Giữa tâm dịch Covid-19, hệ thống bán lẻ lớn nhất Việt Nam đảm bảo hàng hóa đầy đủ, giá bình ổn
Tình trạng "cháy hàng" đẩy giá thành leo thang - tăng gấp đôi, gấp ba, người tiêu dùng vừa loay hoay phòng dịch, vừa quay cuồng trong cơn "bão" giá.
"Cháy hàng", đội giá giữa mùa dịch
Chủng virus mới Corona (nCoV) đang khiến cả thế giới lo lắng trước những tác động rất lớn đến kinh tế, xã hội. Theo thông tin từ Hệ thống giám sát dịch bệnh của Việt Nam, tính đến 11h00 ngày 26/02/2020, thế giới đã ghi nhận 80.995 trường hợp mắc bệnh, trong đó có 2.762 trường hợp tử vong.
Trước thực tế này, người dân được khuyến cáo nên tránh những nơi đông người, đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn thường xuyên. Trước thực trạng đó, nhiều người đã và đang thực hiện "phương án" mua đồ tích trữ dài ngày để hạn chế việc ra ngoài, đặc biệt là các mặt hàng thực phẩm thiết yếu, đẩy nhu cầu chung lên cao đột biến. Theo số liệu của Tổng cục thống kê, chỉ số giá tiêu dùng tháng 1/2020 tăng cao so với cùng kì năm ngoái, ở mức 6,43%. Đây là mức chỉ số cao nhất ở cùng thời điểm trong 7 năm trở lại đây.
Sau Tết, nguồn cung chưa ổn định kèm theo thời tiết khắc nghiệt tại các tỉnh miền Bắc trong những ngày qua khiến nhiều mặt hàng trở nên khan hiếm. Theo ghi nhận, giá của các mặt hàng thực phẩm đều tăng ở mức từ 20-30%. Giá thịt lợn dao động từ 180.000 - 200.000đ/kg, thịt bò 300.000 - 350.000đ/kg.
Trước tình hình này, nhiều người tìm đến mua sắm tại các hệ thống siêu thị lớn có mức giá bình ổn. Chị Tuyết Mai (Đống Đa, Hà Nội) cho biết: "Gần 2 tháng nay tôi chỉ mua sắm ở siêu thị VinMart vì giá không tăng. Không gian sạch sẽ, hàng hóa bài trí khoa học, thực phẩm tươi sống được cập nhật thường xuyên, rau củ quả sạch tươi rói theo ngày mà giá lại ổn định."
VinMart&VinMart+ "lội ngược dòng" giữa tâm dịch
Trước thực trạng khan hàng - đội giá, Sở Công thương Hà Nội cho biết đã làm việc với các chuỗi bán lẻ lớn yêu cầu tăng dự trữ thêm 10 - 15%, chủ động tìm nguồn hàng sản lượng nhập, dự trữ; mở rộng thêm kênh bán hàng qua kênh online, giảm tải lượng người mua trực tiếp.
Trong đó, là chuỗi bán lẻ lớn nhất Việt Nam, hệ thống VinMart, VinMart+ cam kết đảm bảo duy trì các mặt hàng ở mức giá ổn định. Sở hữu 18 nông trường rau VinEco cung cấp độc quyền, các mặt hàng tiêu dùng đa dạng nằm trong hệ sinh thái của Masan, VinMart, VinMart+ đang trở thành điểm đến hàng đầu của nhiều người dân.
Hệ thống VinMart, VinMart+ luôn đa dạng rau xanh và các thực phẩm tươi sống
"Đồng hành cùng với người tiêu dùng trong mùa dịch bệnh cao điểm, VinMart cam kết không tăng giá giá các mặt hàng thiết yếu, thực phẩm. Với việc chủ động đặt hàng, ưu tiên chuyển hàng về các siêu thị có nhu cầu mua sắm lớn từ các nhà cung cấp lớn và uy tín, người tiêu dùng có thể hoàn toàn yên tâm mọi nhu cầu đều sẽ được đáp ứng tại đây", đại diện VinMart, VinMart+ nói.
Đại diện của hệ thống bán lẻ này còn cho biết, các chương trình khuyến mại hấp dẫn được triển khai thường xuyên trong mùa dịch, rất nhiều mặt hàng có giá bán ưu đãi thậm chí thấp hơn ngày thường.
Cụ thể, về rau củ quả, số lượng rau củ quả tại hệ thống VinMart, VinMart+ vẫn được cung ứng ổn định trước và sau Tết là 31.009 tấn, dự trù trong mùa dịch bệnh sẽ tăng thêm khoảng 40% số lượng để đảm bảo nhu cầu. Về thịt mát đóng khay, các sản phẩm thịt lợn, bò, gà đều tăng sản lượng trong quý 1/2020 từ 19% - 20%. Giá các loại thịt cũng rất bình ổn; nạc vai, nạc đùi giá 140.000/kg, ba chỉ có giá 179.000/kg, chân giò giá 128k/kg, sườn non giá 280k/kg, được nhiều người tiêu dùng đánh giá là mức giá hấp dẫn so với thị trường.
Cùng đó, các mặt hàng thực phẩm hoa quả đang có mức giảm giá vô cùng hấp dẫn lên tới 49%. Hiện, ổi chỉ còn 17.500đ/kg, táo gala Mỹ chỉ còn 59.900đ/kg, cam vàng 39.900đ/kg… Ngoài ra, mỗi cuối tuần đều có chương trình khuyến mãi thịt tươi trên toàn hệ thống từ thực phẩm tươi sống đến các ngành hàng đồ bơ sữa trứng, bánh kẹo, hóa mỹ phẩm…
Các mặt hàng thường xuyên được VinMart, VinMart+ triển khai ưu đãi giá hấp dẫn
Chuỗi bán lẻ lớn nhất Việt Nam hiện tại cũng được chú trọng thiết lập không gian mua sắm an toàn với những quy định phòng chống dịch bệnh chặt chẽ cho cả khách hàng và nhân viên. Bằng việc giữ giá bình ổn nhằm đồng hành và chia sẻ cùng người tiêu dùng trong suốt mùa dịch, VinMart, VinMart+ đang trở thành điểm đến mua sắm an tâm cho khách hàng.
TIN CŨ HƠN
- Sau Nguyễn Kim, chuỗi bán lẻ công nghệ nào sẽ về tay nước ngoài?
- Ngại dịch bệnh, người dân thay đổi thói quen mua sắm
- Ngành bán lẻ ‘quay cuồng‘ vì Covid-19: Sasco cho nghỉ 80% nhân viên bán hàng, siêu thị sụt giảm 1/2 lượng khách đến mua sắm
- Ai cũng nói thị trường điện thoại Việt Nam bão hoà, sao chưa ai "chết"?
- Siêu thị tăng 50% nguồn cung để chặn khan hàng giữa mùa dịch Covid-19
- Chiến lược kinh doanh khác lạ của 7-Eleven
- Giải pháp mua sắm an toàn trong mùa Corona
- Hai xu hướng chính của ngành bán lẻ, những ai chậm thích ứng đã phải ra đi
- Những đầu tàu bán lẻ - hàng tiêu dùng như Thế giới Di động, Masan, PNJ, Vinamilk sẽ bị ảnh hưởng như thế nào giữa đại dịch virus Corona?
- Cuộc chiến giao hàng của các đại gia bán lẻ toàn cầu