Nhà hàng Nhật dựng biển: "Khách hàng không phải thượng đế, nhân viên không phải nô lệ", dân mạng đồng loạt tán thưởng
Mới đây, một quán pub ở Nhật đã quyết định làm gì đó khác biệt, nhằm hạn chế những khách hàng thô lỗ, thiếu văn hóa. Họ làm thế nào? Đơn giản thôi, mất lịch sự thì tính thêm tiền.
Người dùng Twitter Nhật Bản @gin_shiru đã đăng một bức ảnh đặc biệt, chụp ở quán pub Konro-ya với chú thích: "Tôi thích nó".
Cụ thể, giá bia sẽ phụ thuộc vào cách khách hàng gọi đồ:
"BIA!!" - 1000 yên (hơn 200.000 đồng)
"Cho chai bia" - 500 yên (hơn 100.000 đồng)
"Em ơi, cho anh một chai bia" - 380 yên (gần 80.000 đồng)
Khách hàng KHÔNG PHẢI LÀ THƯỢNG ĐẾ, nhân viên ở quán pub này KHÔNG PHẢI LÀ NÔ LỆ.
Ở đây, mỗi người đều là một kho báu quý giá
Cám ơn bạn vì đã hợp tác
With love from Konro-ya
Nếu đã từng làm trong ngành F&B (Food and Beverage Service), chuyên dịch vụ đồ ăn thức uống, có lẽ bạn sẽ mỉm cười khi đọc được tấm beienr này.
Hàng ngày, hàng giờ phải đối mặt với những khách hàng mất lịch sự, vô văn hóa là việc không hề dễ dàng. Người trong ngành dịch vụ luôn tìm cách giải quyết sao cho êm đẹp, còn "quá đà bị tính thêm tiền" như thế này quả là chuyện hiếm thấy.
Hầu hết, người dùng Twitter Nhật Bản đều bày tỏ sự ủng hộ Konro-ya:
"Ước gì tất cả những nhà hàng Nhật đều làm thế".
"Oh, với cách gọi đồ của tôi chắc bị tính thêm 10.000 yên mất".
"Đừng ai quên nói 'cảm ơn' sau khi tính tiền nhé".
"Thế lịch sự ngay từ đầu có được giảm giá không?".
Dù hiếm thấy nhưng Konro-ya không phải quán pub/nhà hàng đầu tiên thẳng thắn "nắn" khách hàng.
"Cốc cà phê" - 7 euro
"Làm ơn cho cốc cà phê" - 4,25 euro
"Xin chào, làm ơn cho một cốc cà phê" - 1,4 euro
Dù thế nào đi nữa, có là người làm dịch vụ hay khách hàng, chúng ta vẫn nên lịch sự và nhã nhặn với nhau. Kể cả đã có một ngày tồi tệ, đừng lây lan thứ năng lượng xấu xí bên trong bạn cho người khác, có khi lại bị tính... thêm tiền.
Theo: Sora News
TIN CŨ HƠN
- Chàng trai 38 tuổi thành lập nên công ty kem trị giá 2 tỷ USD, Unilever 'nài nỉ' mua lại nhưng không được
- Công thức bất hủ để bán "hàng xịn giá bèo" của IKEA: Tiết kiệm, tiết kiệm nữa, tiết kiệm mãi
- Chiến dịch marketing bằng mùi hương của Dunkin’ Donuts tại Hàn Quốc
- Hàng trăm nhãn hiệu được nhượng quyền tại Việt Nam
- Thương hiệu gà tươi nổi tiếng số 1 tại Hàn Quốc với hơn 150 cửa hàng tại Hàn Quốc đang mở ra cơ hội nhượng quyền tại Việt Nam
- CEO Levi's chia sẻ chiến lược kinh doanh cho thương hiệu mang tính biểu tượng
- Chân dung cô chủ 9X xinh đẹp sáng lập thương hiệu đồ ngủ Emwear, gọi thành công 2 tỷ từ Shark Tank Việt Nam
- Chiến dịch 'dắt mũi' khách hàng của Dunkin’ Donuts: “Bơm” mùi cà phê lên xe buýt, đem về thêm 29% doanh thu!
- 90% sản phẩm xuất khẩu qua AEON Quốc tế sẽ mang thương hiệu của AEON, Vinamilk hay gốm sứ Minh Long cũng không ngoại lệ
- Bà Lê Hoàng Diệp Thảo tự mở chuỗi cà phê King Coffee, cạnh tranh trực tiếp với Trung Nguyên