Các đại gia điện máy năm 2021 dồn lực "chạy đua" mảng Laptop, riêng FPT Retail báo doanh thu tăng 5 lần khi Covid-19 trở lại sau Tết
Những ngày sau Tết, dịch bệnh Covid-19 vẫn còn nhiều phức tạp, nhiều nhân viên, học sinh phải làm việc và học tập tại nhà, nhiều khu vực bị phong tỏa, giãn cách để thực hiện công tác phòng chống dịch. Vậy nên, nhu cầu mua laptop để làm việc và học tập tại nhà trong thời gian này là rất lớn.
Ghi nhận, ngay trong những ngày đầu tiên mở bán (từ mùng 4 - mùng 6 Tết, nhằm ngày 15 - 17/02/2021), doanh thu Laptop của FPT Shop đã tăng trưởng gấp 5 lần so với cùng kỳ năm 2020 và tăng gấp 2 lần so với doanh thu trung bình 2 tuần trước Tết.
"Để đạt được kết quả trên, FPT Shop đã chuẩn bị kỹ hàng hóa với đầy đủ thương hiệu và đa dạng phân khúc giá, cũng như chính sách ưu đãi" - ông Nguyễn Thế Kha, Giám đốc khối ngành hàng Viễn thông Di động Hệ thống FPT Shop chia sẻ.
Cơ hội quay lại
Nổi lên như "vị cứu tinh" cho các doanh nghiệp điện máy giữa đại dịch Covid-19, thị trường Laptop và máy tính xách tay kỳ vọng sẽ tiếp đà tăng trưởng trong thời gian tới. Khi mà, nhu cầu học tập, làm việc trực tuyến dự duy trì trong bối cảnh dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, thậm chí sẽ được hoàn chỉnh hoá và thực hiện song song với kênh trực tiếp hậu Covid-19.
Dự báo, số lượng Laptop sản xuất trong năm nay tăng 6% lên 170 triệu chiếc, không chỉ nhu cầu giao tiếp và học tập từ xa tăng mạnh, dịch Covid-19 cũng làm nhu cầu tìm hiểu kiến thức dựa trên nền tảng của Google tăng cao hơn.
Tại Việt Nam, quy mô thị trường Laptop và máy tính xách tay hiện ở mức khoảng 10.000 tỷ đồng. ASP được dự báo tăng nhờ chiến lược cao cấp hóa của các nhà sản xuất để thúc đẩy tăng trưởng doanh số bán hàng.
Doanh nghiệp ICT tiếp tục kỳ vọng vào mảng Laptop trong năm 2021
Nắm bắt cơ hội trên, các doanh nghiệp trong ngành đã sớm có động thái tăng cường đầu tư cho mảng này. Ghi nhận, từ tháng 1/2021, FPT Shop khai trương đồng loạt 30 trung tâm laptop. Theo đại diện FPT Shop, mở bán đồng loạt 68 trung tâm laptop trong một khoảng thời gian ngắn là chiến lược để Công ty đón thời cơ tăng trưởng mạnh của thị trường năm 2021 và những năm tiếp theo, đưa laptop trở thành điểm sáng trong hoạt động kinh doanh của FPT Shop.
Không ngoài cuộc, Digiworld (DGW) cũng đặt mục tiêu kinh doanh lớn vào mảng laptop trong năm 2021. Theo Nghị quyết HĐQT, DGW kỳ vọng doanh thu năm 2021 tăng 49% lên 15.200 tỷ đồng, LNST tương ứng tăng lên 300 tỷ, trong đó, mảng laptop dẫn đầu mức tăng với 59%.
Theo DGW, với sự đóng góp thêm từ thương hiệu Apple và Huawei, đại diện DGW nhấn mạnh tự tin đạt được 5.000 tỷ doanh thu từ mảng này, tức tăng 59% so với năm 2020. Đây cũng là mảng tăng trưởng mạnh nhất của DGW trong năm 2021.
Sớm nhận thấy cơ hội trở lại và đầu tư mạnh từ năm 2019, Thế giới Di động (MWG) nhận định Laptop là nhóm sản phẩm có quy mô lớn nhất, chiếm 60% doanh số ngành hàng IT có dung lượng thị trường hàng năm khoảng 1 tỷ USD. Công ty cũng MWG đưa ra tham vọng chiếm 50% thị phần vào năm 2020 so với 20% hiện nay.
Từ tháng 9/2019 MWG bắt đầu triển khai 26 trung tâm laptop hướng tới phục vụ nhu cầu đa dạng của khách hàng từ học tập, làm việc văn phòng, đồ hoạ, giải trí – chơi game. MWG cũng nâng số lượng cửa hàng thế giới di động và điện máy xanh có khu vực kinh doanh laptop từ 350 lên gần 500 cửa hàng với danh mục sản phẩm trưng bày tăng từ khoảng 20 mẫu lên gấp đôi. Theo kế hoạch công bố gần nhất, MWG mục tiêu nâng lên 1.500 cửa hàng vào năm 2021.
Theo: Doanh nghiệp và Tiếp thị
TIN CŨ HƠN
- Nhìn lại doanh thu, lợi nhuận của các tập đoàn nhà nước trong năm COVID-19
- Vinamilk “về đích” 2020: Doanh thu gần 60.000 tỷ đồng, tăng 5,9% so với 2019
- Bán thịt sạch và phát triển siêu thị Vinmart giúp Masan tăng gấp đôi doanh thu trong năm 2020 đạt 77.218 tỷ đồng
- Lãi tăng đều 19%/năm, thương hiệu mì, nui, hủ tiếu khô Safoco tiếp tục "bỏ túi" 47 tỷ trong năm 2020
- FPT Telecom - nhà phân phối chính thức cho dòng sản phẩm Aruba Instant On
- Trà xanh – "mỏ vàng" đều đặn mang về vài nghìn tỷ lãi mỗi năm cho Tân Hiệp Phát cũng như Suntory, C2
- 2020 là năm hồng phát của KIDO: Lãi gấp rưỡi bất chấp Covid-19, chính thức quay lại ngành bánh kẹo sau 5 năm bán mảng này cho đối tác ngoại
- Grab Financial nhận 300 triệu USD vốn đầu tư vòng Series A, tham vọng khai thác quy mô doanh thu 60 tỷ USD từ mảng fintech
- King Coffee hợp tác với FPT Shop để mở rộng chuỗi WEHome Café
- 98% lãnh đạo doanh nghiệp Việt Nam có kế hoạch ứng dụng số hóa trong chuỗi cung ứng để vượt bão Covid-19