Khát vọng chinh phục thế giới của thương hiệu gia vị Việt Dh Foods
Dh Foods là một doanh nghiệp năng động và rất chịu chi cho các công tác làm thương hiệu trong nước và quốc tế. Từ cuối năm 2022 đến đầu năm 2023, Dh Foods ít nhất đã tham gia 3 hội chợ - triển lãm lớn trên khắp thế giới.
Đầu tiên là triển lãm SIAL PARIS 2022 vào tháng 10/2022. Triển lãm hai năm một lần tại Paris này là một trong những sự kiện đáng mong đợi nhất dành cho các cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức hoạt động trong lĩnh vực thực phẩm, dịch vụ ăn uống và khách sạn.
Khách hàng quốc tế rất quan tâm gia vị Việt Nam.
Năm 2022, SIAL PARIS đã thu hút hơn 7.200 doanh nghiệp trong ngành công nghiệp thực phẩm từ 120 nước đến tham gia trưng bày sản phẩm. Theo đó, SIAL PARIS 2022 đã thu hút hơn 265.000 khách mua/chuyên gia đến tham quan, kết nối và tìm kiếm cơ hội hợp tác cùng các doanh nghiệp. Dù chỉ diễn ra 5 ngày, nhưng triển lãm này có rất nhiều hoạt động hấp dẫn như Sial Innovation, Sial Talk, Future Lab…
2022 là lần đầu tiên Dh Foods đến với sân chơi lớn này, nhưng với kinh nghiệm đi hội chợ - triển lãm dày dặn của mình, họ đã có sự chuẩn bị hết sức chu đáo. Dh Foods đã mang đến hơn 100 SKUs (sản phẩm) Gia vị đặc sản Việt Nam để giới thiệu cho khách hàng khắp thế giới. Trong đó, có nhiều sản phẩm đã thành công chinh phục các thị trường khó tính như Nhật Bản, Hà Lan, Hàn Quốc,…
Theo Dh Foods, họ hy vọng mình sẽ nắm bắt "cơ hội vàng" từ sự kiện để quảng bá hình ảnh một thương hiệu Việt uy tín và chất lượng. Đồng thời, tận dụng cơ hội gặp gỡ trực tiếp các nhà mua hàng uy tín từ nhiều quốc gia để đưa sản phẩm gia vị Việt vươn ra thế giới.
Trong tháng 3/2023, đội ngũ Dh Foods đã có một quãng thời gian vô cùng bận rộn khi phải tham dự cùng lúc 2 triển lãm là Foodex Japan 2023 và Natural Product Expo West 2023 tại Mỹ.
Foodex Japan 2023 có sự tham gia của 2.562 công ty với 3.144 gia hàng; thu hút 73.789 người đến mua cũng như bán hàng và người yêu ẩm thực. Được tổ chức lần đầu vào năm 1976, Foodex Japan là một trong những hội chợ, triển lãm quốc tế chuyên ngành thực phẩm và đồ uống lớn nhất ở châu Á. Năm 2023, Foodex Japan được tổ chức sau khi Chính phủ Nhật Bản đã dỡ bỏ hầu hết các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Việt Nam chúng ta cũng có 36 doanh nghiệp tham dự Foodex Japan 2023, trong đó có nhiều tên tuổi lớn trong ngành nông sản – thực phẩm, ví dụ như Dh Foods.
Từ 2016, những lô hàng đầu tiên của Dh Foods đã xuất khẩu đến thị trường khó tính bậc nhất thế giới này. Tuy nhiên, nhận thấy tiềm năng của thị còn rất lớn, Dh Foods vẫn luôn tích cực tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại tại trường "xứ sở mặt trời mọc". Cũng theo doanh nghiệp này, thì "hàng đạt tiêu chuẩn Nhật Bản" là một trong những minh chứng mạnh mẽ cho chất lượng sản phẩm của Dh Foods.
Tại triển lãm, Dh Foods đã có cơ hội giới thiệu những sản phẩm mới nhất của mình như Sa tế, Sốt Kim Quất... và nhận về rất nhiều phản hồi tích cực từ người khách hàng Nhật Bản.
Gian hàng Dh Foods tại triển lãm Expo West Mỹ luôn tấp nập khách.
Nếu Foodex Japan là "bàn đạp" để Dh Foods tiếp tục chinh phục thị trường Nhật Bản và châu Á, thì Natural Product Expo West 2023 là cửa ngõ để họ xâm nhập thị trường Mỹ và châu Mỹ.
CEO Dh Foods Nguyễn Trung Dũng cùng với nhân viên và khách hàng tại triển lãm Natural Product Expo West 2023.
Natural Product Expo West là một trong những triển lãm lớn nhất ở Mỹ, năm 2023 có 3.187 gian hàng và hơn 60.000 khách tham quan. Triển lãm thường niên này đã không tổ chức trong 2 năm liên tiếp là 2020 và 2021 vì Covid-19.
"Chúng tôi đã gặp gỡ được nhiều đối tác đang phân phối hàng cho các hệ thống siêu thị rất lớn như 99 Ranch Market, Cosco, Hmart… Bên cạnh đó, người Việt tại đây cũng rất thích các gia vị Dh Foods, họ rất tự hào và mong gia vị Việt sớm được phân phối rộng rãi tại Mỹ.", ông nguyễn Trung Dũng – CEO Dh Foods cho hay.
Nhận định về thị trường Mỹ, ông Dũng cho rằng: với 300 triệu dân, trong đó có 30 triệu người gốc Á (trong số này lại có 3 triệu người gốc Việt), rất xứng đáng để các nhà sản xuất thực phẩm Việt Nam quan tâm. Tuy nhiên, điều ông Dũng đáng tiếc nhất là năm nay chỉ có 5 doanh nghiệp Việt Nam tham gia triển lãm về thực phẩm lớn nhất nước Mỹ này.
Tổ quốc
TIN CŨ HƠN
- Giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ trong thị trường online bùng nổ
- Hụt hơi trước các đối thủ, Tiki bất ngờ tích hợp ChatGPT để hút người dùng
- Shopee, ShopeeFood hợp tác cùng FoodMap trong dự án tôn vinh nông sản Việt
- Thế trận TMĐT quý I/2023: Shopee chiếm 63% thị phần doanh thu, TikTok Shop đuổi sát sườn Lazada
- Ứng dụng be lại tăng giá cước và chiết khấu với tài xế
- Tại sao khách hàng nghiện shopping trên TikTok, Shopee,… hơn website của doanh nghiệp?
- Phát triển bền vững trên TMĐT: Không phải bây giờ thì khi nào?
- Phó Tổng Giám đốc Lazada Việt Nam: Đầu tư logistics có thể xem là ưu tiên số 1 trong sân chơi TMĐT
- Ninja Van: Dịch vụ giao nhận quốc tế hỗ trợ đối tác xây dựng thương hiệu
- Thương hiệu trà sữa mới nổi Phê La: Bán 42.000 sản phẩm/tháng giữa đại dịch, chung chủ với chuỗi trà chanh Tmore?