Marketing ‘đỉnh của chóp’: Bán nước hoa ‘không mùi’ giá 100 USD, nhanh chóng cháy hàng vì mỗi người xịt lại tỏa ra mùi độc nhất vô nhị
Nước hoa không mùi nghe có vẻ vô nghĩa bởi nếu không tỏa ra mùi hương hấp dẫn thì nó sẽ gần như chẳng thể thu hút người mua. Thế nhưng, một công ty đã nghiên cứu và sản xuất ra loại nước hoa như vậy và thậm chí nó còn trở thành sản phẩm bán chạy nhất tại một số nhà phân phối.
Escentric Molecules là tên của loại nước hoa không mùi đó. Điểm đặc biệt là ở mỗi người khác nhau, "mùi hương" sẽ không giống nhau. Nguyên nhân là vì khi xịt lên da, nước hoa sẽ hòa trộn với pheromone (mùi hương hấp dẫn bạn tình tự nhiên) ở người để tạo ra mùi hương độc nhất vô nhị.
Vốn dĩ, chẳng ai thích mùi hương của mình "đụng hàng" với người khác, dù sử dụng sản phẩm số lượng giới hạn. Đánh vào tâm lý đó, Escentric Molecules tuy là nước hoa không mùi nhưng lại thu hút được đông đảo khách hàng.
Nhà sản xuất đã tiếp cận theo cách khoa học để tạo ra Escentric Molecules. Chỉ có một phân tử hương thơm duy nhất trong mỗi loại nước hoa và các thành phần khác (không mùi) trong công thức được lựa chọn để tôn lên mùi của phân tử này.
Ý tưởng về nước hoa không mùi do nhà pha chế nước hoa Geza Schoen nghĩ ra năm 2006. Ông được đánh giá là ngôi sao đang lên trong ngành công nghiệp nước hoa. Đây là sự khác biệt lớn so với nước hoa truyền thống, vốn được chia thành hương đầu, hương giữa và hương cuối cũng như có xu hướng tỏa ra mùi giống nhau ở hầu hết mọi người dùng.
Ngoài ra, do sự thích ứng của khứu giác, bạn sẽ khó lòng biết được hương thơm mạnh ra sao bởi sau vài phút xịt lên da, bạn chỉ cảm nhận được khoảng 20% mùi đó.
Tuy nhiên, Escentric Molecules đã thay đổi mọi thứ. Bất chấp việc không có mùi hương, doanh số bán hàng của Escentric Molecules vẫn tăng lên nhanh chóng nhờ sự đón nhận của các ngôi sao như Rihanna, Beyoncé, Jay-Z và Kate Moss và người có ảnh hưởng như người dẫn chương trình Davina McCall.
Escentric Molecules có thể dùng được cho cả hai giới. Giá của loại nước hoa không mùi này không hề rẻ, ở mức 100 USD cho 1 chai 100 ml.
Một số người còn đùa rằng Escentric Molecules là nước hoa đắt tiền nhất thế giới bởi đa số mọi người đều không ngửi được mùi gì cho đến khi nó hòa trộn với pheromone của người dùng.
Tại cửa hàng bách hóa xa xỉ Harvey Nichols, dòng "Molecule 01" nhanh chóng trở thành loại nước hoa bán chạy nhất từ trước đến nay của họ.
Trước đó, bà chủ của Harvey Nichols khi thử xịt Escentric Molecules đã nói rằng: "Tôi chẳng ngửi thấy gì cả". Nhưng trên đường về nhà, bà được mọi người khen là dùng loại nước hoa có mùi thật tinh tế và tự nhiên. Do đó, sáng hôm sau, bà đặt một đơn hàng lớn với nhà sản xuất để bán tại bách hóa của mình.
Một chuyên gia trong ngành nhận xét: "Loại nước hoa này đang được ưa chuộng, nhất là trên Instagram. Nhà sản xuất đã có chiến lược kinh doanh tài tình khi sản phẩm nhanh chóng trở thành ‘best-seller’ nhờ 90% là marketing. Có thể không lâu nữa, các nhà sản xuất nước hoa khác cũng sẽ thử nghiệm công nghệ này".
Do doanh số tăng mạnh, nhà sản xuất cho biết trong thời gian tới, họ sẽ tung ra nhiều loại "nước hoa" không mùi để phục vụ nhu cầu của khách hàng.
Nguồn: Ind
TIN CŨ HƠN
- Hành trình 8 năm Muối Tôm Tây Ninh thương hiệu Dh Foods
- Công ty Việt bán phở ăn liền tại siêu thị Úc nhưng khiến “vua phở” Lý Quý Trung nhầm tưởng sản phẩm Hàn Quốc: Thương hiệu lạ hoắc, giá đắt gấp 3!
- “Cô Ba Hàng Thùng”: Thương hiệu bí ẩn khiến chị em mê mẩn
- Thương hiệu Trần Bảo Xuân Quỳnh giữ chân khách hàng nhờ điều này
- Không cần thương lái, nông dân tự làm thương hiệu bán nông sản qua sàn trực tuyến
- Cà phê G7 - Tiên phong xây dựng thương hiệu Việt toàn cầu
- Chiến lược thâm nhập thị trường mang tính địa phương hoá từ BAEMIN
- Gia tộc sở hữu thương hiệu mì gói Lucky Me! trở thành tỷ phú đôla
- Thị trường điều hoà: Thương hiệu Nhật áp đảo, hàng Việt Nam “đánh” phân khúc giá rẻ
- Chuyện ít biết về start-up F99 - Nền tảng giúp mua sắm online trái cây thực phẩm tại Việt Nam