Nhiều thương hiệu thắng lớn trên nền tảng TMĐT trong Lễ hội mua sắm 12.12
Không ngoa khi gọi đây là cú chốt hạ cuối 2020 đầy mỹ mãn cho các thương hiệu trên nền tảng TMĐT này.
Khép lại Lễ hội mua sắm 12.12 (từ 12 - 14.12.2020), Lazada ghi nhận vượt doanh số 3 ngày của Lễ hội mua sắm 12.12 năm 2019 trong chỉ trong gần 1 ngày 12/12/2020. Đồng thời, số lượng đơn hàng, khách hàng và nhà bán hàng trên sàn cũng tăng gấp đôi; trong đó số đơn hàng được chốt qua nền tảng livestream tăng gấp 25 lần so với năm ngoái. Với hàng loạt con số thống kê "khủng", dịp lễ hội Sale To Cuối Năm đã cho thấy sự quyết định đúng đắn của nhiều thương hiệu khi lựa chọn Lazada để thúc đẩy doanh số trên nền tảng TMĐT.
Ưu đãi "khủng" đổi lại doanh thu "khủng"
Là một trong 5 thương hiệu bán chạy nhất trong Lễ hội mua sắm vừa qua, ông Jack Won - Giám đốc TMĐT của Lock&Lock, cho biết: "Chúng tôi đã khá lo lắng trước thềm Ưu đãi "khủng" thu lại doanh thu "khủng12.12 vì lễ hội này diễn ra ngay sau Lễ hội mua sắm 11.11 và Black Friday. Tuy nhiên, nhờ chiến lược marketing và thế mạnh đặc biệt của Lazada, chúng tôi đã đạt được thành công vượt ngoài dự đoán và là 1 trong 5 thương hiệu bán chạy hàng đầu trong dịp lễ hội mua sắm 12.12 - Sale To Cuối Năm này. Cụ thể, chúng tôi đã có hơn 11.000 đơn hàng chỉ trong 3 ngày với tổng số lượng sản phẩm bán ra là hơn 18.000."
Giảm tới 50% toàn bộ sản phẩm cùng loạt vouchers kích cầu, gian hàng của Lock&Lock trên Lazada thu hút hàng ngàn lượt mua sắm từ 12/12 – 14/12
Bên cạnh đó, với đặc thù nhu cầu thường xuyên, các thương hiệu thuộc ngành hàng Mẹ và Bé vẫn tiếp tục duy trì phong độ từ Lễ hội mua sắm 11.11 đến Lễ hội mua sắm 12.12. Trong đó, tập đoàn Abbott có 3 thương hiệu đứng trong danh sách bảng xếp hạng các thương hiệu bán chạy nhất của ngành hàng Mẹ Bé & Bách hóa trên Lazada với số lượng chai sữa Ensure bán ra đủ cho 1000 người sử dụng trong 365 ngày. Đây là một kết quả của sự nỗ lực của Abbott và Lazada trong quá trình chuẩn bị cho Lễ hội mua sắm 12.12 thật suôn sẻ và thành công, đại diện tập đoàn này cho hay.
Ưu đãi hấp dẫn, giao diện bắt mắt, các thương hiệu của Abbott tiếp tục "đại thắng" trên Lazada
Các thương hiệu khác như Xiaomi cũng bán được 9.000 chiếc điện thoại trên sàn TMĐT này và đạt doanh thu gấp hơn 10 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, thương hiệu mỹ phẩm đến từ nước Mỹ - MAC cũng bán được 10.000 cây son.
"Quả ngọt" đến từ sự đầu tư bài bản
Không tự nhiên mà Lễ hội mua sắm 12.12 mang đến thành công ấn tượng kể trên, đây là thành quả gặt hái từ chiến lược đầu tư dài hạn của Lazada cho một hệ sinh thái TMĐT bền vững để mang được những giá trị thực tế nhất cho các thương hiệu đối tác. Đầu tiên phải kể đến sự chủ động hợp tác Lazada chặt chẽ với hàng loạt thương hiệu đối tác và nhà bán hàng mang đến 12 triệu ưu đãi lên tới hơn 50% cùng hàng triệu mã miễn phí giao hàng. Ngoài ra, sàn TMĐT hàng đầu Đông Nam Á này còn liên tục đầu tư nâng cấp ứng dụng mua sắm, đầu tư khổng lồ vào logistics, marketing và các hoạt động shoppertainment (mua sắm giải trí) để tăng trải nghiệm cho người dùng, từ đó thúc đẩy lượng truy cập, hỗ trợ cho sự tăng trưởng của thương hiệu.
