KaRiN tiệm ăn vặt quốc dân - Hướng đi khác biệt tạo nên thành công
Không theo lối mòn thông thường
Làm sao để một thương hiệu trẻ xâm nhập vào thị trường vốn cạnh tranh khắc nghiệt, đây là bài toán khó mà chàng trai trẻ Hoàng Trọng Hoàn phải giải đáp khi quyết định bỏ công việc ổn định tại trời Âu để về lập nghiệp tại quê nhà.
Cũng giống như nhiều người, Hoàn khởi nghiệp bằng kinh doanh ẩm thực, một lĩnh vực vừa dễ vừa khó. Dễ vì ai cũng có thể bắt tay vào thực hiện với đối tượng khách hàng ở khắp mọi nơi, khó vì ai ai cũng làm, và không phải ai cũng thành công. Trước khi bắt tay vào kinh doanh, chàng CEO đã giành nhiều thời gian nghiên cứu thị trường khắp cả nước, và quyết định sẽ không đi theo lối mòn thông thường là mở một cửa hàng tại những thành phố lớn của cả nước mà tấn công vào các thị trường ngách tại các tỉnh thành.Và thực tế đã chứng minh điều này là quyết định chính xác thể hiện tư duy sáng tạo và đúng đắn của một đầu óc nhạy bén với thời cuộc.
Tiệm ăn vặt KaRiN đang là cái tên quen thuộc trên khắp cả nước
Thành công của tiệm ăn vặt quốc dân KaRiN chính là câu trả lời trọn vẹn của chàng CEO trẻ khi đứng trước thách thức lớn cần giải đáp. Sự nở rộ của các chi nhánh KaRiN tại các tỉnh thành như Lào Cai, Yên Bái ,Thái Nguyên, Thanh Hóa, Vinh, Quảng Ngãi, Lâm Đồng, Buôn Mê Thuột TP Thủ Dầu Một, Dĩ An Bình Dương, Phố Nhổn (Từ Liêm, Hà Nội) và sắp tới là Quảng Ninh chính là minh chứng cho câu nói "Khác biệt tạo nên sự thành công".
Lợi thế của người dẫn đầu
Nếu như mọi người thường cho rằng thị trường tại các tỉnh thành nhỏ không phải là môi trường hấp dẫn để kinh doanh vì không nhộn nhịp và sôi động như các thành phố lớn thì Hoàng Trọng Hoàn lại nghĩ ngược lại. Đứng trước nhiều sự lựa chọn, Hoàn giành thời gian để suy nghĩ những điểm mạnh yếu của bản thân, và môi trường nào có thể phát huy được hết lợi thế. Ngay từ đầu chàng CEO đã nhận định mình là một người mới hoàn toàn, thiếu vốn, thiếu sức cạnh tranh giữa những ông lớn đang cạnh tranh sứt đầu mẻ trán. Vậy nên Hoàn tìm đến những thị trường nhiều tiềm năng hơn, nơi chưa có quá nhiều đối thủ và cho phép anh thỏa sức sáng tạo và phát triển với lợi thế người dẫn đầu.
Các cửa tiệm KaRiN luôn kín bàn
Lý giải tại sao không lựa chọn Hà Nội hay Hồ Chí Minh để đặt những cửa hàng đầu tiên cho hệ thống, Hoàn cho biết đó là vì ở đó tồn tại quá nhiều ông lớn trong khi mình chưa có tên lẫn tuổi, chưa kể tới chi phí mặt bằng, nhân công rất cao, khó có thể tồn tại, phát triển cho những thương hiệu non nớt. Chính vì thế anh chọn thị trường vùng ven, ở các tỉnh thành lân cận, nơi đang thiếu những hệ thống chuyên nghiệp, ở đó chi phí phát sinh của các cửa hàng thấp hơn, chưa kể chất lượng món, đa dạng đến từ Menu, nguồn hàng ổn định, giá cả cạnh tranh từ hệ thống KaRiN mang lại, đã là một lợi thế lớn cho người kinh doanh cũng như thỏa mãn được nhu cầu về giá cũng như chất lượng cho người tiêu dùng.
