Khởi động sau tết: làm sao tăng doanh số thật nhanh?
"Rồi ai cũng phải online"
Kinh doanh online hay chuyển đổi số trong doanh nghiệp không phải là một xu hướng mới. Nó đã duy trì sự hiện diện và cho thấy tầm quan trọng trong suốt nửa thập kỷ vừa qua. Khi việc phát triển các shop vật lý đã không còn trở nên khả thi với điều kiện khó khăn mùa dịch bệnh, cộng thêm chi phí bán hàng và quản lý luôn ở mức rất cao và khó tối ưu ROI (Return on Investment), thì đẩy mạnh sản phẩm trên các kênh online là điều mà các doanh nghiệp quan tâm bậc nhất. Theo ANTS Digital trong Báo cáo Vietnam Digital Marketing Trends 2021 phát hành tháng 2/2021, quy mô thị trường quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam năm 2020-2025 tiếp tục giữ mức trưởng mạnh trung bình 21.5%/ năm. Trong giai đoạn 2018 – 2019 với mức doanh thu tương ứng xấp xỉ 569.9 triệu USD (2018) và 715.5 triệu USD (2019).
Đã có khá nhiều doanh nghiệp cho thấy một mùa doanh thu cuối 2020 cực kỳ ấn tượng, bất chấp tất cả các trở ngại, nhờ ứng dụng các giải pháp tăng trưởng online hiệu quả. Tuy nhiên, "miếng bánh ngon thì nhiều người muốn", Online không phải là một cuộc chơi dễ chịu và trải đầy hoa hồng. Với tốc độ cạnh tranh rất khốc liệt cả về giá cả và chất lượng, khi bất cứ ai cũng có thể biến thành "con buôn" chỉ với chiếc máy tính và vài cú click chuột, giải pháp tăng trưởng doanh nghiệp trên kênh online cần phải tối ưu hoá cực cao hiệu suất của nó mang lại so với chi phí bỏ ra. Đó là lúc Performance Marketing lên ngôi, khi doanh nghiệp chỉ trả phí trên doanh số thu được, tránh việc "ném tiền qua cửa sổ" mà không thực sự biết được thu về bao nhiêu. Và để tối ưu hoá hiệu quả của nó trong 2021, mọi thứ cần phải bắt đầu khởi động và "làm nóng máy" ngay từ hôm nay.
KOC và CPR: Khi Performance Marketing phát huy sức mạnh
Theo khảo sát của Bain & Co kết hợp với Facebook: Năm 2020 so với 2019, các ngành được mua online tăng 30%, số khách hàng online tăng 40%. Có thêm 4 triệu người mua hàng online tăng trưởng trong giai đoạn từ 2018 - 2020. Trong đó, việc vận dụng Performance Marketing để đẩy mạnh kênh online rất quan trọng. Performance Marketing không còn là một khái niệm mới, nhưng không phải ai cũng hiểu rõ và vận dụng hiệu quả. Nó đem đến cho doanh nghiệp một giải pháp không còn bị đóng khung với khái niệm cũ "tiếp thị - quảng cáo" mà đã bao gồm đến cả việc ra doanh số và tối ưu chi phí, sao cho ROI luôn đạt mức tốt nhất. Trong đó, 2 xu hướng nổi bật đã thực sự chứng minh tính hiệu quả trong suốt năm 2020 và được dự đoán sẽ tiếp tục bứt phá trong giai đoạn 2021-2025 không chỉ trên thị trường Việt Nam mà còn cả toàn cầu. Đó là KOC và CPR.
Với CPR, đây là xu hướng đánh mạnh vào việc tăng trưởng người dùng trên ứng dụng di động (Mobile App) bằng hình thức Cost-per-register - chi phí được tính trên một người dùng thật. Trong một kỷ nguyên khi mà di động trở nên thiết yếu với mọi hoạt động từ thanh toán, gửi tiền đến đi chợ, đặt xe, thì CPR trở thành giải pháp hữu hiệu để khắc phục các nhược điểm của nhiều phương pháp App Marketing trước đó như vấn nạn traffic ảo, user ảo, user không active... Sức mạnh của CPR nằm ở 3 yếu tố quan trọng, đặc biệt phù hợp với các ngành như Tài chính - Ngân hàng, Game, Supper App: Thu hút người dùng thực 100% kết hợp với KYC từ App. giữ chân người dùng bằng hệ sinh thái hàng ngàn nhãn hàng và lan truyền thương hiệu bằng giải pháp SaaS…
Cả 2 xu hướng Perfomance Marketing CPR và KOC sẽ là chủ đề được chia sẻ, thảo luận bởi các chuyên gia đầu ngành trong hội thảo trực tuyến về tăng trưởng ACCESSTRADE Summit 2021 diễn ra từ 9h-21h ngày 18/03/2021.
Tham gia ACCESSTRADE Summit 2021, doanh nghiệp có cơ hội: Nắm bắt xu hướng mới về các giải pháp tăng trưởng doanh nghiệp giai đoạn 2021-2025. Kết nối với hàng trăm doanh nghiệp, diễn giả hàng đầu thuộc các ngành trọng điểm như TMĐT, Finance and Banking, D2C... Bên cạnh đó là tăng cường cơ hội hợp tác với những chuyên gia về Performance Marketing với kinh nghiệm thực chiến trên cả thị trường VN và Global.
Ánh Dương
Theo: Nhịp sống kinh tế
TIN CŨ HƠN
- Trước khi thay “áo mới”, Big C làm ăn ra sao?
- Gần 700 doanh nghiệp Việt được phép xuất khẩu thủy sản vào Đài Loan
- Siêu thị Mega Market chung tay giải cứu nông sản Hải Dương: Phân phối cả Bắc - Trung - Nam, sản lượng tới 70 tấn/tuần
- Tăng trưởng doanh số bán các thiết bị của Xiaomi, Apple và Huawei giúp Digiworld liên tục phá kỷ lục kinh doanh, bất chấp năm đại dịch
- Các đại gia điện máy năm 2021 dồn lực "chạy đua" mảng Laptop, riêng FPT Retail báo doanh thu tăng 5 lần khi Covid-19 trở lại sau Tết
- Nhìn lại doanh thu, lợi nhuận của các tập đoàn nhà nước trong năm COVID-19
- Vinamilk “về đích” 2020: Doanh thu gần 60.000 tỷ đồng, tăng 5,9% so với 2019
- Bán thịt sạch và phát triển siêu thị Vinmart giúp Masan tăng gấp đôi doanh thu trong năm 2020 đạt 77.218 tỷ đồng
- Lãi tăng đều 19%/năm, thương hiệu mì, nui, hủ tiếu khô Safoco tiếp tục "bỏ túi" 47 tỷ trong năm 2020
- FPT Telecom - nhà phân phối chính thức cho dòng sản phẩm Aruba Instant On