Ninja Van nỗ lực "vá" lỗ hổng của thị trường e - logistics Việt Nam

Được đánh giá là một startup tỷ đô của Đông Nam Á trong mảng e-logistics, Ninja Van đang đẩy mạnh vận hành và phát triển nhiều chiến lược khác biệt để mang đến những trải nghiệm hài lòng nhất cho mùa mua sắm cuối năm của người tiêu dùng Việt Nam.

Tại hội thảo về tương lai của nền kinh tế số Việt Nam trong khuôn khổ Techfest Vietnam 2021 vừa mới được tổ chức, các chuyên gia cho biết tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử của Việt Nam năm 2020 đạt khoảng 18% với quy mô khoảng 11,8 tỷ USD, sẽ tiếp tục phát triển mạnh sau đại dịch và tạo ra xu hướng tiêu dùng mới.

Sự bùng nổ mua bán trực tuyến này đòi hỏi các chuỗi cung ứng và dịch vụ e-logistics tại thị trường Việt Nam cần tăng tốc chạy đua nhằm tối ưu hóa vận hành, giảm thiểu tối đa các chi phí phát sinh và mang lại lợi ích cho cả người mua lẫn người bán. Tuy nhiên, vì tăng trưởng nóng, ngành e-logistics cũng dần bộc lộ những lỗ hổng trong chất lượng dịch vụ vì sự cạnh tranh gay gắt. Ngoài yếu tố tốc độ giao hàng và cước phí hợp lý, đa phần các chủ shop (người kinh doanh online) cho biết các đơn vị vận chuyển tồn tại nhiều thiếu sót quan trọng: hàng hóa bị hư, vỡ trong quá trình vận chuyển, thái độ của shipper không chuyên nghiệp, …

Ngoài những nguyên nhân khách quan, lý do quan trọng dẫn đến những lỗ hổng này còn là do một số các doanh nghiệp e-logistics mới chỉ quan tâm đến người bán (là những khách hàng trực tiếp) mà chưa quan tâm đến trải nghiệm dịch vụ của người nhận hàng.

Chị Nguyễn Kim Tiến, chủ một shop kinh doanh gia dụng ở TP.HCM cho biết: "Quá trình giao nhận là cũng là một yếu tố ảnh hưởng lớn đến uy tín của shop. Dù chất lượng sản phẩm cao, tư vấn nhiệt tình, nhưng chỉ cần giao hàng khó khăn, hàng hóa móp méo hoặc shipper có thái độ không chuyên nghiệp là xem như mất khách."

Ninja Van và chiến lược "Giao Thông Suốt - Nhận Vẹn Nguyên"


Tìm Đại lý phân phối, Nhà cung cấp nổi bật