Lấy Đồ Sơn, Tam Đảo làm tên, thương hiệu nước hoa này tạo ra bởi nhà sáng lập "mù tịt" về mùi hương, được dùng trong đám cưới Hoàng tử Harry

Ý tưởng ban đầu của bộ ba là tạo ra một thế giới kỳ diệu tại một cửa hàng nhỏ tại 34 Boulevard Saint-Germain, Paris, nơi họ có thể sáng tạo và trưng bày tác phẩm của mình cũng như bày bán "kho báu" họ mang về từ các chuyến du lịch. Đó có thể chỉ là một mảnh lụa tơ tằm hay những món đồ trang trí nhà cửa nhỏ xinh nhưng lại là loại sản phẩm không có sẵn ở bất kỳ nơi nào tại Paris thời bấy giờ.
Trên thực tế, ban đầu thương hiệu Diptyque được thành lập không hề liên quan đến mùi hương và không ai trong số ba nhà sáng lập có kinh nghiệm về lĩnh vực này từ trước.
Thế nhưng, năm 1963, Diptyque đã cho ra mắt sản phẩm nến thơm đầu tiên và năm năm sau, chai nước hoa đầu tiên của họ mang tên L’Eau ra đời. Kể từ đó, Diptyque đã trở thành một trong những nhà sản xuất mùi hương nổi tiếng bậc nhất của Pháp với lịch sử hoạt động suốt hơn 50 năm qua.
Nến thơm của họ được mệnh danh là "nến thượng lưu" bởi mức giá không hề rẻ của chúng. Thậm chí, Hoàng tử Harry và Công nương Meghan Markle của Anh đã chọn nến thơm của thương hiệu này trong đám cưới của họ.
Nếu nến thơm của Diptyque làm say lòng giới nhà giàu yêu thích không gian tràn ngập mùi hương tinh tế thì những chai nước hoa của hãng cũng được giới sành điệu ưu ái. So với các loại khác, Diptyque được đánh giá là loại nước hoa khá kén người dùng và có mức giá cao hơn hẳn (khoảng trên 3,6 triệu đồng/75ml).
Bà cho biết: "Quá trình tạo ra mùi hương của chúng tôi gồm ba phần chính: một câu chuyện, một kỷ niệm và một hành trình, các yếu tố giúp hình thành cảm hứng cho mùi hương đó. Có thể nói, gần như mọi sản phẩm nước hoa của Diptyque đều lấy cảm hứng từ những chuyến đi và vùng đất mà ba nhà sáng lập từng đặt chân đến".
Yves Coueslant, một trong ba người sáng lập Diptyque từng có khoảng thời gian sinh sống tại miền Bắc Việt Nam trong thời Pháp thuộc. Gia đình ông thường đi nghỉ ở những nơi có khí hậu mát mẻ để tránh cái nóng ngột ngạt của Hà Nội.
Đồ Sơn đã trở thành tên của một dòng nước hoa mà Yves Coueslant sáng tạo nên như một món quà dành cho ký ức tuổi thơ của mình. Nhà đồng sáng lập Diptyque từng chia sẻ rằng nhiều năm sau khi rời Việt Nam, ông vẫn nhớ như in hình ảnh ngôi chùa, căn nhà, lối đi ven biển và tiếng sóng vỗ rì rào cùng hương hoa đặc biệt ở Đồ Sơn.
Nước hoa Do Son sử dụng nguyên liệu chính là hoa huệ trắng, loài hoa yêu thích nhất của mẹ Yves Coueslant, kết hợp cùng hoa cam và hoa hồng. Đây được đánh giá là một trong những mùi được ưa chuộng nhất của Diptyque bởi sự nhẹ nhàng và thanh khiết, như chính những bông hoa vậy!
Ngoài Đồ Sơn, Tam Đảo cũng là một địa danh mà gia đình Yves Coueslant thường lui tới trong các kỳ nghỉ. Khi trở lại thăm Việt Nam vào những năm 1990, ông đã nảy ra ý tưởng về một loại nước hoa mang đậm hơi thở của núi rừng Tam Đảo, nơi ông từng đắm mình trong bầu không khí dễ chịu của những ngày hè năm xưa.
Yves Coueslant nhận thấy những khu rừng ở Tam Đảo có hương thơm rất lôi cuốn và một trong số đó là mùi gỗ đàn hương. Đây là một loại gỗ quý có thể sống tới 100 năm và xuất hiện khá nhiều ở Tam Đảo cũng như nhiều vùng núi ở châu Á. Mùi hương trầm lắng nhưng cũng không kém phần tươi mới của Tam Dao Diptyque được nhiều người đánh giá là "ngửi một lần, cả đời không quên". Nguyên liệu chính trong nước hoa Tam Dao gồm đàn hương, tuyết tùng và bách.
Sau này, khi quay về Paris, Yves Coueslant quyết định cho ra đời hai mùi hương làm siêu lòng biết bao người sành nước hoa là Tam Dao năm 2003 và Do Son năm 2005. Đến nay, Tam Dao và Do Son vẫn là hai trong số các dòng nước hoa bán chạy nhất của Diptyque.
Theo: Trí Thức Trẻ/Tổng hợp
TIN CŨ HƠN
- Câu chuyện về Jollibee: từ thương hiệu đồ ăn nhanh địa phương vươn mình ra quốc tế
- Thế lực thời trang mới tham vọng là ‘Zara của ĐNÁ’: Được rót hàng chục triệu USD, bán online, giá rẻ, đồ đẹp, mượn hàng trăm quán cà phê, phòng yoga làm nơi thử đồ cho khách
- Miniso khai trương ba cửa hàng chủ đề Marvel
- Vì sao chuỗi nhà hàng cà phê Úc Châu The Coffee Club tiếp cận thị trường cà phê Việt Nam đầy khốc liệt?
- Không phải Adidas hay Nike, thương hiệu thể thao lớn nhất thế giới này lại chưa hề quen tên với số đông người Việt, họ đang dùng chiến lược gì để chinh phục thị trường 100 triệu dân?
- Simmons - Thương hiệu nệm hàng đầu thế giới ra mắt dòng nệm hoa sen Việt Nam
- Con đường thành công của Jollibee - công ty sở hữu Highlands Coffee và Phở 24
- Ngã sáu Phù Đổng và tham vọng của Soya Garden khi thế chân Phúc Long ở vị trí đắc địa nhất Sài Gòn
- Jollibee - Tập đoàn mẹ của Highlands Coffee chi đậm 350 triệu đô thâu tóm chuỗi cà phê Coffee Bean & Tea Leaf
- Gucci và cuộc chiến khốc liệt giữa 2 'ông trùm' hàng hiệu