Nỗi ám ảnh của trà sữa Việt TocoToco: Thua lỗ 3 năm liên tiếp, loạt thương hiệu giá rẻ từ Trung Quốc như Mixue, Cooler City... "nuốt" thị trường
Phủ sóng với loạt cửa hàng quy mô nhỏ gọn “mọc lên như nấm”, đặc biệt giá cực mềm khiến Mixue, Cooler City, Cotti dường như đang “làm lại” cuộc chơi trà sữa tại Việt Nam. Kéo theo đó, một cuộc chiến giá rẻ bắt đầu, và trong đó thương hiệu cũ như Toco Toco lại đang thất thế.
Tocotoco, ra mắt cửa hàng đầu tiên vào năm 2013 với chủ trương ngay từ đầu là sử dụng nông sản Việt để làm đồ uống. Định vị thương hiệu là “trà sữa made in Việt Nam”, TocoToco nhanh chóng phủ rộng điểm bán với hơn 700 cửa hàng trải dài từ Nam ra Bắc và sự hiện diện tại nhiều thị trường quốc tế như Mỹ, Úc, và Nhật Bản.
Các chương trình khuyến mãi của TocoToco thường rất đa dạng mang lại cho khách hàng nhiều cơ hội trải nghiệm đồ uống ngon với mức giá ưu đãi. Các hình thức giảm giá thường xuyên như mua 1 tặng 1, free trân châu, giảm giá trên tổng hóa và các voucher giảm giá....
Theo Vietdata, mặc dù TocoToco đã có sự tăng trưởng ấn tượng từ năm 2021 đến 2022 (tăng gần 50%), trước khi sụt giảm mạnh trong năm 2023. Cụ thể, doanh thu thuần năm này chuỗi đạt đạt gần 380 tỷ đồng, giảm 17% so với năm 2022.
Tuy nhiên, TocoToco đã lỗ cả năm 3 gần đây, đỉnh điểm là năm 2023.
TIN CŨ HƠN
- Giá vàng SJC, giá vàng nhẫn hôm nay ngày 5/8
- Homefarm, TH true mart thắng lớn tại Hội nghị ShopeeFood 2024
- Chiến lược để brand mỹ phẩm mở rộng thị phần với Retail Media
- Thương hiệu điện tử tiêu dùng Thái Lan báo lãi
- Thương hiệu Lúave đạt giải thưởng quốc tế Superior Taste Award
- CHIN-SU ra mắt Hủ Tiếu Story Hủ tiếu Mỹ Tho, và Phở Story Phở Bò Pasteur
- Abera - Mỹ phẩm Made in Vietnam đầu tiên đạt doanh số triệu đô trên Amazon và cơ duyên chinh phục Amazon từ cuộc gọi chưa tới 30 giây
- Các thương hiệu quần áo, đồ ăn, gia dụng phương Tây dứt áo ra đi, người Nga đang shopping ‘độc lạ’ ra sao?
- Bia Hà Nội ra mắt dòng sản phẩm cao cấp – Hanoi Premium
- Thương hiệu giày Việt Biti's, Bita's, Ananas... đứng đâu trên sàn đấu nội địa, khi các đối thủ ngoại Adidas, Nike cũng đều "made in Vietnam"?