Người Việt chi cho thực phẩm tươi gấp 3 lần hàng tiêu dùng nhanh
Theo ông Nguyễn Huy Hoàng, Giám đốc thương mại Công ty Kantar Worldpanel Việt Nam, khảo sát của công ty cho thấy, an toàn thực phẩm là mối quan tâm hàng đầu trong ưu tiên tiêu dùng của người Việt, kế đến là sức khỏe và môi trường hay dịch bệnh.
Theo đó, người Việt chịu chi cho mảng thực phẩm tươi sống gấp 3 lần hàng tiêu dùng nhanh. Trung bình mỗi tháng, tại các thành phố lớn, mỗi gia đình chi khoảng 18 triệu đồng cho các khoản chi tiêu, trong khi khu vực nông thôn là 8 triệu đồng mỗi hộ. Trong đó, chi cho thực phẩm tươi sống và hàng tiêu dùng nhanh chiếm đến 30%.
Khảo sát cho thấy, tính trung bình mỗi tuần, mỗi gia đình ở khu vực thành thị chi khoảng 1,1 triệu đồng cho thực phẩm tươi sống. Số tiền này chủ yếu dùng mua trái cây (19%), thịt heo (14%), cá (12%), hải sản nói chung (12%)…
Tuy nhiên, nhóm chuyên gia thị trường của Kantar Worldpanel Việt Nam cũng lưu ý xu hướng muốn mua thực phẩm hữu cơ, sản phẩm sạch, an toàn đang tăng mạnh, nhất là tại khu vực thành thị. Mặc dù chưa thực sự phổ biến nhưng phân khúc hàng hữu cơ được đánh giá là khá tiềm năng trong thời gian tới.
Như vậy, đại diện của Kantar Worldpanel Việt Nam kết luận, cơ hội dành cho các doanh nghiệp Việt trong nhóm thực phẩm an toàn là rất lớn. Không chỉ chú trọng về an toàn vệ sinh thực phẩm, các yếu tố hình thức như nhãn mác, ngày sản xuất, hạn sử dụng… cũng được người tiêu dùng “soi” rất kỹ.
Nguyên Nga
Theo nguồn: Thanh Niên
TIN CŨ HƠN
- Bán lẻ Việt trước sức ép 'ngoại binh' và công nghệ 4.0
- Người trẻ Việt vào cửa hàng tiện lợi ăn snack, uống nước ngọt và lướt net
- Thị trường thực phẩm organic ngày càng sôi động
- Tại sao đa phần siêu thị lỗ, cửa hàng tiện ích càng lỗ mà doanh nghiệp vẫn lao vào thị trường bán lẻ?
- Các nhà bán lẻ hàng đầu tìm hướng cạnh tranh mới
- Thị trường bia Tết bắt đầu nóng
- Thêm đại gia Nhật sắp gia nhập thị trường bán lẻ Việt Nam
- Ra mắt chương trình nghiên cứu hành vi mua hàng cho tiêu dùng bên ngoài tại Việt Nam qua di động
- "Đại gia" đổ xô bán thức ăn vặt
- Người Việt Nam ăn gì tại khu vực ăn uống của các cửa hàng tiện lợi?