôi đã hoàn thành rồi. Và chúng tôi sản xuất các sản phẩm tại nhà máy này cho các cửa hàng GS25.
* Đó là khác biệt về sản phẩm. Ngoài ra, GS25 còn điểm khác biệt nào khác thưa ông?
Một điểm khác biệt khác nữa là đến từ sản phẩm tự nghiên cứu và phát triển. Với kinh nghiệm ở Hàn Quốc, các sản phẩm của chúng tôi mang đến Việt Nam là sản phẩm cao cấp, chẳng hạn như các món snack, Youus. Chúng tôi đem đến Việt Nam cảm nhận khác biệt cho người tiêu dùng. Khách đến với GS25 được phục vụ các phẩm đích thực, chất lượng cao.
Bên cạnh đó, chúng tôi đem đến hệ thống hoàn toàn với chất lượng cao như tại Hàn Quốc vào thị trường Việt Nam. Người tiêu dùng được trải nghiệm toàn bộ sản phẩm và trải nghiệm Hàn Quốc vào Việt Nam.
* Vậy tại sao lại là Việt Nam, tại sao lại là Sơn Kim mà không phải đối tác khác?
Sơn Kim có nhiều lợi thế. Sơn Kim đã có kinh nghiệm và thành công trong thời trang, bất động sản và bán lẻ. Thị trường Việt Nam hiện khó có thể tìm kiếm được vị trí quan trọng để đáp ứng được tốc độ mở cửa hàng. Sơn Kim là đối tác phù hợp. Và chúng tôi thấy sự sự hợp tác này là cần thiết.
GS25 có kinh nghiệm hàng đầu tại Hàn Quốc về cửa hàng tiện lợi cộng với Sơn Kim am hiểu về thị trường Việt Nam, đó là cơ hội hợp tác để dẫn đến thành công.
Bạn biết TP HCM tiềm năng như thế nào đấy. Tốc độ phát triển nhanh, tiềm năng dân số trẻ. Đó là cơ hội cho sự phát triển. Doanh nghiệp nào thành công bán lẻ tại TP HCM, thì sẽ đi được các thành phố khác. Thành công được tại TP HCM thì khó nhưng khi đã thành công thì dễ dàng đi các thành phố khác.
Kỳ vọng trở thành số 1 Việt Nam sau 3 năm
* Đây là lần đầu tiên ra nước ngoài của GS25. Vậy GS25 kỳ vọng như thế nào?
- Chúng tôi kì vọng sẽ xây dựng 2.500 cửa hàng trong 10 năm nữa. Sang năm sau, chúng tôi sẽ đạt được 50 cửa hàng. Sau 2 năm, GS25 sẽ ra Hà Nội.
* Mục tiêu của GS25 tại Việt Nam là gì?
- Chúng tôi tự tin sẽ trở thành số 1 tại Việt Nam.
* Thị trường Việt Nam rất thách thức, mức đầu tư của công ty cho thị trường này như thế nào?
- Ở Hàn Quốc 15 năm về trước, chúng tôi cũng gặp câu hỏi như vậy. 10 năm gần đây, chúng tôi lúc nào cũng vượt trội về hiệu quả và doanh số. Tôi nghĩ 3 năm đầu tiên sẽ khó trong đầu tư và hiệu quả. Sau 3 năm, sẽ là cơ hội để tăng tốc và đạt hiệu quả.
Các cửa hàng tiện lợi tại Việt Nam đang khó khăn nhưng lại cho tôi niềm tin tốt hơn nữa về tương lai của GS25.
* Ông nói 3 năm bắt đầu tăng tốc, vậy mấy năm cho mục tiêu số 1? Ở Hàn Quốc, các ông cũng mất cả 5-7 năm?
- 3 năm nữa, chúng tôi sẽ thành số 1 về cửa hàng tiện lợi tại Việt Nam.
* Xin cảm ơn ông!
GS25 hiện là chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn nhất Hàn Quốc, chiếm hơn 30% thị trường bán lẻ tại quốc gia này. Dù thị trường cửa hàng tiện lợi Hàn Quốc ban đầu cũng bị "xâm chiếm" bởi hai ông lớn là 7-Eleven và FamilyMart nhưng GS25 đã dần dần phát triển và chiếm lại thị trường từ 2 đối thủ nặng ký này.
Theo thỏa thuận, GS Retail sẽ cung cấp cho liên doanh các quyền sử dụng nhãn hiệu và các kinh nghiệm quản lý và vận hành chuỗi cửa hàng tiện lợi.
Son Kim group hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản, truyền thông và bán lẻ. Công ty này sở hữu chuỗi cửa hàng đồ lót lớn cùng nhiều cửa hàng thời trang. Công ty này cũng đã hợp tác với GS Home Shopping trong mảng mua sắm tại nhà từ năm 2012. GS Home Shopping và GS Retail đều cùng thuộc hệ thống GS Group.
Theo Trí Thức Trẻ
TIN CŨ HƠN
- Năm 2018, một cơn 'sóng thần' sẽ cuốn trôi ngành bán lẻ truyền thống?
- Ngành FMCG (hàng tiêu dùng): Doanh nghiệp nội phát triển mạnh, đa quốc gia chững lại
- Thuê mặt bằng đẹp tại Hà Nội: McDonald’s phải trả 1 tỷ đồng/tháng, H&M tốn 3 tỷ, nhưng chưa là gì so với Zara
- Hơn 1/3 doanh nghiệp lập mới kinh doanh bán buôn, bán lẻ
- Đại diện McDonald’s Việt Nam: Chúng tôi muốn phát triển theo hướng “hữu xạ tự nhiên hương”, "chậm mà chắc" chứ không mở ồ ạt
- Làm sao khai phá “mỏ vàng” hàng trăm tỉ USD từ thị trường bán lẻ?
- Cuộc chiến cửa hàng tiện lợi
- Vissan bán sỉ thịt heo bên cạnh chợ truyền thống
- Đây là nhóm ngành hấp dẫn doanh nghiệp đầu tư nhất trong 11 tháng của năm 2017
- Mì ngoại "lấn lướt": Sức ép lớn với doanh nghiệp nội