KaRiN đi đầu xu hướng đồ ăn vặt chất lượng sang chảnh tại các tỉnh thành nhỏ
Thay vì những hàng quán lề đường có phần mất vệ sinh, KaRiN định hướng khách hàng đến với thói quen ăn uống lành mạnh với những cửa tiệm sạch sẽ, đồ ăn ngon và giá cả phải chăng. Giờ đây các tỉnh thành nhỏ cũng đã rộ lên xu hướng tìm đến những tụ điểm, hàng quán đẹp sang chảnh để tụ tập vui chơi và check in. Và KaRiN là một trong những cái tên góp phần tạo nên xu thế đó.
KaRiN cũng đem lại cơ hội kinh doanh cho các nhà đầu tư nhỏ lẻ với hình thức nhượng quyền thương hiệu toàn phần. Bằng cách chuyển giao tất cả quy trình bán hàng và quản lý, công thức món ăn, thiết kế thương hiệu… với sự hướng dẫn trực tiếp tận tình của CEO Hoàng Trọng Hoàn, các đối tác của KaRiN có thể yên tâm phát triển kinh doanh với một nền tảng có sẵn.
Tiềm năng trong tương lai
Giờ đây, khi đã khẳng định được vị thế tại thị trường vùng ven, KaRiN đã thể hiện rõ tham vọng chinh phục thị trường cả nước với việc đặt mục tiêu tấn công 2 thành phố lớn là Hà Nội và Hồ Chí Minh. Không còn là một người mới bỡ ngỡ như thời kỳ đầu, KaRiN hiện tại đã là chuỗi cửa hàng có tiếng tăm trải dài khắp Nam Bắc với tiềm lực kinh tế vững mạnh đủ để cạnh tranh với những tên tuổi lớn.
KaRiN còn làm phong phú menu khi khai thác ẩm thực nước bạn
Mỗi thị trường đều có một thử thách riêng khi bản sắc ẩm thực và mức sống khác nhau đòi hỏi KaRiN phải không ngừng thay đổi thích ứng nhanh để tạo nên sức mạnh cạnh tranh. Liệu thành công nhanh chóng ở các thị trường nhỏ có lặp lại một lần nữa tại 2 thị trường khó nhằn này? Chúng ta hãy cùng theo dõi để xem KaRiN có thể lớn mạnh đến mức nào trong thời gian tới.
TIN CŨ HƠN
- Startup từng gọi vốn thành công ở Shark Tank và ‘chiến thuật’ đánh chiếm thế giới bằng cách nâng tầm nước mắm truyền thống thành đặc sản đại diện Việt Nam
- Câu chuyện kỳ lân 7 tỷ USD Tokopedia công nghệ hóa cho giới kinh doanh bách hóa bình dân: Bài học thành công cho VinShop
- Nike: Câu chuyện khởi nghiệp từ một lời nói dối
- Rẽ hướng sang kinh doanh, CEO sinh năm 1997 xây dựng thành công chuỗi trà sữa gần 100 cửa hàng
- Khởi nghiệp 'ngược bão': Mang bún dưa hấu, bánh tráng thanh long đi Tây
- Founder Nguyễn Ngọc Hương kể về hành trình mang rau má Việt bán cho cả châu Âu: Chuẩn bị vùng trồng tốt, làm sản phẩm chất lượng thế giới và chờ thời cơ
- 9x bỏ chức giám đốc ngân hàng về bán nội thất, sống sót qua Covid nhờ TMĐT: Doanh thu tăng từ 200 triệu lên 2 tỷ đồng/tháng, chỉ 3 nhân viên “cân” 35% doanh thu
- Zhong Shanshan: Từ thợ xây chưa tốt nghiệp cấp một đến tỷ phú giàu thứ 3 Trung Quốc nhờ nước đóng cha
- Muốn thành công, hãy trở thành chuyên gia trong lĩnh vực mình đeo đuổi
- Vì sao kinh doanh nhà hàng buffet lại là loại hình siêu lợi nhuận? Những lý do khiến những ai đam mê khởi nghiệp F&B không nên bỏ qua