‘Hút’ khách như Bách hóa Xanh Bình Chánh: ngày đầu mở bán, xuất 3176 hóa đơn, đón hơn 3.000 khách
1 ngày: đón hơn 3.000 người - đông như Tết
Cửa hàng Bách hóa Xanh ‘size 5 tỷ’ vừa mở tại Bình Chánh cho thấy sức ‘hút’ khách tựa ‘nam châm’ khi đón hơn 3.000 người mua sắm trong ngày đầu mở bán. Sau làn sóng chuyển đổi, nâng cấp cửa hàng cũ lên quy mô mới ‘3 tỷ’ và ‘5 tỷ’, Bách hóa Xanh xã Vĩnh Lộc A, quận Bình Chánh được xem là shop quy mô ‘5 tỷ’ được mở hoàn toàn mới đầu tiên, không qua chuyển đổi, với diện tích 500m2.
Hình ảnh người dân quy tụ đông đúc tại một địa điểm mua sắm là điều ít thấy kể từ thời điểm tháng 2 năm nay khi đại dịch xuất hiện.
Theo ghi nhận, 3176 hóa đơn đã được xuất chỉ trong 1 ngày, thu về gần 800 triệu đồng. Doanh thu này gần bằng 2,5 lần doanh thu cửa hàng chuyển đổi với cùng quy mô trước đây.
Chị Thảo Trinh, quản lý cửa hàng Bách hóa Xanh Bình Chánh cho biết: "Trước ngày khai trương, siêu thị đã sẵn sàng hàng hóa để đáp ứng đa dạng nhu cầu mua sắm của người dân, nhân viên cũng ‘lên dây cót’ để phục vụ 100% người nội trợ’.
Khung cảnh chẳng khác ‘chợ tết’
Rảo một vòng siêu thị đông nghẹt người ra vào, khung cảnh hiện ra chẳng khác ‘chợ tết’. ‘Thích tiếng rao của các bạn, nghe gần gũi và thân tình; thịt cá cũng bạt ngàn, bày biện gọn gàng’, chị Phương (39 tuổi, xã Vĩnh Lộc A, Bình Chánh) tỏ ra ‘ưng bụng’ với cửa hàng Bách hóa Xanh khai trương ngay gần khu mình sinh sống.
Giải mã ‘bom tấn’ Bách hóa Xanh huyện Bình Chánh
Không chỉ trưng bày đồ tươi hệt như chợ; bên trong, hàng tiêu dùng nhanh còn phong phú tựa một đại siêu thị.
‘Chỉ tính riêng hàng tươi sống, Bách hóa Xanh xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh có tới 500 loại; rau, củ, quả đa dạng từ hàng nhập khẩu đến hàng trong nước. Doanh thu hàng tươi sống ước đạt 290 triệu, hàng tiêu dùng nhanh đạt gần 500 triệu trong ngày khai trương’, chị Thảo Trinh, quản lý siêu thị cho biết.
Hàng hoá đa dạng, sẵn sàng phục vụ khách hàng
Bên trong không gian 500m2, khách hàng dễ dàng tìm thấy các mặt hàng ‘tìm đỏ mắt’ ở chợ cũng chưa thấy như: ba khía, mắm, …; riêng gia vị có hơn 30 loại, thực phẩm chế biến, đồ đông lạnh chục món sẵn sàng cho những nội trợ ưa mua nhanh, nấu gọn.
Anh Lộc (27 tuổi, Xã Vĩnh Lộc A, Bình Chánh ) - một khách hàng ‘mới toanh’ của Bách hóa Xanh lại ấn tượng với việc trưng bày hàng hóa: ‘Các bạn sắp xếp hàng rất khoa học, giúp việc tìm kiếm sản phẩm dễ dàng, đỡ mất thời gian’.
Việc Bách hóa Xanh niêm yết giá minh bạch, nguồn gốc hàng hóa rõ ràng, trang bị máy lạnh, giữ không gian thoáng mát, sạch sẽ cũng là ‘điểm cộng’ giúp anh Lộc an tâm mua sắm.
Thành công bước đầu của Bách hóa Xanh Bình Chánh chứng tỏ bước đi đúng đắn của MWG; với doanh thu 800 triệu 1 ngày, Bách hóa Xanh hoàn toàn có thể tự tin vào tiềm năng của những cửa hàng quy mô lớn.
TIN CŨ HƠN
- Sữa đậu nành NutiFood chính thức lên kệ 450 siêu thị Walmart tại Trung Quốc, ‘tham chiến’ thị trường sữa thực vật 38,4 tỷ USD tại đất nước tỷ dân
- Vì đâu VinShop tự tin đặt mục tiêu thu hút được 300.000 cửa tiệm tạp hóa chỉ trong 2 năm, giảm giá thành hàng hóa tới 10%?
- Thị phần ngành kem Việt Nam: Cuộc chơi của Kido, Unilever và Vinamilk
- Một công ty với những ông chủ người Việt quản lý khối tài sản tới 500 triệu USD nhưng vô cùng kín tiếng, đầu tư vào hàng loạt doanh nghiệp tên tuổi
- Doanh nghiệp FDI điện tử, điện thoại vẫn “đòi” thêm cơ chế hỗ trợ
- Sếp One Mount Group: Số tiệm tạp hóa ‘bắt tay’ VinShop sẽ tăng 15 lần trong 2 năm nữa, giúp giảm 10% giá bán tới tay người dùng
- Gucci chính thức bán đồ cũ, báo hiệu sự bùng nổ của hàng secondhand sau đại dịch Covid-19
- Thị trường fast-food Việt: Tăng doanh thu hơn 40%, Jollibee trở lại cuộc đua bám đuổi KFC, Lotteria
- Cú bạo tay của Vingroup: Chi 750.000 đồng/đại lý/tháng để trưng biển VinShop, hơn 9 triệu/tháng để acquire users và nước cờ “không thể đùa với cái đầu tỷ phú”
- Vingroup chính thức ra mắt VinShop hỗ trợ hàng ngàn tiệm tạp hóa: Chủ tiệm đặt mua mọi thứ trên đời chỉ cần qua 1 ứng dụng duy nhất, có thể tăng thu nhập lên tới 10 triệu đồng/tháng