Lấy cảm hứng từ bánh mỳ thanh long, ông chủ nhà hàng ở Hà Nội làm pizza thanh long, giá chỉ 55 ngàn đồng/cái

Sau bánh mỳ thanh long của ông Kao Siêu Lực - chủ thương hiệu ABC Bakery, CEO Hoàng Tùng của chuỗi Pizza Home đã nghĩ ra món bánh pizza thanh long, với mong muốn cùng nông dân Việt Nam vượt qua giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch corona (Covid-19).
Bánh sẽ được bán ra thị trường từ ngày 18/12 với mức giá chỉ 55.000 đồng/cái, áp dụng cả với khách dùng trực tiếp tại cửa hàng cũng như đặt online. Những chiếc bánh này có phần đế màu hồng tươi nhờ sự hòa trộn của thanh long đỏ và bột, phần topping bên trên giữ nguyên như các loại bánh pizza thông thường khác.

Cận cảnh bánh pizza thanh long của Pizza Home.
Theo chia sẻ của CEO Hoàng Tùng, anh đã chứng kiến nhiều chiến dịch "giải cứu nông sản", bản thân anh cũng không ít lần mua "giải cứu" để hỗ trợ nông dân nhưng sản lượng chắc chắn không thể được nhiều. Vì vậy, trong thâm tâm anh luôn trăn trở về một cách làm khác với hiệu quả đem lại lớn hơn.
"Đợt rồi thấy trong Sài Gòn có bánh mỳ thanh long thì tôi nhận thấy đây là ý tưởng hay và bền vững hơn cách trước kia. Bởi cách này kết hợp được sản phẩm cần "giải cứu" và sản phẩm của doanh nghiệp để tạo thành 1 sản phẩm mới".
"Cơ bản là nó mang lại giá trị mới cho khách hàng. Và sức mua của doanh nghiệp "giải cứu" nông sản sẽ lớn hơn cá nhân nhiều. Vì vậy tôi nghĩ đến sản phẩm pizza thanh long", anh Tùng cho hay.
Theo tiết lộ, quá trình Pizza Home bắt tay thử nghiệm và hoàn thiện công thức chế tạo pizza thanh long diễn ra ngay trong ngày 17/2. Tuy nhiên khó khăn lớn nhất là trước giờ chưa từng có ai kết hợp những nguyên liệu từ quả thanh long để làm đế bánh pizza. Vì vậy bản thân anh Tùng phải tự thử nghiệm, tự ăn, tự cảm nhận xem hương vị thế nào trước khi đưa ra một công thức phù hợp.
Trong thời gian tới, CEO Pizza Home cho biết sẽ chia sẻ công thức về pizza thanh long trên fanpage cửa hàng để nhiều người có thể làm được. Từ đó chiến dịch giải cứu thanh long sẽ thu được hiệu quả tốt hơn.
"Nói chung đợt dịch Corona này, ngành F&B (Kinh doanh đồ ăn, đồ uống, PV) như chúng tôi chịu thiệt hại nhiều, nhưng cũng là dịp để mình phải động não và nghĩ ra sản phẩm mới. Pizza Thanh Long là một trong những sản phẩm nhu thế. Tôi sẵn lòng chia sẻ công thức cho mọi người. Càng nhiều người làm thì số lượng thanh long được giải cứu càng lớn, và bà con nông dân sẽ đỡ khổ hơn", anh trần tình.
Nhật Anh
Theo: Trí Thức Trẻ
TIN CŨ HƠN
- 80% thương hiệu viễn thông giảm giá trị, vì sao Viettel tăng hạng mạnh nhất trong Brand Finance Global 500?
- Thương hiệu lọc nước Mitsubishi Chemical Cleansui khai trương Premium Showroom tại thành phố Hồ Chí Minh
- Vì sao McDonald’s sau gần 4 năm, Phúc Long phải mất tới 7 năm ở Sài Gòn mới quyết định bắc tiến ra Hà Nội?
- Morra từng bước khẳng định thương hiệu nước hoa của người Việt
- Sáu thương hiệu để lại dấu ấn trong thập kỉ qua
- Đại chiến chuỗi cà phê: Highlands Coffee bành trướng khủng khiếp đè bẹp các đối thủ, The Coffee House "xốc lại" hệ thống, Trung Nguyên mở E-Coffee, Cộng tập trung xuất ngoại
- Vua bánh gạo" Đài Loan thâm nhập thị trường Việt Nam
- Thương hiệu thời trang mang tham vọng đưa sản phẩm Việt ra nước ngoài
- H&M chuẩn bị mở cửa hàng thứ 8 tại Việt Nam
- Mothercare khai trương cửa hàng thứ 10 tại thị trường Việt Nam