Siêu hội Chém giá – một gameshow mới trên LazLive với sự xuất hiện của ông James Dong, Tổng giám đốc Lazada Việt Nam
Chính sự đầu tư nghiêm túc và bài bản này đã tạo được lòng tin không chỉ với người tiêu dùng mà còn với các thương hiệu để không ngừng thúc đẩy hợp tác, thậm chí là gia tăng các ưu đãi độc quyền để đón đầu xu thế mua sắm trực tuyến và ghi nhận kết quả doanh thu khả quan. Ông Jack Won cho biết: "Lazada là một nền tảng TMĐT mạnh mẽ hàng đầu khu vực với rất nhiều công cụ giúp các thương hiệu thúc đẩy hiệu quả của kênh bán hàng. Chúng tôi đã sử dụng đầy đủ từ tiếp thị liên kết (Affiliate) đến nền tảng livestream để tối ưu khả năng kích thích mua sắm và quảng bá trên Lazada. Đồng thời nhờ dịch vụ hoàn tất đơn hàng bởi Lazada (FBL), Lock & Lock hoàn toàn yên tâm về việc đóng và vận chuyển hàng đến tay người dùng đúng thời gian dự kiến."
Hệ thống logistics được đầu tư bài bản nhất trong thị trường TMĐT Việt Nam của Lazada giảm nhẹ gánh nặng cho nhiều thương hiệu đối tác
Ông Lê Quang Lâm Đồng (Giám đốc bộ phận TMĐT của tập đoàn Abbott Việt Nam) cũng lạc quan chia sẻ: "Chúng tôi đã hợp tác với Lazada được 5 năm kể từ 2015. Từ khía cạnh của Abbott, chúng tôi tin rằng Lazada đã, đang và sẽ luôn đem đến cho khách hàng nhiều ưu đãi và tính năng giúp trải nghiệm mua sắm trên sàn thuận tiện nhất. Theo thời gian, sự hoàn thiện của các chính sách cùng với sự đầu tư, sáng tạo trong Marketing giúp Lazada ngày càng được khách hàng đánh giá cao cũng như dành sự tin tưởng."
Sự thành công của Lễ hội mua sắm 12.12 đối với các thương hiệu tiếp tục khẳng định vị trí "ngôi vương" và đà phát triển không ngừng của Lazada tại thị trường Việt Nam. Đây là "mảnh đất" màu mỡ cho các thương hiệu mở rộng kênh bán hàng online, tận dụng tốt xu thế và nền tảng mạnh mẽ, đón đầu nhu cầu của người dùng một cách bền vững.
TIN CŨ HƠN
- Cách một thương hiệu cà phê ‘cò con’ đánh gục Starbucks chỉ bằng bảng quảng cáo
- âng tầm thương hiệu - nhìn từ câu chuyện của những doanh nghiệp "đời đầu" của thương hiệu quốc gia
- Hàng loạt thương hiệu lớn cùng tung khuyến mãi khủng đón đầu sale lớn cuối cùng năm 2020
- Bánh đậu xanh huyền thoại của Việt Nam chính thức được xuất sang Nhật Bản
- Kế hoạch ‘xâm chiếm’ thế giới không tưởng của Miniso: Có mặt ở 100 quốc gia và vùng lãnh thổ, doanh thu hàng năm toàn chuỗi đạt 100 tỷ NDT
- “Trong nguy có cơ” – Cơ hội nhượng quyền thương hiệu thời trang trẻ em
- Xe bán hàng lưu động: Xu hướng mới của ngành F&B, ngay cả ông lớn Highlands Coffee cũng không thể làm ngơ đứng ngoài
- Thương hiệu nào chuyên sâu máy lọc nước tại Việt Nam?
- Kilee – Thương hiệu Việt, nâng tầm phong cách đàn ông Việt
- Thương hiệu thời trang đường phố Supreme "về chung một nhà" với Vans, North Face