Khóa Việt-Tiệp và Lumi hợp tác nghiên cứu sản xuất Khóa thông minh “Make in Vietnam”
Thị trường IOT Việt chứng kiến sự tăng trưởng trong nhu cầu về thiết bị an ninh có khả năng kết nối, đặc biệt là khoá thông minh. Tuy nhiên, theo số liệu thống kê của Google, những thương hiệu được người dùng Việt tìm kiếm nhiều nhất hiện nay là Samsung, Hafele, Xiaomi… Nhu cầu tăng tạo ra cơ hội cho các nhà kinh doanh, nhưng thị trường vẫn chưa ghi nhận một thương hiệu Việt Nam nào đủ nổi bật trước những đối thủ ngoại. Điều này đã thôi thúc Lumi và Khóa Việt-Tiệp bắt tay cho ra mắt sản phẩm khóa thông minh Make in Vietnam.
Cộng hưởng thế mạnh cốt lõi để đi nhanh hơn trong thị trường Khoá thông minh Việt
Hiện tại, miếng bánh thị trường Khóa thông minh Việt đang được chia sẻ cho nhiều thương hiệu ngoại quốc và vắng bóng các tên tuổi đến từ Việt Nam. Đứng trước thực tế này, ông Nguyễn Đức Tài - CEO Nhà thông minh Lumi cho biết: "Khoá thông minh Việt Nam đang thua về thị phần ngay trên sân nhà. Đây là một thực tế đáng buồn cho các doanh nghiệp Việt. Chúng ta không thiếu nguồn lực về sản xuất, nghiên cứu và phát triển. Điều chúng ta thiếu là sự gặp gỡ và hợp tác để tối ưu các thế mạnh của các doanh nghiệp, nhanh chóng có sản phẩm khoá thông minh để thương mại rộng rãi."
Ông Tài chia sẻ thêm: "Trước đây, Lumi đã phát triển module tích hợp nhiều thương hiệu khóa điện tử vào hệ sinh thái Nhà thông minh, nhưng chưa có tích hợp nào với các thương hiệu Việt.
Chúng tôi luôn có niềm tin các sản phẩm công nghệ Việt không hề kém cạnh khi đặt trên bàn cân so sánh với các thương hiệu ngoại nhập. Đã là khoá, thì yêu cầu đầu tiên và cốt lõi là phải "an toàn". Về điểm này thì không ai phù hợp hơn Khóa Việt-Tiệp, một thương hiệu dành gần 50 năm xây dựng niềm tin của mọi nhà. Còn Lumi thì tự tin về việc làm cho mọi thứ thông minh hơn. Khách hàng của chúng tôi yêu thích những tính năng thông minh mà Lumi phát triển."
Thật vậy, lợi thế của Khóa Việt-Tiệp chính là năng lực sản xuất với 25 triệu sản phẩm khoá mỗi năm trên dây chuyền sản xuất hiện đại, được đầu tư và nâng cấp liên tục. Đã có thời trong nhiều thập kỷ, nhắc đến khóa, chúng ta chỉ có duy nhất một cái tên thương hiệu uy tín là Khóa Việt-Tiệp. Những thế mạnh của Khóa Việt-Tiệp kết hợp cùng với năng lực phát triển và ứng dụng công nghệ IoT của Lumi hứa hẹn sẽ tạo tiền đề cho những sản phẩm đủ sức cạnh tranh trên thị trường.
Được ví như cây đại thụ trong nghề khóa Việt, nhưng trước bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, chuyển đổi số diễn ra khắp nơi, Khóa Việt-Tiệp không thể đứng ngoài dòng chảy công nghệ hiện đại. Đầu năm 2019, Khóa Việt-Tiệp ra mắt dòng khoá INNOVITI-S, chính thức tham gia vào thị trường khóa công nghệ.
Tháng 6/2020, đội ngũ kỹ sư của Lumi và Khóa Việt-Tiệp chính thức bắt tay nâng cấp nghiên cứu dòng khoá INNOVITI-S. Và đến ngày 16/3/2021, phiên bản nâng cấp INNOVITI-S đã chính thức được giới thiệu tới rộng rãi người dùng.
Tăng cường "sức đề kháng" của sản phẩm Việt trước làn sóng đầu tư nước ngoài vào Việt Nam là điều cấp thiết
Việt Nam hiện đang được coi là điểm đến đầu tư hấp dẫn nhất Đông Nam Á. Tăng trưởng kinh tế nhanh và các tiền đề vĩ mô mạnh mẽ, các khoản đầu tư lớn vào hạ tầng và hệ thống chính trị ổn định cũng như nguồn lao động dồi dào đang là các lợi thế lớn của Việt Nam trong việc thu hút FDI so với nhiều nước khác.
Thị trường càng rộng mở, doanh nghiệp càng tiếp nhận nhiều cơ hội kinh doanh, đồng thời cũng hứng chịu sức ép phải nâng cao "sức đề kháng" để sản phẩm Việt đủ sức cạnh tranh cùng các thương hiệu khác trên thế giới. Thị trường khóa thông minh vốn đã bị chi phối bởi các thương hiệu ngoại nhập trong mấy năm nay. Nếu các doanh nghiệp Việt còn tiếp tục chỉ chú trọng vào phân phối và không làm chủ được những giá trị lõi như sản xuất hay công nghệ, việc giành thị phần cho các loại Khoá thông minh Việt sẽ càng khó khăn hơn trong những năm tới. Chính vì vậy, sự hợp tác của Lumi và Khoá Việt-Tiệp là một tín hiệu tốt và rất đáng mong chờ, báo hiệu rằng các doanh nghiệp Việt đang có sự chuyển mình tích cực trong năm 2021 này.
TIN CŨ HƠN
- Tương ớt Việt Nam xuất hiện nổi bật tại triển lãm thực phẩm và đồ uống quốc tế
- Luôn bị chê tơi bời về phong cách "làm lố", nhưng TVC mới của bột giặt Aba vừa cán mốc hơn 2 triệu view Youtube chỉ sau 1 ngày
- UNIQLO ra mắt BST Xuân Hè 2021 cùng chuỗi talk show đặc biệt
- Tạp chí Global Brands vinh danh Sơn Kim Retail là thương hiệu bán lẻ tốt nhất
- 4 siêu thị Big C tại Hà Nội đổi tên thành Tops Market, chấm dứt 22 năm tồn tại thương hiệu Big C tại Việt Nam
- Big C nói gì về việc tái định vị thương hiệu, chuyển đổi sang 2 mô hình mới là GO! và Tops Market?
- 9 năm không biết lỗ, CEO Eva de Eva quyết tái định vị thương hiệu: Tham vọng mở 100 cửa hàng, chẳng ngờ khiến công ty suýt phá sản
- Coi Việt Nam là "miền đất hứa", Uniqlo tiếp tục mở thêm cửa hàng, tốc độ mở rộng nhanh hơn tất thảy đàn anh H&M, Zara
- Cơm tấm sẽ ngôi sao sáng nhất mảng F&B tại Sài thành trong năm 2021?
- Trò chuyện với 3 thương hiệu BOO, Emwear, SSStutter: Khởi nghiệp thời trang thiết kế có cần phải biết thiết kế?