Lý do startup nên chú trọng tuyển nữ giới
Trong lĩnh vực công nghệ nói chung, số lượng nữ giới luôn ít hơn nam. Trên thực tế, sự thiên lệch giới tính đã trở thành những cuộc đấu khẩu dài hơi giữa các chuyên gia và học giả trong ngành. Nữ giới không chỉ đóng góp một nửa dân số thế giới mà còn chiếm 70-80% lượng khách hàng mua sắm.
Tuyển nữ giới không chỉ góp phần cân bằng giới tính hay hạn chế sự phân biệt giữa nam và nữ mà còn có ảnh hưởng lớn đến thành công của startup. Điều này đặc biệt quan trọng trong giai đoạn đầu của dự án. Dưới đây là những lý do.
Phụ nữ chu đáo và tỉ mỉ hơn
Có những câu nói vui rằng phụ nữ nói nhiều gấp ba lần đàn ông. Chủ đề này trở thành nội dung tranh cãi trong một thời gian dài. Không thể phủ nhận thực tế là phụ nữ nhiều lời và thường thích diễn đạt hơn là đàn ông. Họ thích đào sâu mọi tình huống và đảm bảo hiểu câu chuyện trước khi đưa ra bất cứ phán xét hay quyết định nào.
Với startup, đây có thể là tài sản lớn. Phụ nữ chu đáo hơn có nghĩa họ sẽ chú ý vào các chi tiết để đảm bảo mọi thứ được đặt ở đúng chỗ. Những nhà sáng lập luôn có tầm nhìn với những mục tiêu to lớn. Vì thế, thuê nhân sự với giới tính ngang nhau sẽ mang lại lợi ích cho họ bởi phụ nữ luôn là những người cầu toàn.
Nữ giới là thành tố quan trọng có thể tạo nên thành công cho startup. Ảnh: e27. |
Phụ nữ sâu sắc và cảm thông hơn
Phụ nữ luôn là những người lắng nghe tuyệt vời bởi kiên nhẫn hơn đàn ông. Họ cũng có kỹ năng tự nhiên trong việc thấu hiểu thứ mà người dùng muốn và khách hàng cảm thấy thế nào khi sử dụng dịch vụ, sản phẩm. Đây được gọi là siêu năng lực tiềm ẩn.
Hơn nữa, phụ nữ rất giỏi trong việc thực hiện các cuộc phỏng vấn, xử lý phản hồi, thu thập các ý tưởng và biến chúng thành những mục tiêu và đòi hỏi thực tế. Nữ giới cũng rất giỏi trong thiết kế các công cụ trực quan, những công việc ưu tiên và truyền đạt điều cần thiết cho các thành viên trong nhóm. Họ có thể trở thành những trưởng phòng sản phẩm hay nhà hiệu ứng hình ảnh cho startup. Giờ đây, trong một thế giới mà mọi người muốn tạo nên sản phẩm giúp giải quyết các vấn đề, còn ai thích hợp cho vị trí này hơn một người phụ nữ.
Đưa phụ nữ vào đúng vị trí
Hãy lưu ý đến vị trí tuyển dụng và chọn nữ giới cho vị trí lãnh đạo, đặc biệt là quản lý nam giới. Hãy cân nhắc các lựa chọn và chúng sẽ cho bạn thấy hiệu quả trong chặng đường dài của startup. Điều đó không có nghĩa ngay bây giờ bạn phải hy sinh một tài năng nào đó trong công ty để thuê một người phụ nữ vào vị trí ấy. Đơn giản chỉ là bạn nên làm việc thật siêng năng để tìm tài năng và sự đa dạng trong đội ngũ. Một hệ thống tuyển dụng online sẽ rất phù hợp để thực hiện việc này.
Theo: Trương Sanh (theo e27)
TIN CŨ HƠN
- Từ vụ Ba Huân nhìn lại các thương vụ đầu tư của Shark Linh: Cam kết đầu tư 4 deal, cổ phần phải chi phối từ 45 - 51%, nhưng chưa rót vốn trường hợp nào
- Startup 'Không tên' nhận 240 triệu USD của Softbank
- Lợi nhuận thấp rủi ro cao, vì sao Shark Phú vẫn đầu tư vào ngành hàng thực phẩm truyền thống?
- Gặp gỡ người thách thức Oracle: “Indonesia có Go-Jek, Malaysia có Grab, tôi làm vì Việt Nam phải có thứ để tự hào”
- Bị từ chối đầu tư vì doanh thu thấp, lợi nhuận âm, chiến lược phát triển lại chẳng có gì đột phá, trợ lý 'người giời' của Smartlog dạy cho các doanh nhân 3 bài học vô cùng đắt giá
- Dù bị cả 5 “cá mập” từ chối sau Shark Tank mùa 1, startup này vẫn phát triển mạnh mẽ: Số lượng quán tăng gấp rưỡi, doanh thu tăng 20%
- Gặp gỡ Startup thách thức Oracle mang 1 tỷ USD sang Việt Nam trên Shark Tank: "Thông điệp của tôi rất rõ, tôi muốn PR"
- Vốn ngoại đổ mạnh vào startup cung cấp thông tin bất động sản
- Những “Nỗi đau triệu USD” chưa từng tiết lộ của Shark Vương (P2): Ra quyết định khi cảm xúc đang lên cao nhất, có 1 đồng nhưng vay ngân hàng tận 10 đồng
- Startup bánh chuối được đầu tư vì gắn liền với tuổi thơ của Shark Dzung Nguyễn và "quy mô nhỏ nhưng hiệu quả lớn"